Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học đối với cán bộ, viên chức

Chủ nhật - 23/09/2018 22:16
Ngày 20/8/2018, Trường THPT Chuyên Sơn La ban hành Quyết định số 110/QĐ-THPTC về Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Chuyên mục PBGDPL trích giới thiệu nội dung Quy tắc ứng xử văn hóa của cán bộ, viên chức nhà trường:
1. Với bản thân
a) Luôn rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức; thực hiện đúng Quy chế làm việc của nhà trường, quy định của ngành và pháp luật của nhà nước; giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo; lối sống trung thực, lành mạnh, tiết kiệm;
b) Tâm huyết với nghề nghiệp; chủ động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm trong công tác; xây dựng tác phong, lề lối làm việc khoa học;
c) Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật; thường xuyên tự kiểm điểm; nghiêm túc khắc phục các hạn chế, thiếu sót.
2. Với học sinh
a) Có thái độ, lời nói đúng mực, hành vi gương mẫu trước học sinh; tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ học sinh tiến bộ;
b) Linh hoạt và nghiêm khắc trong giáo dục; công khai, công bằng trong đánh giá học sinh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh;
c) Không gây khó khăn, phân biệt đối xử, thành kiến, bao che sai trái của học sinh.
3. Với đồng nghiệp
a) Tôn trọng, lắng nghe, hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp; ứng xử đúng mực, đoàn kết vì danh dự và sự phát triển của nhà trường;
b) Chân thành góp ý, phê bình đồng nghiệp đúng lúc, đúng chỗ, với mục đích xây dựng;
c) Chấp hành sự phân công của người quản lý, lãnh đạo nhà trường và cấp có thẩm quyền;
d) Không có thái độ, lời nói, hành vi chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, làm tổn hại uy tín của đồng nghiệp và nhà trường.

4. Với người thân trong gia đình
a) Gương mẫu, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong gia đình; xây dựng gia đình văn hóa;
b) Vận động người thân thực hiện đúng pháp luật của nhà nước, quy ước của địa phương;
c) Không để người thân lợi dụng vị trí công tác của mình để thực hiện các hành vi trái pháp luật, trái đạo đức xã hội.
5. Với cha mẹ học sinh và khách đến trường
a) Có thái độ lịch sự, hoà nhã, thân thiện; chào hỏi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến; giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể;
b) Liên hệ chặt chẽ, nắm bắt thông tin kịp thời về hoàn cảnh gia đình; kết hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong giáo dục học sinh;
c) Không gây khó khăn, phiền hà, nhũng nhiễu với phụ huynh học sinh và nhân dân.
6. Với môi trường và cộng đồng xã hội
a) Thân thiện, quan tâm đến những người xung quanh; gương mẫu thực hiện nếp sống văn hoá nơi công cộng và các quy ước của cộng đồng; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường;
b) Không gây bè phái, chia rẽ, làm mất đoàn kết trong sinh hoạt tại cộng đồng;
c) Không tổ chức, tham gia các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội như: cờ bạc, mại dâm, ma tuý, mê tín, dị đoan; không sử dụng, lưu giữ, truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, độc hại.


 

Tác giả bài viết: Chuyên mục PBGDPL tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay8,849
  • Tháng hiện tại172,643
  • Tổng lượt truy cập6,628,742
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Site liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây