Màn chiếu là gì nó được sử dụng nhằm mục đích gì?

Màn chiếu -3

Màn chiếu (Projector Screens) là một dòng sản phẩm phông nền sử dụng để hiển thị hình ảnh chiếu ra từ máy chiếu. Màn chiếu được cấu tạo bằng vải và mặt vải của màn chiếu được sơn lớp phản quang giúp tăng khả năng hiển thị hình ảnh.

Màn chiếu là một phụ kiện chẳng thể thiếu lúc sử dụng máy chiếu. Nguyên lý hoạt động của màn chiếu là hứng những tia sáng chiếu ra từ máy chiếu. Nó giúp hình ảnh chiếu được hiển thị sáng rõ và mịn màng hơn so với chiếu lên các mặt phẳng bình thường.

Màn chiếu được sử dụng rộng rãi tại những rạp chiếu phim, văn phòng, cơ quan, trường học, quán cafe, nhà hàng hay các hội nghị.

Màn chiếu -1

Kích thước và tỉ lệ màn chiếu

Màn chiếu có khá nhiều kích thước khác nhau, phục vụ cho từng nhu cầu và số lượng người xem. Những kích thước nhiều của màn chiếu bao gồm: 80 inches, 90 inches, 100 inches, 120 inches, 135 inches, 150 inches, 200 inches, 250 inches, 300 inches.

Tỉ lệ màn chiếu là tỉ lệ giữa chiều dài và chiều cao của màn chiếu. Thường thấy nhất sẽ là màn chiếu sẽ có các tỉ lệ chuẩn 1:1, 4:3, 16:9, 16:10. Tỉ lệ màn chiếu sẽ được thiết kế thích hợp với nội dung phim ảnh cũng như những nội dung đặc trưng khác.

Những chiếc màn chiếu được dùng nhiều nhất hiện nay

Dựa vào mục đích dùng mà màn chiếu sẽ được chia làm các dòng chính sau đây:

  • Màn chiếu treo tường kéo tay
  • Màn chiếu điện tử điều khiển từ xa
  • Màn chiếu 3 chân đứng di động
  • Màn chiếu tương phản cao
  • Màn chiếu quang học
  • Màn chiếu khuôn cố định
  • Màn chiếu bạc 3D chuyên dụng cho phòng phim

Có thể dùng tường trắng để thay thế màn chiếu không?

Câu trả lời là CÓ, Nhưng chất lượng hình ảnh chiếu trên tường sẽ chẳng thể đẹp và mịn màng được như trên màn chiếu. Về cấu tạo của màn chiếu như đã đề cập ở trên là nó có sơn lớp sơn phản quang nên hình ảnh chiếu lên sẽ sáng rõ nét hơn.

Hy vọng với những thông tin trên CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT MINH TÂN đã có thể giúp bạn tìm được câu tư vấn cho nghi vấn “màn chiếu là gì”. Nếu như bạn có bất kỳ các câu hỏi hay cần giải đáp chi tiết hơn về các dòng màn chiếu hãy gọi ngay cho CÔNG TY THUẬT MINH TÂN theo số Hotline 0902117225 để có thể được giải đáp thắc mắc một cách nhanh nhất nhé.

Màn chiếu -2

Cấu tạo của màn chiếu treo tường

Màn chiếu được dùng từ nhiều loại vải, mỗi loại vải màn chiếu mang lại chất lượng hiển thị hoàn toàn khác nhau. Với những mẫu màn chiếu phổ biến được sử dụng hiện nay thì mặt trước sẽ là sơn lớp phản quang màu trắng, mặt sau là lớp sơn đen có vai trò ngăn ánh sáng thoát ra phía sau.

Màn chiếu treo tường có bề ngoài cứng cáp, hộp màn chiếu hình lục lăng, vải màn luôn căng phẳng như gương khi trình chiếu. Khung màn chiếu được sơn tĩnh điện màu trắng, mẫu mã được thiết kế theo kiểu dáng tiêu chuẩn. Chất liệu sườn màn là hợp kim, cứng cáp và có độ bền cao.

Chất liệu vải màn chiếu là Matte white (vải trắng, có đường viền đen). Độ bắt sáng gấp 2 lần chất liệu thông thường, tương phản màu sắc cực tốt. Mặt sau màn được sơn đen, để giảm mức độ hấp thụ ánh sáng đằng sau màn. Đây là chính là cái màn chiếu tiêu chuẩn chất lượng cao sử dụng tốt cho mọi chiếc máy chiếu.

Màn chiếu treo tường chính hãng Da-lite, Fixed Frame, Evga

Tại CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT MINH TÂN, chúng tôi chuyên cung ứng sản phẩm sỉ và lẻ màn chiếu chính hãng Da-lite, Fixed Frame, Evga. Đây là 3 nhãn hàng màn chiếu phổ biến, được người dùng tin sử dụng và tìm hiểu nhiều nhất bây giờ.

Nhãn hàng màn chiếu Da-lite, Fixed Frame, Evga được đa số người mua dùng và cho đánh giá tích cực. Chất liệu vải màn trắng sáng, khuông màn vững chắc, độ bền và tuổi thọ cao.

Cách thức tính kích thước của màn chiếu

Thông thường những tham số inches mà dịch vụ niêm yết là kích thước của vải màn chiếu. Được tính theo các con phố chéo của vải màn. Kích thước tổng chiều dài của màn chiếu sẽ nhiều hơn kích thước vải màn. Thường là dài hơn từ 20 tới 40cm tùy kích cỡ của màn.

Phần kích thước dài hơn này là chiều dài của phần hộp đựng vải màn chiếu. Phần dài ra là đầu hai của màn chiếu, nơi xếp đặt phần móc treo màn chiếu. Chính vì thế khi mua màn chiếu bạn nên hỏi kỹ chiều dài tối đa của màn để thích hợp với vị trí và diện tích của không gian lắp đặt.

Màn chiếu -3

Cách để lắp đặt màn chiếu treo tường

Ở hai đầu màn chiếu treo tường do MINH TÂN phân phối sẽ có mẫu mã móc treo. Ở mỗi đầu màn sẽ được xếp đặt sẵn hai mẫu móc treo. Một chiếc móc treo lên nai lưng bằng kim khí và 1 mẫu móc treo lên tường bằng nhựa tổng hợp.

Để treo màn chiếu lên tường khách hàng có thể khoan tường rồi sử dụng đinh vít cố định. Với trường hợp treo màn chiếu lên trần nhà có thể dùng vít móc treo chữ L.

Lúc tìm màn chiếu người dùng sẽ được chỉ dẫn chi tiết cách thức dùng, lắp đặt và bảo quản màn chiếu. Các bạn có thể đặt tìm màn chiếu kéo tay trực tiếp trên website của công ty chúng tôi hoặc đến địa điểm Số 26 Ngõ 198 Lê Trọng Tấn ,Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội và Số 45 T4A , Tây Thạnh , Quận Tân Phú , TP Hồ Chí Minh

*** Xem thêm thông tin khác: Công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*