Bí quyết chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

Thức đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ
Thức đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ

Biết cách chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm là một trong những chìa khóa để duy trì vẻ đẹp của làn da. Đặc biệt là đối với những chị em phải thức đêm để làm việc. Vậy skincare cho người làm ca đêm đặc biệt như thế nào, chăm sóc có gì khác với skincare thông thường? Hãy cùng Alopha tìm hiểu qua chia sẻ sau đây!

1. Tại sao bạn cần chăm sóc da mặt khi thức khuya?

Vào ban đêm, làn da được phục hồi một cách mạnh mẽ

Theo bác sĩ da liễu, vào ban đêm, tế bào da bắt đầu quá trình sửa chữa với tốc độ gấp đôi. Và thời điểm tốt nhất của quá trình này là từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng, lúc này quá trình sản sinh collagen sẽ được đẩy nhanh hoàn toàn. Các gốc tự do bị tiêu diệt và các tế bào bị tổn thương nhanh chóng được phục hồi.

Thức đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ
Thức đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ

Vì vậy, không phải tự nhiên mà các chuyên gia khuyến cáo không nên đi ngủ sau 23h, đi ngủ sau 23h sẽ làm gián đoạn hoạt động của da, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa, sạm da, nổi mụn… Vì vậy, chị em nên tập thói quen đi ngủ trước 11 giờ đêm nếu bạn muốn bảo vệ làn da của mình.

Thời điểm “vàng” mà da hấp thụ dưỡng chất

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da của mình vào ban đêm, chúng có xu hướng giàu dinh dưỡng hơn kem dưỡng da ban ngày. Lý do là vì thời gian này da sẽ có khả năng hấp thụ hiệu quả hơn.

Đồng thời, bạn không phải chiến đấu hay “khổ sở” với lớp trang điểm và kem chống nắng như ban ngày. Vào ban đêm, da không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng. Để chăm sóc da tốt nhất, nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa như serum, bổ sung vitamin C cho da.

Nhiệt độ da thay đổi vào ban ngày và ban đêm

Sau ngày làm việc, cơ bắp của mỗi người được vận động với cường độ mạnh nên nhiệt độ da cao hơn ban ngày. Buổi tối nhiệt độ xuống mức thấp nhất. Đây là một trong những lý do giúp các dưỡng chất của da thẩm thấu tốt hơn, sâu hơn và mang lại kết quả tích cực nhất.

Lớp biểu bì bị mất nước vào ban đêm

Sự mất nước của lớp biểu bì được hiểu là lượng nước trong cơ thể khi bay hơi và khuếch tán ra môi trường bên ngoài qua lớp biểu bì. Từ một nghiên cứu của Khoa Da liễu tại Đại học Y North Carolina, Hoa Kỳ, vào ban đêm, da mất nước qua lớp biểu bì nhiều hơn ban ngày. Do đó, một số người nhạy cảm sẽ bị ngứa nhiều hơn. Để khắc phục tình trạng này, nênử dụng các sản phẩm dạng kem có thể dưỡng ẩm cho da.

Thức đêm dễ khiến da khô, mất nước
Thức đêm dễ khiến da khô, mất nước

Sản xuất nhiều melatonin hơn

Melatonin là một loại hormone tự nhiên được sản xuất bởi tuyến tùng để giúp điều hòa và giải phóng hormone sinh sản nữ, giúp xác định thời điểm phụ nữ sẽ đến giai đoạn “đèn đỏ”, khi nào và tần suất ra sao.

Quan trọng hơn, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng melatonin có thể giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV đối với làn da và cũng là một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Từ đó bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Vào ban đêm, hormone này được sản sinh mạnh mẽ hơn. Làm việc ca đêm sẽ làm suy yếu việc sản xuất hormone này. Vì vậy, chúng ta nên chăm sóc da hoàn hảo vào ban đêm.

Phương pháp chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm

Cấp ẩm và dưỡng ẩm cho làn da

Bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da cho người làm ca đêm là tập trung và giúp củng cố chế độ cung cấp nước cho da. Thức đêm sẽ khiến da mất nước và khô ráp hơn bình thường. Tình trạng này có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm và đặc biệt là da xỉn màu. Vì vậy, bạn nên chú ý đến việc hydrat hóa. Có rất nhiều cách để dưỡng ẩm cho làn da của chúng ta, chẳng hạn như sử dụng kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ thường xuyên. Mỗi tuần chỉ cần đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần sẽ giúp da luôn mịn màng và tràn đầy sức sống. Một số loại mặt nạ được các chuyên gia chăm sóc da mặt khuyên dùng cho ca đêm:

Mặt nạ chuối và mật ong: Nghiền nửa quả chuối và trộn với một thìa mật ong. Làm sạch da rồi đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 10-15 phút. Cả chuối và mật ong đều được biết đến là những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả. Đồng thời giúp da thông thoáng hơn.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong: Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều protein giúp da phục hồi và còn giúp da trắng sáng hiệu quả. Nếu bạn phải làm việc ca đêm thường xuyên. Sử dụng mặt nạ này để giúp chăm sóc làn da của bạn.

Mặt nạ dưa chuột hoặc cà chua: Dưa chuột và cà chua là thực phẩm làm đẹp độc đáo, đặc biệt cho phụ nữ để giảm quầng thâm dưới mắt. Bạn có thể ép dưa chuột hoặc cà chua để lấy nước cốt. Dùng bông thấm hỗn hợp nước rồi thoa lên vùng da bị thâm quầng mắt. Thư giãn trong vòng 10 đến 15 phút, chăm chỉ thực hiện biện pháp này sẽ giúp bạn giảm quầng thâm mắt hiệu quả nhất.

Mặt nạ khoai tây: Sử dụng mặt nạ khoai tây để giảm quầng thâm mắt và chăm sóc da cho người làm ca đêm là một trong những cách hiệu quả nhất. Ngoài việc sử dụng dưa chuột và cà chua nhé các cô gái. Bạn cũng có thể phết một ít khoai tây chiên. vào mắt khu vực này trong 15-20 phút, với cách này, độ mờ sẽ giảm và sáng trở lại.

Mặt nạ tinh bột nghệ: Dùng mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng làm sáng da, cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang hiệu quả. Đồng thời, nó làm chậm quá trình lão hóa và cho phép bạn sở hữu làn da mịn màng. Đối với làn da sạm, nám, tàn nhang, sạm da thì mặt nạ nghệ trộn cám gạo chanh là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Mặt nạ chống quầng thâm mắt

Bất cứ ai thức dậy nhiều trong đêm sẽ có quầng thâm ở mắt. Vì vậy, một trong những cách chăm sóc da tốt nhất cho người làm ca đêm chính là giảm quầng thâm mắt và nuôi dưỡng, chăm sóc vùng da mỏng manh này.

Do da nhạy cảm nên sử dụng kem có thành phần riêng biệt. Để chăm sóc vùng da dưới mắt, tốt nhất bạn nên sử dụng loại kem dành riêng cho vùng da này, bạn cũng có thể đắp mặt nạ thường xuyên để mắt được thư giãn và dưỡng ẩm cho vùng da này hiệu quả hơn. Các loại mặt nạ tự nhiên được khuyên dùng cho vùng mắt là khoai tây tươi, dưa chuột, táo,… Bạn chỉ cần thái những nguyên liệu này thành từng lát mỏng, đắp lên mắt và thư giãn trong khoảng 10 phút là đủ để vùng da này được. tốt hơn

Thường xuyên massage da khi đi ngủ muộn

Việc chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm sẽ không hoàn thiện nếu không chăm sóc da mặt thường xuyên. Hoạt động này sẽ giúp da thư giãn, giải độc tố, hạn chế nếp nhăn. Không chỉ có vậy,nó cũng giúp hấp thụ các thành phần có trong kem tốt hơn. Bạn có thể tìm thấy các bài tập massage mặt hiệu quả trên Internet và thực hiện tại nhà.

Nếu bạn có điều kiện chăm sóc da tốt hơn Bạn có thể đến trung tâm spa để được nhân viên massage tại đây. Khi thực hiện cách massage da mặt tại nhà, hãy chú ý sử dụng các loại dầu massage hoặc dầu dưỡng, dầu dừa.

Chuyển sang thực phẩm lành mạnh và nhiều vitamin C

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc da cho những người làm ca đêm. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế các chất béo trong khẩu phần ăn, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả, đặc biệt là thực phẩm giàu vitamin C. Ngoài ra, không nên sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu bia… vì chúng sẽ gây bí da.

Hãy ngủ đủ giấc
Hãy ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sau khi làm việc ca đêm

Khi làm việc muồn, hầu như mọi người đều quên rằng chúng ta nên ngủ đủ giấc để bù đắp. Đây chắc chắn là một thói quen gây bất lợi cho cả sức khỏe và làn da. Vì vậy, việc chăm sóc làn da của những người làm ca đêm Ngủ đủ giấc là một trong những điều quan trọng nhất mà phụ nữ cần lưu ý. Da và cơ thể bạn cần thời gian để nghỉ ngơi sau một đêm làm việc mệt mỏi, đúng không?

» Xem thêm: Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây?

Thường xuyên tập thể dục

Cho dù bạn có mệt mỏi như thế nào sau khi làm việc cả đêm Bạn cố gắng dành 10-15 phút mỗi ngày để tập thể dục tại nhà. Không chỉ có lợi cho sức khỏe, tập cái bài vận động cũng giúp thư giãn làn da trong khi giải độc và cảm thấy sảng khoái. Tập thể dục cũng giúp máu của bạn lưu thông, tăng cường oxy và máu để nuôi dưỡng cơ thể và làn da.

Chúng ta đều biết rằng ngủ vào ban đêm rất không tốt cho sức khỏe và còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Nhiều người phải làm ca đêm để phù hợp với điều kiện sống. Khi làm việc ca đêm, sức khỏe và làn da của mỗi người sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy biết cách chăm sóc da mặt cho người làm ca đêm sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*