Tuổi Kim Lâu là gì? Cách tính và hóa giải tuổi Kim Lâu

Kim Lâu là gì

Ca dao Việt Nam thường có câu “Một ba sáu tám Kim Lâu – Dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Câu nói này cho thấy tuổi Kim Lâu nên tránh làm những việc lớn, việc trọng đại. Điều này có phải sự thật không? Tuổi Kim Lâu là gì? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tuổi Kim Lâu là gì?

Theo quan niệm của phương Đông, tuổi Kim Lâu là những năm xấu, không thích hợp cho cho những việc trọng đại như cưới hỏi, làm ăn hay xây nhà,… Nếu bạn quyết định thực hiện những việc quan trọng, đặc biệt là tổ chức đám cưới thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn, trắc trở. 

Ông bà ta từ xưa cho rằng nếu kết hôn vào tuổi Kim Lân trước tiên sẽ ảnh hưởng đến bản thân người phụ nữ, sau cùng là ảnh hưởng đến chồng con. 

Tuổi Kim Lâu là gì

Thế nhưng, cũng có nhiều quan niệm khác về Kim Lâu. Có người cho rằng Kim là Vàng, còn lâu là nhà. Khi xưa, con gái vua chúa, quý tộc thường sẽ kết hôn vào tuổi Kim Lâu để mong ước cuộc sống sung túc, phú quý. Ngược lại, con nhà thường dân sẽ bị cấm cưới chồng với tuổi Kim Lâu bởi giới quý tộc lo sợ họ sẽ đổi vận và cướp đi địa vị, tài sản của mình. Từ đó xuất hiện quan niệm con gái khi lấy chồng tránh tuổi Kim Lâu.Trong Kim Lâu bao gồm 4 loại cơ bản sau:

  • Kim Lâu Thân: Dư 1 thì là phạm Kim Lâu Thân nghĩa là kỵ với chính bản thân mình.
  • kỵ chính bản thân mình
  • Kim Lâu Thê: Dư 3 thì phạm Kim Lâu Thê được hiểu là kỵ với người vợ
  • Kim Lâu Tử: Dư 6 thì phạm Kim Lâu Tử  mang nghĩa kỵ với người con
  • Kim Lâu Súc: Dư 8 thì phạm Kim Lâu Lục Súc được hiểu là kỵ với gia súc, không được chăn nuôi.

Cách tính tuổi Kim Lâu

Trong việc cưới xin, tuổi Kim Lâu có nhiều cách tính. Mời bạn tham khảo ngay các tính tuổi Kim Lâu phổ biến sau: 

  • Tuổi Kim Lâu được tính dựa vào tuổi mụ của con gái. Nếu tuổi có hàng đơn vị là số 1,3,6,8 thì bạn nên tránh lấy chồng vào năm này. 
  • Ngoài ra có thể tính tuổi Kim Lâu bằng cách cộng tuổi mụ của con gái lại với nhau đến khi được con số <=9. Nếu kết quả không phải số 1,3,6,8 thì bạn có thể kết tóc se duyên trong năm.

Cách tính tuổi Kim Lâu

Theo quan niệm của người Trung Hoa khi xưa, tuổi Kim Lâu của con gái sẽ được tính trên tuổi mụ của người trụ cột trong gia đình chia cho 9. 

Lưu ý rằng, tuổi Kim Lâu chỉ áp dụng với người chưa quá 30 tuổi. Các bạn nữ nếu trên 30 tuổi thì sẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Chỉ cần hai bên gia đình chọn xem ngày cưới đẹp và tổ chức cho phù hợp là được

Các cách hóa giải tuổi Kim Lâu

Theo các chuyên gia tử vi, phong thủy, không có cách nào có thể hóa giải tuổi Kim Lâu. Đến hạn thì hãy bình thản đón nhận, tuy nhiên bạn cần thận trọng trong mọi việc để giảm bớt tai họa.

Một số cách giúp giảm bớt khó khăn trắc trở trong năm tuổi Kim Lâu: 

  • Khi gặp tuổi Kim Lâu, nữ mạng muốn lấy chồng phải chờ qua tiết Đông Chí, lúc này sẽ được tính qua năm mới, qua tuổi thì mới suôn sẻ, hạnh phúc được.

hóa giải tuổi kim lâu

  • Nam mạng muốn xây sửa nhà trong tuổi Kim Lâu thì tốt nhất nên chờ qua năm thực hiện, nếu không cần mượn tuổi của người khác để làm.

Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã hiểu rõ hơn về tuổi Kim Lâu là gì, cách tính cũng như cách hóa giải nó. Cảm ơn bài đã theo dõi bài viết và đừng quên chia sẻ đến với nhiều người nhé!

Xem thêm:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*