Hồ sơ năng lực là gì? Vai trò của profile doanh nghiệp?

Tầm quan trọng của profile đối với Doanh nghiệp
Tầm quan trọng của profile đối với Doanh nghiệp

Hồ sơ năng lực là tài liệu chứa đựng những thông tin tổng hợp và đầy đủ nhất về công ty, doanh nghiệp như logo, tên, giá trị cốt lõi, thành tích, nhân sự chủ chốt, khả năng tài chính,… nhằm gửi thông tin đến khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, nhà thầu,… Đây là phương thức thường được sử dụng trong ngành xây dựng để thể hiện năng lực của nhà thầu, nhất là trong các cuộc đấu giá dự án.

Hồ sơ năng lực là gì?

Trên thực tế, cả khái niệm hồ sơ nhân tài và khái niệm hồ sơ nhân sự thường được các công ty hiểu với nghĩa tương tự nhau. Thiết kế profile sẽ cho khách hàng thấy những đặc điểm nổi bật nhất của doanh nghiệp bạn, điểm mạnh mà các công ty khác không có.

Tầm quan trọng của profile đối với Doanh nghiệp
Tầm quan trọng của profile đối với Doanh nghiệp

Mục đích sử dụng hồ sơ năng lực và hồ sơ công ty là khác nhau. Nếu hồ sơ công ty được sử dụng cho nhiều đối tượng từ khách hàng, đối tác, nhân viên mới,… thì hồ sơ năng lực thường là tài liệu để doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng, đối tác, trong các cuộc đấu thầu.

Hiểu được sự khác biệt giữa thiết kế hồ sơ năng lực và thiết kế hồ sơ năng lực công ty có thể giúp doanh nghiệp định hướng tốt hơn nội dung của họ để làm nổi bật, đạt được hiệu quả cao hơn cho khách hàng và đối tác.

Hồ sơ doanh nghiệp đóng vai trò như thế nào?

Dưới đây là những lợi ích mà danh mục đầu tư mang lại cho mọi doanh nghiệp:

Gây ấn tượng với đối tác / khách hàng

Hồ sơ là tài sản của doanh nghiệp. Nó là bộ mặt của mỗi công ty. Vì vậy, một danh mục đầu tư ấn tượng và độc đáo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng. Làm cho khách hàng hào hứng khi tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Tham gia đấu thầu dự án

Hồ sơ năng lực là ấn phẩm quan trọng nhất để các doanh nghiệp sử dụng trong các dự án đấu thầu. Trước đây chỉ có các công ty xây dựng, bất động sản mới coi trọng hồ sơ năng lực. Các doanh nghiệp muốn và nên thiết kế danh mục đầu tư của riêng mình.

Trong triển lãm hoặc đấu thầu, khi không có đủ thời gian để giao tiếp với khách hàng, một danh mục đầu tư ấn tượng sẽ thay thế một số nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng của bạn.

Để làm điều này, tất nhiên, một portfolio phải được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng, ngắn gọn nhưng chất lượng, thể hiện được tiềm năng và cá tính của doanh nghiệp.

Sau đây là 1 mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng của Mỹ Toàn Corp.

Mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng
Mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Giúp khách hàng tham khảo thông tin mọi lúc mọi nơi

Sự phát triển của Internet giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về công ty trên trang web, mạng xã hội,… Tuy nhiên, hồ sơ năng lực lại mang những điểm mạnh giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm và tham khảo thông tin bất cứ khi nào, rất tiện lợi mà không tốn nhiều công sức tìm kiếm hay tìm kiếm.

Một lý do khác khiến danh mục đầu tư có giá trị là khi khách hàng có thể không quan tâm đến tờ rơi và quảng cáo. Với một portfolio đẹp và ấn tượng, nó chắc chắn sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn, và hơn nữa còn cho thấy công ty thực sự xem trọng khách hàng. Giả sử, 1 hồ sơ năng lực công ty xây dựng chính là cơ sở hình thức lựa chọn nhà thầu mà khách hàng thường dùng để chọn nhà thầu cho công trình của mình.

Cách xây dựng profile doanh nghiệp
Cách xây dựng profile doanh nghiệp như thế nào?

5 bước xây dựng profile cho Doanh nghiệp

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

Bước 2: Xác định nội dung chính của Hồ sơ Doanh nghiệp

Bước 3: Xác định phong cách, văn phong hồ sơ của bạn.

Bước 4: Viết phần kết thúc của hồ sơ

Bước 5: Hoàn thiện bản trình bày thông tin Doanh nghiệp.

Các lưu ý về hồ sơ năng lực

Hồ sơ công ty nên được thiết kế chuyên nghiệp. Về cơ bản, phải chứng nhận các tiêu chí sau:

  • Hồ sơ nhân tài thể hiện bản chất doanh nghiệp của bạn thông qua nội dung và hình ảnh xuyên suốt.
  • Hình ảnh danh mục đầu tư cần chân thực, ấn tượng và gây ấn tượng với người xem.
  • Nội dung hồ sơ của bạn nên ngắn gọn, súc tích nhưng phải đầy đủ và có cá tính riêng.
  • In ấn thành phẩm đảm bảo chất lượng giá trị sử dụng lâu dài

Những thông tin trên sẽ giúp Doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về hồ sơ năng lực của công ty.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*