Cách chống gù lưng cho trẻ em hiệu quả ai cũng nên biết

Cha mẹ khi nuôi dạy thường hay bỏ qua những bài tập chống gù lưng cho trẻ. Điều chỉnh thói quen ngay từ lúc khi trẻ còn sơ sinh bằng những thói quen đơn giản giúp trẻ lớn lên với vóc dáng cân đối, lưng không bị gù. Việc bỏ qua những bài tập, những trang bị cần thiết giúp trẻ thẳng lưng sẽ khiến hậu quả về sau rất nặng nề và rất khó sửa. Trẻ sẽ rất mau chóng bị cận thị và lưng gù nếu sinh hoạt không đúng cách. Cùng tìm một số cách chống gù lưng cho trẻ. Bài viết dưới đây do Công ty TNHH DANY tổng hợp và tìm kiêm. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Những cách chống gù lưng cho trẻ hiệu quả

Chống gù lưng cho bé là điều mà cha mẹ cần phải làm khi trẻ còn sơ sinh. Bằng các phương pháp tự nhiên hay những bài tập đúng cách đều góp phần hình thành một vóc dáng cân đối khi lớn lên, giúp trẻ học tập và làm việc một cách hiệu quả nhất.

Hình thành thói quen sinh hoạt tích cực

Một thói quen tốt sẽ rất có lợi về sau khi trẻ lớn lên sẽ hình thành những bản năng vốn có giúp trẻ học tập hiệu quả.

Thói quen khi ngủ

Chống gù lưng cho trẻ khi ngủ là cách thực hiện đơn giản, dễ dàng nhất. Khi đi ngủ, bạn cần cho bé duỗi thẳng tay và chân để bé có thể thư giãn một cách thoải mái nhất và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Không nên để bé nằm sấp, dài, tì ngực xuống mặt giường để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe về sau. Ngoài ra, cần tránh cho trẻ những thói quen nằm ngủ gù lưng trên bàn để xương sống không bị ảnh hưởng.

Tập thói quen ngủ đúng cách cho trẻ giúp hạn chế tình trạng vẹo xương sống
Tập thói quen ngủ đúng cách cho trẻ giúp hạn chế tình trạng vẹo xương sống

Thói quen khi ngồi

Một thói quen chống gù lưng cho trẻ là ngồi thẳng. Cột xương sống có thể bị biến dạng rất khó thấy bằng mắt thường, chính vì thế, tập cho bé ngồi thẳng trong lúc ăn, học, mọi lúc mọi nơi sẽ giúp trẻ có một cột xương chắc khỏe, không gây ra các hiện tượng đau nhức khi về lâu dài. Hãy thường xuyên điều chỉnh và nhắc nhở khi trẻ có dáng ngồi méo mó, giúp trẻ điều chỉnh bằng cách ngồi thẳng lưng, mắt nhìn cao hơn so với mặt bàn ít nhất 25cm. Tập một dáng ngồi đúng khi còn nhỏ khiến trẻ học tập hiệu quả hơn và giúp hạn chế tối đa tình trạng cận thị cho trẻ.

Trẻ ngồi đúng tư thế giúp cột sống chắc khỏe
Trẻ ngồi đúng tư thế giúp cột sống chắc khỏe

>>>Xem thêm các bài viết: Bí quyết dạy con trẻ biết cách rửa tay đúng cách năm 2020

Thói quen khi đi đứng

Đừng tưởng rằng, việc đi đứng là không quan trọng bởi nó sẽ là hoạt động thường xuyên khi con ngày càng phát triển. Một dáng đi thẳng sẽ là một thói quen chống gù lưng cho trẻ hiệu quả hình thành một vóc dáng chuẩn, cân đối. Một dáng đi cong vẹo sẽ là một thói quen không tốt ảnh hưởng đến việc phát triển xương. Hãy đảm bảo rằng, con bạn không ngồi quá lâu trong một tư thế cần cho trẻ vận động, đi đứng để tăng độ dẻo dai cho xương khớp.

Đứng thẳng giúp trẻ khi lớn lên có vóc dáng cân đối
Đứng thẳng giúp trẻ khi lớn lên có vóc dáng cân đối

Luyện tập các bài tập chống gù lưng cho trẻ

Một thói quen tốt sẽ khiến cha mẹ không phải bận tâm và mất nhiều thời gian, nhắc nhở, điều chỉnh để trẻ có một cột xương sống thẳng, tốt. Bên cạnh đó,chống gù lưng cho trẻ bằng những bài tập thể dục trong lúc rảnh rỗi sẽ không chỉ tăng cường độ dẻo dai, chắc khỏe của xương khớp mà còn tăng cường sức khỏe chống lại bệnh tật.

Bài tập quyển sách

Thay vì cho trẻ sử dụng quá nhiều các thiết bị điện tử như ipad, máy tính hãy dành ra 10 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập quyển sách giúp cột sống thẳng hơn. Bài tập rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt cho trẻ quyển sách lên đầu và yêu cầu trẻ giữ thăng bằng. Đây là bài tập tránh hiện tượng cong vẹo cột sống hiệu quả. Không nhất thiết phải thực hiện một lúc 10 phút, bạn có thể chia nhỏ thời gian ra, mỗi lúc tập dành khoảng 2 – 3 phút là đã có một sức khỏe hiệu quả.

>>>Xem thêm: ghế xếp liền bàn thanh lý

Bài tập duỗi thẳng người

Bằng cách đưa hai tai và chân lên cao với dáng người duỗi thẳng để giúp cột sống chắc khỏe, thẳng, đây cũng là cách chống gù lưng dành cho trẻ hiệu quả. Thực hiện bài tập này đều đặn bạn đã kết hợp tốt giữa bài tập thể dục tăng cường sức khỏe và bài tập cột sống. Hãy giúp trẻ kiên trì luyện tập để giúp hệ xương chắc khỏe và tăng trưởng chiều cao hiệu quả. 

Tóm lại, bạn cần phải tập thói quen sinh hoạt tích cực kết hợp với những bài tập giúp cột sống của trẻ chắc, khỏe, không bị cong vẹo. Đối với trẻ sơ sinh đừng tập đi cho bé duỗi thẳng tay chân khi ngủ, đối với trẻ mẫu giáo không nên cho bé ngồi quá lâu, nằm võng quá nhiều. Đặc biệt là trẻ đi học, tập cho bé tư thế ngồi, đứng thẳng, không cúi quá sát khi viết bài. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua những bộ bàn ghế ngồi dễ dàng thoải mái, giúp trẻ thẳng lưng hỗ trợ bé học tập hiệu quả.

Thông tin liên lạc:

Showroom 1: Số 52 đường Bà Hạt, Phường 9, Quận 10, TP HCM.

Nhà máy sản xuất: Lô E9, Đường Số 9, KCN Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Hotline : 0906.588.708 

Giờ làm việc: 8:00AM – 5:00PM

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*