Mách bạn 5 mẹo chữa đau răng tại nhà nhanh nhất

Chữa đau răng tại nhà
Chữa đau răng tại nhà

Bất kỳ ai khi bị đau răng, nhức răng đều cảm thấy rất khó chịu, không thể ăn uống được gì và gây ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh hoạt, làm việc. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì có thể tham khảo 5 mẹo chữa đau răng tại nhà dưới đây mà rất nhiều người đã thực hiện thành công!

Chữa đau răng bằng tỏi

Trước giờ, tỏi được xem là loại “thần dược” chữa bách bệnh như cảm cúm, huyết áp, các bệnh về tim mạch, Alzheimer, phòng ngừa ung thư,…  Trong tỏi có chứa Allicin, một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, mạnh hơn cả Penicillin. Cụ thể hơn, từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây đã chứng minh rằng Allicin giúp tăng cường hoạt tính của tế bào, ức chế sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh cũng như tế bào ung thư. Do đó, sử dụng tỏi cũng là 1 cách giúp bạn giảm cơn đau răng hiệu quả.

Chữa đau răng
Chữa đau răng bằng tỏi

Thao tác thực hiện: Chuẩn bị các tép tỏi tươi, nghiền nát và pha loãng với nước để giảm bớt nồng độ. Tiếp đến cần vớt tỏi ra, trộn thêm một ít muối và đắp hỗn hợp này lên răng bị đau tầm 15 phút. Cuối cùng là súc miệng lại bằng nước sạch.

Dùng tinh dầu cỏ xạ hương

Một trong những cách chữa đau răng tại nhà nhanh nhất là sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương. Cỏ xạ hương, hay còn gọi là húng tây trước giờ thường được nhắc đến là gia vị của món ăn mà rất ít người biết về công dụng trị nhiễm trùng, giảm đau răng, ho gà,… hiệu quả. Thành phần chính của nó là Thymol cho khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng,…

Thao tác thực hiện:

  • Cách 1: Nhỏ 3 giọt tinh dầu cỏ xạ hương vào ly nước ấm, khuấy đều rồi dùng để súc miệng hằng ngày.
  • Cách 2: Dùng cây tăm bông thấm một ít tinh dầu cỏ xạ hương rồi áp vào răng đau.

Tinh dầu đinh hương cũng là cách chữa đau răng tại nhà nhanh nhất

Eugenol trong tinh dầu đinh hương được sử dụng như chất khử trùng tại chỗ, cho đặc tính chống viêm, hạ sốt, bảo vệ thần kinh, khử nấm và giảm đau hiệu quả. Do đó, sử dụng tinh dầu đinh hương cũng là một cách chữa đau răng tức thời bạn nên sử dụng. Cách làm sẽ được hướng dẫn cụ thể ngay dưới đây!

Thao tác thực hiện:

  • Cách 1: Nhai trực tiếp lá đinh hương để dầu tiết ra và ngậm tại vị trí đau răng trong vòng từ 25 – 30 phút.
  • Cách 2: Dùng cây tăm bông hay miếng bông gòn, thấm tinh dầu và đặt vào vị trí răng đau để làm dịu cơn đau nhanh chóng.

Sử dụng tinh dầu lá chanh

Lá chanh ngoài công dụng chính là nguyên liệu để chế biến món ăn thì nó còn được dùng như “phương thuốc” điều trị chảy máu chân răng và giúp hơi thở thơm mát. Do vậy, tinh dầu được chiết xuất từ lá chanh cũng được liệt kê trong danh sách này với tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và giảm ê buốt răng nhanh chóng.

Cách chữa đau răng nhanh nhất
Giảm cơn đau răng bằng tinh dầu lá chanh

Thao tác thực hiện:

  • Bạn có thể mua tinh dầu lá chanh tại các cơ sở uy tín hay làm tại nhà.
  • Cách làm tại nhà: Lá chanh rửa sạch, cho vào nồi và đổ thêm 1 lít nước cùng 1 thìa muối. Đun sôi, sau đó để lửa nhỏ trong vòng 15 phút. Tắt bếp, đợi nước nguội và cho tinh dầu vào chai sạch tối màu.
  • Sau khi làm sạch răng, dùng tăm bông thấm tinh dầu chấm lên chỗ đau răng. Có thể làm liên tục 3 – 4 lần để tinh chất được thấm sâu vào chân răng giúp phát huy tác dụng hiệu quả hơn.

*** Tham khảo thêm nơi bán tinh dầu nguyên chất: tinh dầu lá chanh, tinh dầu bưởi nguyên chất, tinh dầu sả,… tại https://tantrico.vn/

Kê cao gối khi ngủ

Có thể bạn chưa biết, kê cao đầu khi ngủ bằng 1 hay 2 chiếc gối mềm có thể trị đau răng rất tốt. Hành động này sẽ giúp hạn chế tình trạng máu tụ lại chân răng, giảm đau và dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là tránh kê gối cứng và quá cao vì rất dễ ảnh hưởng đến cột sống và các cơ.

Trị đau răng tại nhà
Kê cao gối khi ngủ cũng là một cách chữa đau răng

Trên đây là 5 cách chữa đau răng tại nhà nhanh nhất, cực kỳ đơn giản mà chúng tôi tổng hợp được trong vô vàn những cách ngoài kia. Bạn có thể kết hợp thực hiện nhiều phương pháp để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*