Visa canada 10 năm là gì? Lý do khiến Visa của bạn bị từ chối?

định nghĩa visa canada 10 năm là gì

Visa Canada 10 năm tương đối khác với các loại hộ chiếu khác. Vậy bạn có biết đây là loại Visa như thế nào không? Lý do dẫn đến việc bạn bị từ chối cấp Visa Canada 10 năm là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Visa Canada 10 năm là gì?

Visa Canada 10 năm (Multiple Entry Visa – MEV) được hiểu là loại Visa cho phép được nhập cảnh Canada nhiều lần trong 10 năm. Thời gian lưu trú mỗi lần nhập cảnh là tối đa 2 năm. Trong khi thời gian của các loại Visa khác chỉ có 06 tháng. Visa Canada 10 năm sẽ giúp bạn có thể nhập cảnh vào quốc gia này bất cứ lúc nào, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. 

Điều kiện để xin Visa Canada 10 năm là gì?

Các ứng viên được xét duyệt các loại Visa Canada phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực tối thiểu 10 năm kể từ khi nộp hồ sơ
  • Người bảo lãnh chứng minh được thu nhập cá nhân và điều kiện tài chính của bản thân
  • Mục đích xin cấp Visa rõ ràng, cụ thể, đúng pháp luật
  • Đạt các điều kiện về sức khỏe và lý lịch tư pháp
visa canada 10 năm là gì
Visa Canada 10 năm tương đối khác so với các loại Visa thông thường

Những lợi ích của Visa Canada 10 năm là gì?

Thời gian lưu trú lâu

Trong thời hạn Visa còn hiệu lực bạn có thể nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần gia hạn đến 02 năm. Thời gian lưu trú dài hạn của loại Visa này giúp bạn không cảm thấy áp lực về mặt thời hạn Visa. Vì vậy cũng sẽ thoải mái giải quyết các vấn đề cá nhân. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý về thời gian để tiếp tục gia hạn nhập cảnh, tránh trường hợp hết hạn sẽ ảnh hưởng xấu đến Visa.

Tối ưu hành trình khi có nhiều lựa chọn để quá cảnh

Với visa Canada dài hạn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để quá cảnh khi di chuyển đến các quốc gia khác trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có quyền được ghé thăm nhiều nơi mà không cần xin thêm Visa khác. Việc này đem lại nhiều lợi ích về thời gian, chi phí cho bạn trong suốt chuyến đi.

Giúp việc xin Visa Mỹ trở nên dễ dàng hơn

Mỹ và Canada là 02 nước tiếp giáp nhau. Vì vậy đều có nhiều điểm tương đồng về chính trị, văn hóa và đời sống của hai quốc gia này. Chính vì vậy các tiêu chí để cấp duyệt Visa của Mỹ và Canada cũng sẽ giống nhau.

Nếu bạn sở hữu cho mình Visa Canada 10 năm thì việc xin Visa Mỹ sẽ không còn quá khó khăn nữa. Theo thống kế của Pan American Travel thì có đến 96% khách hàng có Visa 10 năm Canada đều thành công xin được Visa Mỹ.

Lý do nào khiến Visa của bạn bị từ chối?

lý do từ chối visa canada 10 năm là gì
Tìm hiểu các nguyên nhận khiến Visa của bạn bị từ chối

Để giải đáp cho thắc mắc cho câu hỏi nguyên nhân Visa Canada 10 năm bị từ chối là gì thì có thể là các lý do sau:

Thiếu sót trong khâu chuẩn bị hồ sơ 

Visa của bạn sẽ bị chối nếu trong quá trình nộp đơn bị bị thiếu sót một loại giấy tờ nào đó. Vì vậy để tránh trường hợp này thì bạn nên tìm đến các công ty trợ giúp cấp Visa Canada 10 năm để tránh các trường hợp bị thiếu sót đáng tiếc này.

Visa của bạn thuộc dạng “hộ chiếu trắng”

Hộ chiếu trắng nghĩa là Visa của bạn chưa từng đi đến bất kỳ quốc gia nào. Điều này sẽ khiến hộ chiếu của bạn bị mất điểm và có khả năng bị đánh trượt khá cao.

Không chứng minh được thu nhập cá nhân

Người xin cấp Visa không chứng minh được thu nhập hoặc có các khoản tài chính không rõ ràng, không có công việc ổn định cũng là một trong những lý do chính dẫn đến việc Visa của bạn bị từ chối.

Cung cấp thông tin sai lệch

Đây là một lỗi khá nghiêm trọng. Trong quá trình phỏng vấn đáp viên có thể đã đưa ra các thông tin sai lệch với hồ sơ nên đã bị từ chối cấp Visa.

Xét duyệt Visa Canada 10 năm mất bao lâu?

Thông thường bạn sẽ nhận được kết quả sớm nhất là 03 tuần kể từ ngày nộp đơn. Thời gian này có thể kéo dài lâu hơn nếu hồ sơ của bạn chưa đầy đủ giấy tờ hoặc thông tin giấy tờ bị sai. 

Để rút ngắn thời gian và giúp việc xin Visa Canada 10 năm diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại: https://johnhu.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là bài viết giúp trả lời cho câu hỏi Visa canada 10 năm là gì? Lý do khiến Visa của bạn bị từ chối?

Mong bài viết hữu ích với bạn

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*