Các loại máy đo huyết áp tốt nhất trên thị trường hiện nay

Sử dụng máy đo huyết áp

Huyết áp là một trong những hội chứng của bệnh tim mạch rất nguy hiểm mà không ai muốn mình mắc phải. Vì là căn bệnh tiềm ẩn nguy hiểm nên việc theo dõi sức khỏe thường xuyên bằng máy kiểm tra huyết áp là rất cần thiết. Vậy thương hiệu máy đo huyết áp nào là tốt nhất? Đơn vị nào cung cấp máy đo huyết áp chính hãng? Chúng ta hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Máy đo huyết áp và nguyên lý hoạt động chung

Khái niệm về máy đo huyết áp

Là một dụng cụ y tế chuyên dụng để đo huyết áp. Thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm y tế hay bệnh viện. Ngày nay, thiết bị đo huyết áp có nhiều loại với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng dù bạn không là bác sĩ. Bạn có thể mua để kiểm tra sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

Nguyên lý hoạt động

Trái ngược với cấu tạo hơi phức tạp, nhưng máy hoạt động khá đơn giản. Trước tiên, chúng ta quấn túi hơi xung quanh cánh tay người cần đo huyết áp. Sau đó, túi hơi được bơm phồng đến mức nhất định sẽ có áp lực cản trở dòng máu qua cánh tay. Sau đó, túi hơi được xả áp lực, lúc này áp lực chèn động mạch sẽ từ từ giảm dần. Người đo huyết áp sẽ dùng ống nghe để nghe ngay động mạch phần khủy tay. Áp lực nghe được ở lần đầu khi huyết áp cao nhất, gọi là huyết áp tâm thu. Còn áp lực khi túi hơi giảm dần đến mạch ngừng gọi là huyết áp tâm trương.

Các loại máy đo huyết áp thường gặp.

Máy đo huyết áp cơ

Đây là loại thiết bị đã được sử dụng từ rất lâu đời. Chủ yếu được các nhân viên y tế sử dụng, các gia đình ít sử dụng vì không có các kiến thức chuyên sâu để hiểu thiết bị.

Máy đo huyết áp tốt

– Ưu điểm: 

  • Độ bền cao, chịu được các va đập
  • Độ chính xác tương đối cao.
  • Giá cả bình dân

Nhược điểm: Phải người có chuyên môn về y học thì mới dùng hiệu quả

Máy đo huyết áp điện tử

Thiết bị này có thiết kế theo hướng tương lai. Ứng dụng công nghệ đo huyết áp hiện đại với phương pháp đo dao động của các tế bào máu bằng mạch cảm ứng điện.

Máy đo huyết áp điện tử

– Ưu điểm: 

  • Thiết kế liền khối, trông bắt mắt
  • Ít bị các lỗi vặt
  • Dễ dàng sử dụng

-Nhược điểm:

  • Độ chính xác không cao
  • Chịu va đập kém

Sử dụng máy đo huyết áp thường xuyên có lợi ích gì?

Việc tự theo dõi huyết áp tại nhà không chỉ giúp theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Mà còn giúp cung cấp thông tin quan trọng để khi đi kiểm tra sức khỏe bác sĩ sẽ biết được tiến trình bệnh của chúng ta như thế nào. Từ đó, bác sĩ sẽ có cơ sở để xây dựng pháp đồ điều trị cũng như là uống thuốc phù hợp. Việc theo dõi huyết áp thường xuyên là một thói quen tốt cần duy trì mỗi ngày.

  • Hỗ trợ theo dõi quá trình điều trị bệnh: Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch đang điều trị tại nhà. Máy huyết áp là công cụ hiệu quả nhất để theo dõi sức khỏe. Nhờ đó có thể báo cáo cho bác sĩ về bệnh tình. Từ đó, có các phương án ăn uống, tập luyện để cải thiện tình trạng.
  • Chẩn đoán sớm các bệnh cao huyết áp: Với việc đo huyết áp tại nhà, mọi người có thể nắm rõ tình hình sức khỏe của mình. Nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu của bệnh ngay từ ban đầu. Giúp cho việc điều trị cũng trở nên đơn giản và giảm chi phí.
  • Giảm chi phí thăm khám bác sĩ: Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà có thể giảm chi phí thăm khám bác sĩ. Giảm các chi phí như đi lại, viện phí,… Tiết kiệm tiền và thời gian quý báu của bạn.
  • Hình thành sự trách nhiệm đối với sức khỏe bản thân:  Hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân nhờ đo huyết áp tại nhà. Tự chủ động trong việc ăn uống điều độ, rèn luyện thể chất để nâng cao sức khỏe và cải thiện bệnh tình.

Sử dụng máy đo huyết áp

Các sản phẩm máy đo huyết áp tốt nhất hiện nay?

Để có thể chọn được thương hiệu máy kiểm tra huyết áp tốt, giá thành phải chăng mà bền cần đánh giá trên nhiều tiêu chí. Dưới đây là những thương hiệu tốt nhất theo đánh giá khách quan của khách hàng đã sử dụng.

Máy đo huyết áp Microlife 

Máy Microlife rất được chuộng bởi khách hàng của các thị trường trên thế giới, đặc biệt là Thụy Sĩ và Mỹ. Dòng thương hiệu máy đo huyết áp này ghi điểm với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp, độ hoàn thiện cao. Độ chính xác của kết quả đo thì gần như là tuyệt đối. Máy đo huyết áp của thương hiệu này được cung cấp công nghệ độc AFIB, phát hiện sớm tình trạng rối loạn nhịp tim và kịp thời điều trị. Đây là một trong những tính năng rất quan trọng và mang tính đột phá cho ngành y học. 

Máy đo huyết áp Citizen

MáyCitizen xuất xứ từ Nhật, mặc dù độ nổi tiếng không bằng Omron nhưng đây cũng là thương hiệu nên cân nhắc khi mua . Các phân khúc máy đo huyết áp của Citizen đều đảm bảo độ chính xác cao, mẫu mã đẹp và thời gian bảo hành dài.

Máy đo huyết áp Omron

Máy đo huyết áp OMRON không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn có nhiều nơi trên thế giới tin dùng. Thương hiệu máy đến từ Nhật Bản này là bạn thân của mọi nhà, luôn bên bạn mỗi khi bạn cần. Kiểu dáng đẹp, kết quả chính xác, nhanh chóng là những điểm vượt trội của dòng thương hiệu này. Các thiết bị được thiết kế khoa học, túi hơi được thiết kế thông minh và hoàn toàn tự động, có thể bơm hơi theo từng cá nhân. Đặc biệt, màn hình hiển thị rõ ràng và dễ sử dụng phù hợp cho cả người trẻ, trung niên cho đến người già đều có thể học cách sử dụng nhanh chóng

Sử dụng máy đo huyết áp

Nên mua máy đo huyết áp ở đâu uy tín tại TP.HCM

Vai trò của máy đo huyết áp là vô cùng quan trọng trong đời sống của chúng ta ngày nay. Thế nhưng việc tìm mua một chiếc máy chất lượng đang là nỗi lo của nhiều người. Hiểu được những lo lắng của khách hàng Hoa Đà Medical chúng tôi luôn có sẵn những mẫu máy đo huyết áp chất lượng nhất để phục vụ đến tay quý khách hàng. Tại công ty chúng tôi luôn nói không đến việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Với danh tiếng thương hiệu được xây dựng trong nhiều năm, cung cấp thiết bị y tế cho hàng trăm bệnh viện lớn nhỏ khắp cả nước chúng tôi tự tin mình có thể phục vụ quý khách một cách tốt nhất.

Mong rằng thông qua bài viết trên quý khách hàng có thêm thông tin về máy đo huyết áp và cũng phần nào xác định được thương hiệu nào phù hợp với điều kiện của bản thân. Nếu vẫn còn nhiều vấn đề băn khoăn khi lựa chọn máy đo huyết áp thì hãy liên hệ trực tiếp với công ty chúng tôi.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua thông tin như sau:

  • Công ty Trang Thiết bị y tế Hoa Đà ( 245-Nhật Tảo-P8-Q.10-TP.HCM)
  • Số điện thoại: (028) 6271-3730 HOẶC 0902-333-345
  • Website: https://hoadamedical.com/

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*