6 mẫu phòng xông hơi gia đình đẹp, tiện nghi nhất 2022

Phòng xông hơi gia đình chuyên dụng chuyên dụng
Phòng xông hơi gia đình chuyên dụng

Xông hơi được xem là phương pháp chữa bệnh, nâng cao sức khỏe hiệu quả mà nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, thay vì đến spa hay các cơ sở trị liệu để xông hơi thì những người có điều kiện kinh tế sẽ thực hiện lắp đặt phòng xông tại nhà rất tiện lợi, tránh di chuyển xa. Nếu bạn cũng đang có dự định trên thì cùng tham khảo ngay 6 mẫu phòng xông hơi gia đình đẹp, thịnh hành nhất 2022 dưới đây!

Phòng xông hơi gia đình
Phòng xông hơi gia đình được ưa chuộng nhất

Lợi ích của việc xông hơi

  • Cải thiện tuần hoàn máu, đặc biệt là nhịp độ qua tim và các chi.
  • Giúp trái tim khỏe hơn, giảm huyết áp, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.
  • Đánh bay căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc nhờ cơ chế làm giảm hormone cortisol (hormone giúp cơ thể đối phó với các tình trạng căng thẳng).
  • Làm sạch đường thở, hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, cảm lạnh,…
  • Làm đẹp da, hỗ trợ trị mụn hiệu quả.
  • Đốt cháy calo, nếu kết hợp thêm với ăn kiêng và chế độ luyện tập thể dục thể thao sẽ giảm cân hiệu quả…

So sánh các phương pháp xông hơi

Xông hơi khô và xông hơi ướt đều là 2 hình thức xông hơi phổ biến hiện nay. Để chọn được hình thức xông hơi phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình, mời bạn tham khảo ngay bảng so sánh đặc điểm dưới đây:

Xông hơi khô Xông hơi ướt
Đây là phương pháp dùng đá (sỏi) đun nóng để tăng độ ẩm bên trong đến hơn 50 độ C, nhiều lúc đạt tới mức gần 75 độ C, cùng với mức 10% độ ẩm. Cơ thể đổ mồ hôi và tự làm giảm nhiệt độ. Xông hơi ướt là phương pháp xông hơi trong phòng kín có nhiệt độ từ 45 – 55 độ C và độ ẩm rất cao có thể lên đến 100%
Phòng xông khô có kết cấu chủ yếu từ gỗ thông phù hợp với môi trường nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Thiết kế phòng xông hơi ướt thường được xây bằng gạch men với phần vách được làm từ kính cường lực giúp giữ kín không khí, ngăn chặn hơi thoát ra ngoài.

Top các mẫu phòng xông hơi gia đình đẹp, tiện lợi nhất 2022

Phòng xông hơi gia đình dạng ướt kính kết hợp với xây

Với mẫu phòng này, bạn có thể tận dụng 1 hoặc 2 bức tường của căn phòng, lắp đặt thêm các mặt kính cường lực để tiết kiệm chi phí. Kích thước được quyết định tùy vào không gian thực tế cũng như nhu cầu của sử dụng của bạn.

Xông hơi tại nhà
Phòng xông hơi gia đình kính kết hợp với xây

Phòng xông hơi ướt 100% bằng kính

Khác với thiết kế vừa kính vừa xây bên trên, phòng xông hơi ướt 100% bằng kính được làm hoàn toàn từ kính cường lực với độ dày từ 8 – 12mm. Vật liệu được sử dụng sẽ có khả năng chịu lực, chịu nhiệt độ rất tốt, không bị cong vênh trong môi trường nhiệt độ và độ ẩm cao. Ngoài ra, với ưu điểm của chất liệu là kính nên sẽ giúp không gian trông được rộng rãi, sang trọng hơn rất nhiều.

Phòng ướt nhập khẩu

Một giải pháp khác bạn có thể lựa chọn là dạng phòng xông hơi gia đình được nhập khẩu nguyên khối, tích hợp đầy đủ các thiết bị, phụ kiện.

Phòng xông hơi tại nhà
Phòng xông hơi gia đình nhập khẩu nguyên khối

Phòng xông hơi gia đình dạng khô gỗ kết hợp với kính

Đây là thiết kế phòng xông hơi khô được nhiều gia đình sử dụng nhất. Do đặc thù tính chất của phương pháp xông hơi nên phòng xông khô này được làm  từ các vật liệu không dẫn nhiệt và chịu nhiệt tốt. Trong đó, gỗ thông Phần Lan và kính cường lực là 2 vật liệu phù hợp nhất.

Phòng xông hơi gia đình dạng khô
Phòng xông khô kết hợp gỗ và kính

Mẫu phòng khô gỗ kết hợp với xây

Tương tự như phòng kính kết hợp xây ở xông hơi nước, mẫu phòng xông hơi gia đình dạng khô này cũng được tận dụng các bức tường sẵn có, lắp đặt thêm gỗ và kính cường lực ở các mặt còn lại để tạo nên không gian hoàn hảo nhất.

Phòng xông hơi khô hồng ngoại

Xông hơi
Phòng xông hơi hồng ngoại

Nếu 2 mẫu phòng trên sử dụng máy xông và đá sauna để làm nóng phòng thì ở phòng xông hồng ngoại, các tia hồng ngoại được tạo ra để tác động trực tiếp lên da, mang đến cảm giác xông dễ chịu hơn rất nhiều. Loại phòng này thường được nhập nguyên chiếc với mức giá từ 40 -50 triệu đồng.

Trên đây là 6 mẫu phòng xông hơi gia đình đẹp, tốt nhất hiện nay. Tùy vào điều kiện, sở thích cũng như không gian ngôi mà mà bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp. Ngoài ra, để quá trình xông hơi đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy kết hợp thêm với các loại thảo dược, tinh dầu như tinh dầu sả nguyên chất, tinh dầu bưởi, bạc hà,…

Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để đón đọc những tin tức mới nhất nhé!

*** Bạn có thể tham khảo các loại tinh dầu xông phòng tại:  https://tantrico.vn/

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*