Huyệt cao hoang là gì? Cách tác động lên huyệt cao hoang

Huyệt cao hoang
Trị nhiều căn bệnh (Nguồn: Internet)

Cho đến nay, sự thần kỳ của huyệt đạo vẫn luôn được giới y sĩ quan tâm. Một trong số đó là huyệt Cao Hoang. Tương truyền rằng, bấm huyệt này sẽ trị được bách bệnh, cả những căn bệnh không chữa được. Thậm chí, một số người còn truyền tai nhau việc người chết sống lại bằng cách bấm huyệt đạo này. Dược vương Tôn Tư Mạc cũng từng nói rằng: người vô phương cứu chữa hay người chết đi sống lại cũng sẽ cứu được. Vậy thì huyệt vị này được nghiên cứu trên cơ sở khoa học sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về huyệt Cao Hoang và cách tác động lên huyệt vị ngay dưới đây nhé!

Huyệt vị là gì?

Huyệt vị hay nói đơn giản là huyệt. Đây là nơi giao thoa giữa hai luồng khí ra vào của lục phủ, kinh lạc. Huyệt vị phân bổ khắp nơi trên cơ thể con người. Giữa các huyệt vị có sự tác động qua lại với nhau.

Huyệt cao hoang
Các huyệt vị trên cơ thể (Nguồn: Internet)

Khi tác động vào một trong số những huyệt vị sẽ làm cho một bộ phận có phản ứng. Đó là biểu hiện cho sự phản ứng của nội tạng trong cơ thể. Từ đó, người ta đã nghiên cứu và sử dụng kỹ thuật lưu thông khí huyết qua huyệt vị. Giúp cho cơ thể cân bằng thần khí, chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.

Huyệt Cao hoang là gì?

Huyệt Cao Hoang có thể được gọi với một cái tên khác là Cao Hoang Du. Đây được xem là một trong những huyệt vị quan trọng với cơ thể. Huyệt vị này là huyệt vị số 43 thuộc đường Kinh Bàng Quang. Huyệt có tác dụng tăng cường chính khí và khả năng phòng bệnh hiệu quả. 

Vị trí của Cao Hoang Du

Huyệt Cao Hoang nằm ở vị trí bên cạnh xương cột sống và xương vai. Để xác định và tìm vị trí của huyệt này, cần làm như sau:

  • Người bệnh nên ngồi xuống
  • Sau đó dùng hai tay của mình ôm chặt lấy hai bên vai
  • Phần khuỷa tay đặt sát vào phần ngực
  • Phần xương bả vai nên mở rộng hết mức có thể
Huyệt cao hoang
Vị trí Cao Hoang Du (Nguồn: Internet)

Lúc này, người bệnh hoặc người chữa bệnh dùng dùng tay sờ vào sống lưng thứ 4. Đo ngang 3 thống (Bề rộng 4 ngón tay khép lại, ngoại trừ ngón tay cái). Vị trí đó chính là huyệt vị Cao Hoang Du bạn cần xác định. 

Theo nghiên cứu giải phẫu y học hiện đại: Vị trí của huyệt Cao Hoang bị tác động với tiết đoạn thần kinh D4. Cụ thể là: Nhánh dây thân kinh não số 9, nhánh đám rối cánh tay và cổ sâu, dây thần kinh sườn số 4 và thần kinh sống kinh số 4.

Vai trò của Cao Hoang Du đối với cơ thể

Như đã đề cập ở trên, huyệt Cao Hoang có rất rất nhiều công dụng đối với cơ thể. Huyệt vị này có thể chữa được nhiều căn bệnh khó chữa. Một số căn bệnh thường được chữa đó là:

  • Các căn bệnh liên quan đến phổi: Lao, Hen Suyễn, Thổ huyết…
  • Các căn bệnh suy nhược: Hệ bài tiết giảm sút, Cơ thể mệt mỏi, Xuất hiện tình trạng chán ăn, suy nhược thần kinh,…
  • Chứng di mộng tinh (xuất tinh khi đang ngủ mà không quan hệ tình dục). Triệu chứng này xuất hiện thường xuyên là dấu hiệu cho sự bất ổn của cơ thể.
  • Chữa một số bệnh liên quan đến đau mỏi: Đau lưng, đau vai gáy, đau vùng ngực,…
  • Ngoài ra, còn chữa được các triệu chứng xuất hiện sau sinh của phụ nữ. Có thể kể đến tình trạng mê sảng, kinh nguyệt không đều, ra máu hôi,…

Cách tác động lên Cao Hoang Du để điều trị bệnh

Việc tác động lên huyệt Cao Hoang về bản chất thực sự không hề dễ. Khó nhất đó chính là tìm ra vị trí huyệt vị. Nếu muốn chữa được bệnh, thì cần phải xác định chính xác vị trí. Để làm được điều đó tốt nhất, người bệnh nên nhờ người khác. Các cách tác động lên Cao Hoang Du:

Đóng mở huyệt vị trị đau lưng, đau vai và tái tạo máu

Người bệnh đặt hai tay xuôi ra hương về phía sau của lưng. Tiếp đến, dùng tay vỗ vào phần cột sống lưng. Luyện tập nhiều lần sẽ làm thuyên giảm các chứng đau lưng hay vai gáy. Đồng thời khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Huyệt cao hoang
Trị nhiều căn bệnh (Nguồn: Internet)

Tác động lên huyệt vị qua con lăn nhiệt Hecquyn

Huyệt Cao Hoang với con lăn nhiệt Hecquyn. Cách này đơn giản hơn cách trên. Người bệnh không cần đến người trợ giúp, mà chỉ cần con lăn nhiệt. Để sử dụng con lăn nhiệt Hecquyn người bệnh chỉ cần dùng sức tác động lên con lăn. Lúc đó, những núm cao su trên con lăn sẽ có tác dụng kết hợp với năng lượng đá thạch anh. Và phản ứng trực tiếp lên các bề mặt của cơ thể. Khí huyết trong cơ thể từ đó lưu thông tuần hoàn, tốt hơn. Những luồng khí bị chèn nén lâu ngày đều sẽ được phân hóa… Những bệnh tật cũng từ đó được đẩy lúi, tăng cường sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần.

Bài viết trên vừa chia sẻ đến các bạn những vấn đề về huyệt Cao Hoang. Bạn thấy huyệt vị này như thế nào? Không những trị được nhiều căn bệnh về thể chất, mà còn giúp cho tinh thần được tốt hơn. Và với ứng dụng của y học hiện đại, nhiều sáng kiến ra đời hỗ trợ tác động đến Cao Hoang Du. Trong đó có con lăn nhiệt Hecquyn. Nếu như bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về huyệt vị hay con lăn nhiệt Hecquyn. Đừng ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi – Con Lăn Nhiệt Hecquyn. Hi vọng những thông tin trên phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của các bạn. 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*