Máy hút dầu là gì? Máy hút dầu chạy bằng điện là như thế nào?

Máy hút dầu là gì?
Máy hút dầu là gì?

Máy hút dầu TONSON đang là một sản phẩm chuyên sử dụng tại hầu hết các tiệm sửa chữa xe máy. Với mục đích hút dầu xe máy một cách vô cùng nhanh chóng, gọn gàng, sạch sẽ. Tuy vậy, vẫn sẽ có những người không biết đến sản phẩm tiện ích này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy hút dầu cũng như sự khác biệt giữa máy hút dầu bằng điện và máy hút bằng khí nén.

Máy hút dầu là gì?

Máy hút dầu thải ô tô là một sản phẩm chuyên dụng, được dùng hầu hết trong các garage, sửa chữa ô tô, xe tải,… Máy hút dầu được sử dụng để hút dầu thừa, dầu bẩn ở phía bên trong động cơ xe mà không cần chui xuống gầm xe để xả van dầu. Việc này sẽ giúp tiết kiệm sức người một cách rất đáng kể.

Máy hút dầu là gì?
Máy hút dầu là gì?

Sẽ có 2 loại máy hút dầu thải ô tô là một máy hút bằng điện và một máy hút bằng khí nén. Tuy vậy, máy hút dầu bằng khí nén thì thường được sử dụng nhiều hơn cả. Bởi vì đa số các garage hiện nay đều có trang bị hệ thống khí nén và máy hút khí nén cũng có giá thành phải chăng hơn.

Máy hút chạy bằng điện

Đặc điểm của máy

Máy hút dầu bằng điện thì tương đối đơn giản hơn. Bao gồm các bộ phận như: bình hút dầu, van hút dầu, ống hút dầu, bình chứa dầu, ống xả dầu và bộ que thăm dầu.

  • Bình hút dầu làm bằng nhựa trong suốt và có vạch chia thể tích để giúp đo lượng dầu được lấy ra.
  • Van hút dầu máy sẽ hút dầu bằng điện và giúp nối bình hút dầu và ống hút dầu.
  • Ống hút dầu có nhiệm vụ truyền dầu từ bình dầu của ô tô sang bình hút dầu. Ống xả dầu sẽ truyền dầu từ bình chứa dầu ra ngoài. Ống hút dầu và ống xả dầu được làm bằng chất liệu nhựa. Có lò xo ở bên trong để tránh các trường hợp bị gấp khúc.
  • Bộ que thăm dầu của máy hút bằng điện sẽ giúp đo được lượng dầu trong xe và chọn được loại ống hút. Phù hợp để có thể hút dầu nhanh nhất, hiệu quả nhất.
  • Bình chứa dầu với dung tích lớn giúp chứa được lượng dầu thải từ bình hút rồi đi xuống.
  • Ở một số loại máy hút bằng điện của ô tô sẽ có thêm phễu hứng. Phễu hứng thường dùng để hứng được lượng dầu thải ô tô từ trên cầu nâng đi xuống thẳng vào bình chứa.
  • Đặc biệt, máy hút bằng điện có thiết kế động cơ tạo khí nén nên sẽ không cần phải sử dụng cùng máy nén khí.
Máy hút chạy bằng điện
Máy hút chạy bằng điện

Nguyên lý hoạt động của máy

Máy hút dầu bằng điện cho ô tô thì sẽ hoạt động dựa trên các nguyên lý chênh lệch áp suất. Khí nén sẽ được cung cấp vào thân bình hút dầu và bằng động cơ máy hút bằng điện. Áp suất trong bình hút dầu sẽ tăng lên cao hơn rất nhiều so với bình dầu ô tô. Sự chênh lệch áp suất này sẽ đẩy không khí đi vào bình dầu ô tô và hút dầu thải đi ngược vào bình hút.

Lượng dầu sau khi đã được hút ra ở bình hút dầu sẽ phải xả xuống bình chứa lớn ở phía dưới. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng áp suất để có thể đưa dầu thải này ra ngoài để vào trong một số các bình chứa hoặc thùng phi.

Quy trình khi sử dụng máy hút bằng điện 

Bước 1: Sử dụng que thăm dầu, đo lượng dầu thải có trong bình dầu. Chọn ống hút dầu nào mà phù hợp ( lưu ý: ống hút dầu phải dài hơn que thăm dầu). 

Bước 2: Kết nối ống hút dầu máy để hút dầu bằng điện với bình hút dầu, cho ống hút dầu vào trong bình chứa dầu ô tô.

Bước 3: Bật công tắc nguồn để động cơ có thể tạo khí nén để đưa vào bình chứa. Sự chênh lệch áp suất giữa bình dầu ô tô và bình chứa sẽ giúp cho hút dầu thải ra, đi qua ống dẫn dầu và vào bình hút.

Vì sao nên mua máy hút dầu

Máy có thiết kế và tính năng chuyên biệt, có bánh xe để dễ di chuyển, dễ sử dụng.

Bình hút dầu có vạch để dễ chia thể tích, giúp kiểm soát đươch lượng dầu hút – thay cho một số xe ô tô.

Quá trình thay dầu một cách nhanh gọn, hút sạch lên đến 90% lượng dầu có trong bình chứa của ô tô.

Chi phí đầu tư các thiết bị thì không quá cao, chỉ từ khoảng 2.700.000 đồng.

Thiết bị bơm hút dầu hiện đại và hoàn toàn được chỉnh tự động. Chỉ cần 1 sản phẩm, bạn đã có thể thay thế 1 – 2 nhân công, tiết kiệm được chi phí thuê lao động.

Nâng cao tính chuyên nghiệp của các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng.

Giảm bớt thời gian chờ đợi vì khi sử dụng máy sẽ nhanh gấp 2 lần so với việc xả dầu bằng phương pháp thủ công. Từ đó thu hút khách hàng hơn.

Tóm lại

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy hút dầu mà bạn cần biết. Bạn có thể tham khảo để có những biện pháp và cách sử dụng tốt và an toàn cho máy. Mọi thông tin về việc mua máy có thể tham khảo qua Công ty TONSON. Ở đây cung cấp rất nhiều sản phẩm công nghiệp có chất lượng cao. 

Thông tin liên lạc:

Số C40, Làng Chuyên Gia The Oasis 2, đường D11, KDC Việt Sing, Phường An Phú, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Tel: 0274-3991418

Fax: 0274-3991419

tonson.vn@gmail.com / sales@tonson.vn / tonson.vnhcm@gmail.com

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*