Tại sao huyệt mệnh môn là “Cửa sinh mệnh” và quan trọng với thận?

Huyệt mệnh môn được xem là cửa sinh mệnh của mỗi người. Không chỉ có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường và cải thiện khả năng tình dụ, mà còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác.

Bấm huyệt mệnh môn

Ngoài y học cổ truyền hơn một nghìn năm lịch sử, bấm huyệt và xoa bóp được coi là một trong những thành tựu nổi bật nhất của y học Trung Quốc. Nó không chỉ được sử dụng hiệu quả trong các tài liệu khác nhau trong thế giới y tế, mà còn được phân phối cho từng công dân. Hình thành thói quen chăm sóc bản thân mạnh mẽ và cách chăm sóc sức khỏe của bạn

Y học Trung Quốc có một câu nói nổi tiếng rằng Sử dụng ngón tay của bạn trước khi bạn cần kim. Để nhấn mạnh vai trò quan trọng của bấm huyệt trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Ai làm được thì bệnh sẽ sớm tái phát.

Huyệt mệnh môn
Huyệt mệnh môn

Trên cơ thể là các huyệt đạo và kinh mạch trải dài từ đầu đến chân. Mỗi huyệt đạo đều có tác dụng và vai trò riêng. Dựa vào vị trí và sự liên kết với các bộ phận khác trên cơ thể tạo nên sự liên kết và hỗ trợ lẫn nhau

Huyệt mệnh môn là một trong những điểm quan trọng nhất trong chuỗi này vì nó được coi là “Cánh cửa sinh tử” hay cánh cửa kết nối vận mệnh. Điểm số của nam giới cho biết chức năng và bài tiết của thận. Vì vậy, tầm quan trọng của điểm này được đông y rất coi trọng.

Vị trí của huyệt mệnh môn

Điểm trên đốt sống sau trong khe đốt sống thứ 2 từ dưới đối diện với rốn. (Xem hình minh họa.) Cách dễ nhất để kiểm tra là căn chỉnh nó từ rốn đến phía sau cột sống.

Khi xem xét bấm huyệt và bấm huyệt nên ở tư thế nằm sấp.

Lợi ích sức khỏe khi bấm huyệt mệnh môn

Bổ thận, dưỡng thận

Huyệt đại diện cho thận. Do đó, khi bấm huyệt Công dụng lớn nhất là bổ thận, dưỡng thận, chăm sóc thận một cách nhẹ nhàng và nhẹ nhàng nhất.

Thận là nước và là nước. Do đó, khi xoa bóp vùng thận cần giữ ấm nó sẽ làm giảm thận âm, làm ấm thận và cân bằng các yếu tố âm dương trong thận. Khi làm ấm khu vực này, thận bị kích thích mạnh.

Bổ thận, dưỡng thận
Bổ thận, dưỡng thận

Thuốc bổ dương giúp nam giới tăng cường sinh lực.

Cải thiện hoạt động tình dục

Huyệt là nơi kết nối giữa thận và chức năng sinh dục. Vì vậy, bấm huyệt này là để tăng vai trò và lợi ích của nó đối với ham muốn tình dục. Cải thiện ham muốn tình dục, cân bằng và phục hồi chức năng tình dục.

Ngăn chặn sự lạnh lùng ở phụ nữ đàn ông cương cứng không hoàn toàn Khó đạt được cao trào Mộng du Lậu chảy xệ Xuất tinh sớm Phụ nữ tiết nhiều dịch âm đạo

Điều trị trực tiếp bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bình tĩnh, giảm đau

những người bị mất ngủ em bé khóc vào ban đêm Đau các vị trí khác nhau trên cơ thể Bấm huyệt có tác dụng an thần, giảm đau, ở một mức độ nào đó, người bệnh có thể cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ nếu duy trì bấm huyệt thường xuyên.

Bệnh về lưng và cột sống

Trị đau lưng, nhức xương, giảm thể lực, mệt mỏi, loãng xương.

Bệnh tiêu hóa

Trị đái dầm, tiểu nhiều lần, tiêu chảy, suy nhược, thiếu sinh lực, chóng mặt, ù tai, động kinh, hoảng sợ, tay chân lạnh, đồi mồi, mụn trứng cá.

Bệnh do lạn

Chữa thận hư do lạnh, thiếu dương, còn gọi là dương suy, đi đứng mệt mỏi, chân tay yếu, phù nề, bệnh tai.

điều trị bệnh viêm ruột mãn tính Đau lưng do thời tiết lạnh và các rối loạn khác

Tác dụng khi kết hợp bấm huyệt mệnh môn với các huyệt khác

Bấm huyệt Mệnh môn kết hợp với bấm huyệt Thận du, huyệt Thái khê có tác dụng điều trị chứng ác mộng, xuất tinh sớm, đau thắt lưng, mỏi chân, mỏi gối, đái dầm, đái buốt, phù thũng, chóng mặt, ù tai và các triệu chứng khác do thận yếu gây ra.

Điểm kỳ diệu kết hợp với điểm Bài Hồi. Điểm Quỷ Dương Quan có thể chữa được bệnh phong. Có thể bị co thắt cơ, chuột rút và co giật.

  • Kết hợp với huyệt Tam âm giao, giảm đau bụng kinh do lạnh.
  • Kết hợp với châm cứu đại tràng và bàng quang để điều trị chứng đau lưng do lạnh.
  • Cùng với châm cứu Quan Nguyên, thận Du chữa các bệnh về bài tiết.
  • Kết hợp với châm cứu thận âm, tam âm giao chữa chứng thận hư, đau lưng.

Cách bấm huyệt mệnh môn

So với châm cứu, bấm huyệt là cách bấm huyệt dễ dàng hơn. Phương pháp này phù hợp với những người bình thường. Có thể sử dụng tại nhà để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị phương pháp bấm huyệt mệnh môn như sau.

Dùng ngón cái hoặc ngón trỏ ấn vừa phải vào vị trí huyệt Mệnh Môn, sau đó ấn huyệt này 9 lần theo chiều kim đồng hồ và 9 lần theo chiều ngược lại. Có thể lặp lại bài tập này khoảng 4 lần để cải thiện các vấn đề về lưng và đầu gối.

Vì Mệnh Môn là tử huyệt, vì vậy, điều quan trọng là phải hết sức cẩn thận khi thực hiện. Nếu ấn quá mạnh có thể gây đứt cơ và liệt nửa người.

Dùng lòng bàn tay xoa lên chỗ đó để làm ấm để giúp làm ấm thận và thông kinh lạc.

Ngoài phương pháp day ấn, bạn cũng có thể day ấn huyệt bằng massage. Xoa vào lòng bàn tay của Mệnh Môn tác động đến huyệt Lao Cung (huyệt Hứa) trong lòng bàn tay, làm tăng hỏa khí của Mệnh Môn, từ đó nâng cao hiệu quả điểm huyệt.

Chỉ cần xoa bóp huyệt Mệnh Môn khoảng 10 phút cho vùng huyệt ấm lên sẽ giúp làm ấm thận, thông kinh mạch, giúp cải thiện tình trạng tiểu gấp, tiểu nhiều lần và giảm khả năng sinh lý ở nam giới. Thực hiện trước khi bấm huyệt để tăng tác động tổng thể.

Có thể dùng 2 tay xoa bóp huyệt hoặc cả 2 bên thận trong 10 phút.

Bạn có thể nằm ngửa để lớp lông hướng lên trên. nhận được ánh sáng mặt trời và ánh sáng Hút năng lượng Dương vào các huyệt đạo. Xoa bóp hoặc ấn trong 15 phút để làm ấm các huyệt đạo và vùng lưng.

Bấm huyệt nên thực hiện hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng trước khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Ai rảnh có thể làm việc bất cứ lúc nào trong ngày.

Lưu ý khi bấm huyệt mệnh môn

Dù xoa bóp hoặc bấm huyệt là phương pháp tương đối an toàn, ít tác dụng phụ, nhưng ngoài việc xác định đúng vị trí huyệt và châm cứu, bấm huyệt đúng cách, người bệnh cần tuân thủ một số lưu ý quan trọng sau:

Tốt nhất nên hình thành và thực hành bấm huyệt ở tư thế nằm ngửa vì khi huyệt hướng lên trên sẽ hút nhiều Dương hơn.

Chú ý khử trùng tay da huyệt và kim châm cứu trước khi châm cứu và bấm huyệt để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng nặng.

Bấm huyệt mệnh môn
Bấm huyệt mệnh môn

Nên thực hiện bấm huyệt liên tục ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các thao tác day huyệt chống chỉ định trong các trường hợp không mong muốn sau: vùng da ở huyệt bị tổn thương hoặc nhiễm trùng, bụng đói hoặc quá no sau khi thực hiện chế độ ăn uống có chứa chất kích thích.

Bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm bệnh ngoại khoa chấn thương xương khớp hoặc phụ nữ mang thai không nên được điều trị bằng châm cứu hoặc bấm huyệt.

Huyệt Mệnh môn là huyệt đạo có nhiều ứng dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Đây cũng là vị trí của huyệt đạo có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng nên để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất khi sử dụng huyệt đạo này, Bạn nên đến cơ sở y tế cổ truyền uy tín để được bác sĩ đông y giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*