Chia sẻ bí quyết luyện thi IELTS cấp tốc chỉ sau 2 tháng

Nếu bạn cũng đang chật vật tìm cách luyện thi IELTS cấp tốc trong vòng 2 tháng để thi ngay nhưng vẫn chưa tìm ra phương án tốt nhất để thực hiện thì đừng lo, câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Trên thực tế để đạt được kết quả bài thi IELTS tốt nhất bạn cần phải xác định số điểm mình mong muốn đạt được là bao nhiêu sau đó dành thời gian để ôn luyện cũng như chuẩn bị kỹ càng trước khi thi.

Ai nên luyện thi IELTS cấp tốc

Luyện thi IELTS cấp tốc tức là bạn dành một khoảng thời gian ngắn từ 1 đến 3 tháng ôn luyện để đạt được mức điểm cần thiết, tuy nhiên để luyện thi cấp tốc thì bạn cần phải có một lượng kiến thức vừa đủ để đạt được hiệu quả và kế quả tốt nhất. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng hình thức luyện thi này nếu như bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi, hoặc đang cần chứng chỉ IELTS gấp để đi du học hoặc lấy học bổng. Hoặc các trường hợp bạn có nhu cầu muốn chinh phục điểm số cao hơn trong kỳ thi IELTS thì hãng sử dụng hình thức thi luyện thi ielts cấp tốc.

Nên lựa chọn hình thức luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà hay đến trung tâm

Việc học và luyện thi ở nhà hay đến trung tâm thực tế không quá quan trọng, chủ yếu phụ thuộc vào bản thân bạn, nếu khả năng tự học của bạn tốt và đã có một lượng kiến thức vững chắc về các dạng bài thi thì việc tự học tại nhà hoàn toàn hiệu quả. Ngược lại nếu bạn không có độ tập trung tốt và không quá tự tin về khả năng tiếng anh của mình thì tốt nhất bạn nên tìm đến các đơn vị luyện thi có chuyên môn và trình độ cao để ôn luyện một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần một phương pháp học khoa học cũng như cách phân chia thời gian hợp lý và sử dụng tài liệu ôn một cách có chọn lọc để đạt hiệu quả cao nhất, tránh trường hợp bỏ ra nhiều thời gian và công sức nhưng không đạt được hiệu quả cao.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc cho người bận rộn

IELTS là bài thi kiểm tra trình độ tiếng anh theo 4 kỹ năng bao gồm Listening – Speaking – Reading – Writing và điểm của 4 kỹ năng này là như nhau, nếu bạn muốn đạt được điểm cao trong bài thi IELTS thì cần phải ôn luyện cả 4 kỹ năng này cũng như nắm vững cấu trúc của đề thi  và những dạng bài thường xuyên gặp phải.

Đối với bài thi Listening thì bạn chỉ nên luyện tối đa 2 bài test mối ngày chứ đừng nhồi nhét quá nhiều, hãy dành thời gian còn lại để luyện tập các kỹ năng khác. Đừng quên thường xuyên xem lại những câu sai và lưu ý những từ vựng mới cần bổ sung và rút ra kinh nghiệm để tránh gặp lại các lỗi sai đó.

Luyện nghe nhiều và luyện phát âm sẽ giúp kỹ năng nghe tiếng anh của bạn được cải thiện nhanh và hiệu quả hơn, nghe nhạc xem phim hay đọc báo chính là cách để rèn luyện kỹ năng tốt trong lúc giải trí đấy.

Còn đối với phần thi speaking thì bạn nên chia bố cục bài nói ra thành 3 phần sau đó lọc ra những ý hay và cách thể hiện nội dung từ các bài mẫu có sẵn để tạo nên một bài viết hay cho riêng mình. Một mẹo tốt để phát huy tốt được bài thi nói chính là tập nói trước gương hoặc phối hợp với bạn bè để bài nói trở nên trôi chảy, mạch lạc hơn.

Phần đọc là phần quan trọng, bạn cần phải phân tích dữ liệu nhiều, hãy đọc lướt câu và tìm ra những từ khóa quan trọng và so sánh với phần nội dung trong bài đọc để đưa ra đáp án chính xác, đừng tập trung đọc hết câu hoặc dữ liệu trong bài, điều này chỉ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn thôi.

Cuối cùng là phần writing, ở phần này, các bạn nên tham khảo nhiều tài liệu để có thêm ý tưởng phong phú cho nội dung bài viết của bạn, đừng quên phân bổ thời gian hợp lý cho bài thi để tránh mất nhiều thời gian dẫn đến không làm kịp bài. Nhớ phải luyện tập thật nhiều và nhuần nhuyễn các kỹ năng để đạt được kết quả tốt nhất trong bài thi của mình. 

Chúc các bạn thi tốt!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*