Máy bơm màng khí nén là gì? Ưu và nhược điểm của máy

Ứng dụng của máy bơm màng khí nén
Ứng dụng của máy bơm màng khí nén

Ngày công nghiệp đang ngày càng phát triển, vì vậy mà đã có rất nhiều sản phẩm thông minh được phát minh ra nhằm phục vụ đời sống con người. Trong đó không thể không kể đến sản phẩm máy bơm màng khí nén. Vậy máy bơm màng khí nén là như thế nào? Ưu và nhược điểm của nó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé

Máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén là gì?

Máy bơm màng khí nén là một sản phẩm máy bơm công nghiệp, sử dụng áp lực của khí nén để tác động lên màng bơm. Máy truyền áp lực cho chất bơm để có thể bơm truyền các chất đi. Máy bơm màng sẽ hoạt động nhờ vào chuyển động của một motor. Từ đó có thể tạo ra được sự chuyển động qua lại và liên tục của màng.

Vốn dĩ máy bơm màng được sử dụng nhiều trong công nghiệp vì đây là một loại máy bơm đặc biệt. Nó không cần mồi chất lỏng để kích hoạt được máy bơm như các loại máy bơm thông thường. Mà máy bơm màng  sẽ có khả năng tự hút chất lỏng từ nơi chứa chất lỏng bất kỳ.

Máy bơm màng khí nén là gì?
Máy bơm màng khí nén là gì?

Đặc biệt là máy bơm màng thường sẽ sử dụng van một chiều và bơm màng khí. Điều này giúp cho việc truyền chất bơm trở nên dễ dàng nhưng lại an toàn và hiếm khi xảy ra sự cố.

Ứng dụng của máy bơm màng khí nén

Sau khi hiểu được về máy bơm màng là gì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem máy bơm màng dùng để làm gì?

Như đã đề cập ở trên, máy bơm màng sẽ được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp, xây dựng tại Việt Nam. Đặc biệt máy bơm màng là một công cụ không thể nào thiếu trong các xưởng gỗ, xưởng gốm sứ, xưởng sơn,…Nói chung là những nơi nào cần bơm hóa chất, bơm chất thải,…đều cần phải sử dụng máy bơm màng .

Bên cạnh đó, máy bơm màng cũng có ứng dụng phổ biến như một số loại máy bơm thông thường. Tuy nhiên việc sử dụng máy bơm màng khí nén cho nhu cầu bơm đơn giản sẽ có phần hơi lãng phí và không cần thiết.

Khi sử dụng máy bơm màng ta cần chú ý bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên để có thể tăng tuổi thọ cho máy cũng như là tăng hiệu quả bơm truyền.

Ứng dụng của máy bơm màng khí nén
Ứng dụng của máy bơm màng khí nén

Ưu và nhược điểm của máy

Ưu điểm

  • Mẫu mã, kiểu dáng, công suất đa dạng với cac loại vật liệu thân bơm và màng bơm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Vô cùng thoải mái cho khách hàng lựa chọn
  • Được công nhận là một loại máy bơm có chất lượng tốt nhất
  • Dễ sử dụng, dễ lắp đặt, dễ thay thế và cũng dễ tìm kiếm phụ tùng thay thế
  • Đảm bảo sử dụng an toàn, phù hợp sử dụng trong môi trường nguy hiểm
  • Tuổi thọ cao
  • Bơm được gần như tất cả các loại hóa chất ăn mòn, chất mài mòn, chất cháy nổ,..
  • Bơm được hầu hết các loại chất lỏng nặng, chất lỏng có độ nhớt cao, không làm biến dạng vật liệu bơm
  • Không cần lo về việc bị rò rỉ trong quá trình sử dụng
  • Không cần phải mất công mồi trước khi bơm
  • Áp suất và lưu lượng bơm rất đa dạng
  • Máy có khả năng chạy khô mà không bị sinh nhiệt hay hư hỏng
  • Không cần đến van xả áp
  • Bơm có chế độ tự ngắt giúp bảo vệ cho máy và màng bơm

Nhược điểm:

  • Về hiệu quả và mức độ ổn định của máy bơm màng chạy khí nén thì sẽ phụ thuộc vào nguồn khí nén mà bơm sử dụng. Việc cung cấp khí nén bắt buộc ở mức áp suất bằng hoặc áp suất cao hơn so với chất lỏng được bơm. Chính điều này là lý do mà bơm màng khí nén không nên dùng cho các ứng dụng có áp suất thấp (thường là 120psi).
  • Còn tốc độ bơm thì sẽ được xác định bởi áp suất chênh lệch của nguồn cấp khí và các chất lỏng được bơm.
  • Nếu như áp suất từ nguồn khí nén tăng lên hoặc áp suất của chất lỏng được bơm giảm xuống. Điều này sẽ gây ra biến đổi lưu lượng của máy bơm. Vì vậy, với các ứng dụng có yêu cầu lưu lượng ổn định không thay đổi, thì người dùng nên có các biện pháp bổ sung để có thể kiểm soát dòng chảy và áp suất.
  • Hệ thống dẫn khí cung cấp năng lượng và điều khiển cho máy bơm màng có thể hoạt động.
  • Người dùng nên lưu ý tình trạng máy bơm màng khí nén vẫn có thể sẽ bị đóng băng. Đây là một trường hợp sẽ xảy ra khi hệ thống dẫn khí có thiết kế kém chất lượng. Nguyên nhân là vì khi máy bơm màng hoạt động, khi đó sẽ diễn ra quá trình thông hơi liên tục. Điều này có thể gây tích tụ băng trong lỗ thông hơi hoặc trong hệ thống phân phối khí. Vấn đề này có thể được xử lý được bằng cách làm giảm độ ẩm, giảm áp suất của nguồn cung cấp khí nén hoặc là nên lắp đặt lò sưởi.

Tóm lại

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy trộn sơn mà bạn cần biết. Bạn có thể tham khảo để có những biện pháp và cách sử dụng tốt và an toàn cho máy. Mọi thông tin về việc mua máy có thể tham khảo qua https://tonson.vn/ . Ở đây cung cấp rất nhiều sản phẩm công nghiệp có chất lượng cao. 

Thông tin liên lạc:

Số C40, Làng Chuyên Gia The Oasis 2, đường D11, KDC Việt Sing, Phường An Phú, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Tel: 0274-3991418

Fax: 0274-3991419

tonson.vn@gmail.com / sales@tonson.vn / tonson.vnhcm@gmail.com

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*