3 lý do tại sao nên học tiếng Trung hiện nay?

Học tiếng Trung khá thuận tiện cho người Việtt
Học tiếng Trung khá thuận tiện cho người Việtt

Có lẽ nhiều bạn cảm thấy ngại ngần, chán nản khi học tiếng Trung. Hy vọng rằng sau khi bạn đọc xong bài viết này của Tiếng Trung Kim Oanh về lý do tại sao bạn nên học tiếng Trung. Bạn sẽ quyết đoán hơn khi lựa chọn nên hay không nên tiếp tục học tiếng Trung, có động lực hơn trong con đường bạn sắp chọn

Tình hình nhu cầu tiếng Trung hiện nay tại Việt Nam

Trung Quốc hiện là quốc gia đông dân nhất, có dân số hơn 1,4 tỷ người và chiếm khoảng 18% dân số thế giới. Không có nghi ngờ gì rằng tiếng Trung cũng quan trọng như tiếng Anh.

Trong vài năm qua,  nền kinh tế Trung Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc, ảnh hưởng đến toàn thế giới. Nhu cầu tuyển dụng vào các công ty đa quốc gia ở Trung Quốc rất cao (khoảng 40%), biết tiếng Trung sẽ giúp bạn có lợi thế hơn không phải ai cũng có. Bên cạnh sự lớn mạnh của các công ty nước ngoài tại thị trường Trung Quốc, nước này thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, nhu cầu đối với tất cả các lĩnh vực liên quan đến Trung Quốc cũng đang trên đà không ngừng tăng trưởng.

Kinh tế Trung Quốc này càng vững mạnh
Kinh tế Trung Quốc này càng vững mạnh

Với việc Trung Quốc được dự báo sẽ thống trị nền kinh tế toàn cầu vào năm 2022, việc học tiếng Trung sẽ mang đến cho bạn một con đường sự nghiệp rộng mở trong tương lai. Mỹ hiện đã bắt đầu đưa tiếng Trung vào chương trình giảng dạy của mình. Và các nước châu Âu cũng đang xem xét làm điều tương tự. Chưa kể Việc học tiếng Trung sẽ rất hữu ích khi bạn đến Hong Kong, Singapore, Đài Loan – những nơi tiếng Trung rất phổ biến.

Tại sao nhiều người học tiếng Trung?

Học tiếng Trung không lo thất nghiệp

Bạn có thể biết:

  • Trung Quốc là một siêu cường, là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới (sau Mỹ).
  • Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới, có dân số khoảng 1,28 tỷ người.
  • Trung Quốc là một trong những nền văn hóa tiêu biểu lâu đời và phong phú nhất trên thế giới với hơn 5000 năm tuổi.
  • Khoảng 1/5 dân số thế giới ngày nay sử dụng tiếng Trung Quốc, khiến cho đây trở thành ngôn ngữ phổ biến hàng đầu thế giới.
  • Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn của Hoa Kỳ và các nước khác. Có rất nhiều công ty Mỹ kinh doanh tại Trung Quốc với các khoản đầu tư dài hạn.

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, từ nông thôn đến thành phố. Bạn nghĩ sao khi biết tiếng Trung để làm việc trong môi trường đó? Nó sẽ rất tốt cho sự thăng tiến và thu nhập của bạn, phải không?

Các tập đoàn Trung Quốc lớn trên thế giới
Các tập đoàn Trung Quốc lớn trên thế giới

Với sự phát triển như vậy Doanh nghiệp Trung Quốc mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp. với trình độ và kỹ năng tiếng Trung tốt Bạn sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp.

» Xem thêm: Tên tiếng Trung hay cho nữ

Cơ hội mở rộng khi học tiếng Trung

Khi bạn biết thêm tiếng trung, điều này đồng nghĩa với việc cánh cửa cơ hội và thành công rộng mở hơn rất nhiều.

Những sinh viên tiếng Trung thường có cơ hội đi du học. Khi bạn đã có chứng chỉ HSK (Một loại chứng chỉ tiếng Trung), bạn có thể đăng ký hoặc tham dự kỳ thi lấy bằng cử nhân. Các bằng kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ ở Trung Quốc

Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các vấn đề thế giới trong tương lai. Bởi vì Trung Quốc đã mở cửa với thế giới phương Tây. Do đó có cơ hội kiếm được việc làm trong mọi lĩnh vực. Lĩnh vực du lịch hiện nay rất mạnh. Bạn có thể làm biên dịch, phiên dịch hoặc hướng dẫn viên.

» Xem thêm: Cách gõ tiếng Trung trên máy tính

Bạn có thể sang Trung Quốc tìm nguồn hàng và giao dịch mà không mất phí dịch thuật, nhầm lẫn hàng hóa, sợ bị lừa về chất lượng của sản phẩm vì sản phẩm của Trung Quốc. Bạn tìm và mua đúng nơi, không phải hàng “ship” như mọi người vẫn nói.

Học tiếng Trung khá thuận tiện cho người Việt
Học tiếng Trung khá thuận tiện cho người Việt

Học tiếng Trung dễ hơn tiếng Anh

Trong việc chọn ngôn ngữ thứ hai, nhiều bạn vẫn băn khoăn không biết nên chọn tiếng Trung hay tiếng Anh ???

Tiếng Trung không phải là một ngôn ngữ hình thái học. Ký tự Trung Quốc như một ngôn ngữ hình ảnh. Mỗi bộ chữ đều mang một ý nghĩa sâu sắc. Một khi bạn hiểu các lớp nghĩa của từ. Bạn sẽ nhớ rất lâu và cảm thấy chữ Kanji thật sâu sắc.

Tiếng Trung khá gần gũi với tiếng Việt. Trong cuộc sống giao tiếp, có nhiều từ Hán Việt. Từ Hán Việt là một trong những lợi thế của người Việt khi học tiếng Trung. Nếu bạn tận dụng điều này, bạn sẽ mở rộng vốn từ vựng của mình một cách nhanh chóng.

Con đường học tiếng Trung nhanh hơn tiếng Anh

Hiện nay, có rất nhiều khóa đào tạo tiếng Trung ngắn hạn. Chỉ sau 3,5 tháng, bạn có thể tự mình đạt được HSK cấp 3.

Theo Khung tham chiếu chung về ngoại ngữ của Châu Âu, trình độ tiếng Trung HSK 3 tương đương với trình độ tiếng Anh B1.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*