Top 10 thương hiệu máy photocopy tốt nhất 2022

Máy photocopy là một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình làm việc, giúp photo văn bản, văn kiện,… mà không cần mất nhiều thời gian công sức. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy photocopy kỹ thuật số đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng gây khó khăn cho việc lựa chọn bởi không dễ để phân biệt các loại máy chất lượng tốt và máy chất lượng kém. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây về những điều cần lưu ý khi mua máy photocopy cũng như top 10 loại máy photocopy tốt nhất hiện nay.

Những điều cần lưu ý khi mua một máy photocopy?

Dưới đây là các điểm cần cân nhắc khi mua máy photocopy kỹ thuật số:

1. Công suất máy có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp?

Máy photocopy có rất nhiều chức năng, công suất và kích cỡ. Hãy xem xét kỹ những yếu tố vừa nêu có phù hợp với mục đích sử dụng và khối lượng công việc của doanh nghiệp không.

2. Chất lượng scan và in có tốt không?

Chất lượng bản in cũng là một trong những yếu tố thể hiện hình ảnh doanh nghiệp, do đó việc lựa chọn dòng máy photocopy mới nhất có sử dụng công nghệ in tiên tiến là điều khá quan trọng. Nếu có thể, bạn hãy xem các mẫu in và và scan trước khi đưa ra lựa chọn.

3. Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy photocopy ở nhiều mức giá khác nhau tùy theo tính năng và uy tín thương hiệu. Sau khi tìm hiểu về nhu cầu của công ty, bạn nên biết dự trù ngân sách cho máy photocopy để có lựa chọn vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu vừa phù hợp với ngân sách của Công ty.

4. Công ty của bạn cần bảo mật thông tin?

Quyền truy cập vào các tính năng của máy photocopy nên được kiểm soát bằng số PIN hoặc mật khẩu. Hãy đảm bảo rằng máy photocopy chỉ in các bản sao cần thiết để đảm bảo an toàn dữ liệu.

5. Công ty của bạn có yêu cầu in ấn từ xa không?

Với sự phát triển của BYOD (Mang theo thiết bị của riêng bạn), việc in từ các thiết bị di động trở nên nhanh chóng và hiệu quả. Hãy chọn một chiếc máy photocopy có tính năng kết nối với các thiết bị di động một cách an toàn và có thể thực hiện các yêu cầu in ấn từ xa.

6. Các tiêu chí khác

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu các thông tin chi tiết như tuổi thọ của máy, giá cả linh kiện thay thế, thời gian bảo hành, dịch vụ bảo trì,…

Top 10 thương hiệu máy photocopy nổi tiếng

Nếu bạn đang tìm kiếm máy photocopy tốt nhất thị trường hiện nay, đừng bỏ qua top 10 thương hiệu máy photocopy chất lượng dưới đây.

1.     HP

HP là tập đoàn công nghệ không còn xa lạ với người dùng, máy photocopy của HP được đánh giá cao bởi đa chức năng, tuổi thọ cao, tốc độ in nhanh (80 trang/ phút) và chất lượng mực in cao, giá thành cạnh tranh và phù hợp dùng trong văn phòng. Một điểm cộng nữa cho dòng máy photocopy HP là kích cỡ gọn nhẹ, dễ di chuyển trong không gian văn phòng. Hơn nữa, máy photocopy HP có thể được sử dụng từ xa giúp các công ty có thể dễ dàng hỗ trợ nhân viên từ bất kỳ vị trí nào, cho phép họ tiếp tục làm việc hiệu quả mà không bị hạn chế về khoảng cách. Đặc biệt, tính năng bảo mật các tài liệu trong máy giúp máy phát hiện và tự phục hồi các lỗ hổng và cuộc tấn công mạng cũng một điểm thu hút người dùng của hãng này.

HP LaserJet MFP M72630dn
HP LaserJet MFP M72630dn

2.     Toshiba

Máy photocopy Toshiba có ưu điểm vượt trội nhất là chứa nhiều tính năng tối ưu phục vụ đa dạng nhu cầu công việc của người dùng. Ngoài chức năng chính là photo thì máy còn có thể được dùng để scan, in ấn, fax với những bản in cực sắc nét. Máy photocopy Toshiba còn nổi tiếng với khả năng chống bám mực cực hiện đại, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí mực in. Tính năng chống kẹt giấy, giúp cho máy hoạt động bền bỉ, ổn định, an toàn và khả năng tái sử dụng giấy cũng là một trong những ưu điểm khiến Toshiba được ưa chuộng so với những thương hiệu khác. Tất cả các dòng máy photocopy Toshiba bao gồm: máy photo màu, máy photo đen trắng, máy photo nhanh dành cho văn phòng hay các dòng máy công nghiệp có tốc độ cao,… đều hướng đến sự dễ dàng, tiện lợi cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Những doanh nghiệp lớn có thể lựa chọn dòng máy Toshiba với công suất từ 2000-5000 bản/ tháng tùy vào nhu cầu sử dụng.

Máy photocopy Toshiba e – Studio 3555C
Máy photocopy Toshiba e – Studio 3555C

3.     Ricoh

Ricoh là hãng sản xuất máy photocopy lâu đời của Nhật, từng đoạt rất nhiều thành tích đáng kể trong lĩnh vực này. Những chiếc máy photocopy của Ricoh thường được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tinh tế góp phần tiết kiệm không gian sử dụng và tăng tính thẩm mỹ của văn phòng. Ưu điểm của máy thương hiệu Ricoh là độ bền cao, có thể dễ dàng tìm kiếm các linh kiện thay thế khi bị hỏng hóc, hoạt động ít tạo tiếng ồn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh chất lượng sắc nét sau khi in. Thông thường máy photocopy Ricoh có tốc độ in ấn rất nhanh, với dòng máy rẻ nhất của Ricoh, người dùng có thể in ít nhất 30 bản/ phút. Ngoài ra, máy photocopy Ricoh còn có tính năng cao cấp kèm theo như bảo mật tự động, in từ xa,…

Máy photocopy Ricoh Aficio MP 5002
Máy photocopy Ricoh Aficio MP 5002

4.     Canon

Ngoài Ricoh, Canon cũng là một thương hiệu máy photocopy của Nhật Bản được người tiêu dùng trên khắp thế giới tin tưởng và lựa chọn. Quá trình cài đặt máy photocopy Canon rất dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng thông qua giao diện đơn giản với hệ thống phím bấm trực quan. Hầu hết các dòng máy photocopy Canon đều có thiết kế tinh tế, kích thước vừa phải, không chiếm dụng nhiều không gian văn phòng. Canon rất an toàn cho người dùng cũng như môi trường vì có chức năng nổi bật như chống kẹt giấy, chống bám mực hay tái sử dụng mực thải,… Các mẫu máy Canon hiện đại còn có chức năng in ấn từ xa qua các thiết bị di động, website và tích hợp công nghệ giám sát ID giới hạn người sử dụng, hạn chế tiêu hao tài nguyên. Giá của dòng máy này cũng tương đối thấp hơn so với các hãng khác, nếu dùng trong định mức, máy sẽ chạy khá tốt và ổn định.

Máy photocopy Canon iR 2006N
Máy photocopy Canon iR 2006N

5.     Konica Minolta

Konica Minolta cũng là một thương hiệu quen thuộc của Nhật trên thị trường Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của dòng máy này là độ phân giải cao và sử dụng mực in Simitri HDE thế hệ mới – loại mực có khả năng tạo ra hình ảnh sắc nét nhất. Tốc độ in của máy photocopy Konica Minolta cũng khá cao (85 trang/phút), và chu kỳ hoạt động lên đến 750 tờ/ tháng. Dòng máy này in được sản xuất với phụ kiện cao cấp nên thường ít hỏng hóc và có tuổi thọ khá lâu nên được thị trường ưa chuộng.

Máy photocopy Konica Minolta Bizhub 368E
Máy photocopy Konica Minolta Bizhub 368E

6.     Fuji Xerox

Fuji Xerox là dòng máy photocopy đa chức năng, được xem là một trong những đối thủ của các thương hiệu đình đám như Sharp, Toshiba, Ricoh,… Vì sử dụng mực in EA-ECO tiết kiệm tới 40% năng lượng so với những loại mực khác, Xerox được đánh giá là thân thiện với môi trường với lượng khi thải CO2 thấp hơn tới 30%. Dòng máy này sử dụng công nghệ Sled đạt tốc độ in lên tới 25 trang/ phút và có công suất hoạt 2000 bản in/ tháng.

Máy photocopy Fuji Xerox Apeosport 4570
Máy photocopy Fuji Xerox Apeosport 4570

 

7.     Sharp

Sharp là dòng máy được đánh giá là rẻ nhất trên thị trường hiện nay với chất lượng sản phẩm tốt và có độ bền cao, các linh kiện dễ thay thế nếu chẳng may bị hỏng hóc. Ưu điểm đáng chú ý của dòng máy này là chức năng đảo chiều bản sao, có thể tự đồng bộ và sao lưu dữ liệu, điều chỉnh phóng to thu nhỏ linh hoạt từ 25-400%. Tốc độ in của máy là 26-31 bản/phút đồi với khổ giấy A4 với chất lượng rõ nét, không bị nhòe.

Máy photocopy khổ A3 đa chức năng SHARP AR-6031NV
Máy photocopy khổ A3 đa chức năng SHARP AR-6031NV

8.     Lanier

Với tốc độ sao chụp nhanh chóng, xử lý được nhiều loại giấy khác nhau và có thể được phóng to hay thu nhỏ tài liệu 25-400%, Lanier cũng là một cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi đề cập đến máy photocopy chất lượng. Lanier giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho người sử dụng với chức năng tái sử dụng mực thải.

Máy photocopy Lanier
Máy photocopy Lanier

 

9.     Samsung

Samsung là hãng photocopy luôn dẫn đầu về các công nghệ mới với nhiều tính năng mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Máy photocopy Samsung có thể vận hành liên tục mà không bị gián đoạn do bị hỏng hóc vì hiệu năng sử dụng của chúng rất tốt. Chất lượng in ấn đều đẹp, rõ nét cũng là một trong những lý do khiến máy photocopy Samsung được người dùng ưa chuộng.

Máy photocopy Samsung SL-K3300NR
Máy photocopy Samsung SL-K3300NR

 

10.  Lexmark

Các dòng máy photocopy Lexmark gần đây có ứng dụng nhiều công nghệ in tiên tiến của Mỹ, giúp người dùng có thể chọn lọc nội dung in và photocopy ngay trên trang web, giúp tiết kiệm giấy mực. Tốc độ in của Lexmark cũng khá nhanh từ 20 đến 25 trang mỗi phút, đồng thời có thể phóng to thu nhỏ từ 25 – 400%. Với thiết kế nhỏ gọn với màn hình LCD tiện lợi, Lexmark cũng là một trong những lựa chọn tiêu biểu cho văn phòng.

Lexmark X363DN - A4
Lexmark X363DN – A4

 

Kết luận

Máy photocopy là một thiết bị không thể thiếu trong bất cứ văn phòng, xí nghiệp nào. Với sự đa dạng của các thương hiệu máy photocopy trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn loại máy vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng vừa đảm bảo chất lượng là rất quan trọng đối với doanh nghiệp có thể gây khó khăn cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có được thông tin tổng quan về các tiêu chí lựa chọn máy photocopy và sẽ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định chọn thương hiệu máy photocopy nhờ vào top 10 mà bài viết đề cập, nhằm phục vụ cho công việc của doanh nghiệp bạn một cách năng suất và tiết kiệm được tối đa chi phí.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*