Máy phát điện 1500kva là gì? Ưu nhược điểm của máy chạy dầu Diesel?

Cấu tạo của một máy phát điện công nghiệp
Cấu tạo của một máy phát điện công nghiệp

Ngày nay, nhu cầu về sử dụng nguồn điện trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh ngày càng tăng. Tuy vậy, đôi lúc nguồn điện lưới không thể nào cung cấp được 100% công suất đến cho con người. Cho nên, máy phát điện 1500kva là một sản phẩm đóng vai trò thật sự quan trọng và cần thiết. Để tránh viện xáo trộn trong sinh hoạt cũng như là sản xuất thì các doanh nghiệp và hộ gia đình nên tự chủ nguồn điện cho mình. Máy phát điện 150kva có thể sử dụng trong dân dụng cũng như công nghiệp: nhà hàng khách sạn, ngân hàng, nhà hàng, tòa nhà văn phòng…

Máy phát điện 1500kva

Máy phát điện 1500kva là gì?

Máy phát điện 1500kva là một loại máy phát điện công nghiệp có khả năng biến đổi cơ năng thành điện năng thông qua việc sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ. Các động cơ có trong máy như tua bin hơi, tua bin nước, động cơ đốt trong, tua bin gió và một vài nguồn cơ năng khác có thể là nguồn cơ năng sơ cấp. Máy phát điện 1500kva mang vai trò then chốt trong các thiết bị được sử dụng để cung cấp điện. Có 3 chức năng chính mà máy thực hiện là: phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp. Trên thị trường hiện nay có hai loại máy phát điện phổ biến là máy chạy bằng xăng và máy chạy bằng dầu.

Máy phát điện Mitsubishi MPE 1500kVA
Máy phát điện Mitsubishi MPE 1500kVA

Cách phân loại máy phát điện 1500kva

Phân loại theo model động cơ: dựa vào tốc độ động cơ máy phát điện để phân loại. Ví dụ nếu sử dụng điện trong máy phát với tần số 50hz. Thì dòng máy 1500kva sẽ có tốc độ là 1500 vòng trên một phút và điều tốc bằng điện tử.

Phân loại theo kiểu đầu phát của máy: Hầu hết đều sử dụng điện áp tự động gọi tắt là AVR cho các đầu của máy phát điện công nghiệp 1500kva. Và loại không chổi than Brushless với chức năng kích từ để chắc chắn rằng điện áp ra ngưỡng an toàn.

Phân loại theo loại bảng điều khiển: đây là dòng máy phát điện sẽ phân loại theo bảng điều khiển. Sử dụng bảng điều khiển LCD dễ sử dụng và điều khiển tốt hơn các chức năng ATS. Hiển thị các thông số như là: điện áp ra, nhiệt độ cũng như áp suất dầu và tần số…

Các ưu và nhược điểm của máy phát điện chạy dầu Diesel

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu máy phát điện chạy dầu Diesel là gì? Máy phát điện chạy dầu Diesel khác với những động cơ chạy bằng xăng ở chỗ: máy chỉ cần không khí, sau đó tiêm nhiên liệu vào không khí nén. Các sức nóng của không khí sẽ đè lên nhiên liệu theo một cách tự nhiên nhất.

Động cơ diesel sẽ nén ở một tỷ lệ là 14:01 cao là 25:1. Động cơ này mang lại hiệu quả tốt hơn động cơ chạy bằng xăng vì có tỉ lệ nén cao hơn.

Hoạt động hiệu quả cao hơn đối với động cơ xăng. Vì không khí và nhiên liệu được truyền vào động cơ ở các giai đoạn khác nhau, 

Động cơ diesel tiếp nhận nhiên liệu bằng cách sử dụng vòi phun. Trong khi động cơ xăng là bộ chế hòa khí. 

Ưu điểm của máy phát điện chạy dầu Diesel

  • Động cơ Diesel có hiệu suất cao hơn động cơ xăng gấp 1,5 lần
  • Giá của xăng mắc hơn giá dầu Diesel.
  • Máy phát điện chạy dầu Diesel thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu riêng tốt hơn là các máy phát điện chạy xăng.
  • Về sự an toàn thì máy chạy bằng dầu Diesel an toàn hơn là máy chạy bằng xăng. Bởi vì, ở nhiệt độ bình thường thì dầu Diesel không bốc cháy nên cũng đỡ nguy hiểm hơn.
  • Do không có bộ chế hòa khí và bugi đánh lửa cho nên động cơ diesel ít hư hỏng vặt hơn động cơ xăng.
  • Động cơ Diesel có khả năng chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng rất nhiều.

Nhược điểm của máy phát điện dùng dầu Diesel so với máy phát điện dùng xăng

  • Các dòng máy phát điện dùng dầu diesel thường nặng và cồng kềnh hơn máy phát điện dùng xăng. Cho nên máy phát điện chạy dầu Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng. 
  • Các chi tiết máy của động cơ phải hơn động cơ xăng do tỉ số nén của nó cao hơn. Vì vậy mà giá tiền của những dòng máy phát điện chạy Diesel cũng cao hơn nhiều.
  • Giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn do các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ diesel như là bơm cao áp hoặc kim phun nhiên liệu có độ chính xác là rất cao (sai số 1/100mm).
  • Cần máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền cũng như thợ có chuyên môn cao trong việc sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ diesel.

 

Máy phát điện chạy dầu Dielsen 160kg
Máy phát điện chạy dầu Dielsen 160kg
Máy chạy bằng xăng chỉ có khối lượng là 84kg
Máy chạy bằng xăng chỉ có khối lượng là 84kg

Các bạn có thể mua các sản phẩm máy phát điện 1500kva chính hãng giá rẻ tại Minh Phú Electric. Để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc và tư vấn từ đội ngũ nhân viên thì hãy gọi vào số hotline 090 693 7788 – 090 1816 999.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*