Cách tìm vị trí thích hợp để xây dựng nhà xưởng

công ty xây dựng nhà xưởng

Bạn cần xây dựng một nhà máy mới khi công ty của bạn bắt đầu phát triển lớn hơn. Nếu việc quản lý sản phẩm hoặc quản lý lưu trữ bị gián đoạn, quá trình sản xuất cũng bị gián đoạn. Vì vậy, xây dựng nhà xưởng mới hoặc thuê kho xưởng là giải pháp khi không gian lưu trữ tại nhà xưởng không đủ sức chứa hàng hóa nữa.

công ty xây dựng nhà xưởng
Long Hậu – công ty xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp

Thuê nhà kho có thể là một giải pháp ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lập kế hoạch kinh doanh lâu dài thì xây dựng nhà máy mới sẽ là một giải pháp tốt. Sau đó, nếu bạn muốn thành lập một nhà máy mới, thách thức lớn nhất là tìm địa điểm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Có một số điều bạn nên cân nhắc nếu muốn tìm được khu đất nhà xưởng phù hợp cho nhà máy mới của mình, chẳng hạn như:

Vị trí & khoảng cách

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm nếu muốn xây dựng nhà xưởng mới đó là vị trí và khoảng cách của nhà xưởng. Công ty phải quan tâm đến vị trí đặt nhà máy có gần các tuyến đường vận chuyển hay không. Tại sao? Bởi vì các tuyến đường vận chuyển như đường thu phí, ga tàu, bến cảng, sân bay là cần thiết cho các nhu cầu về dịch vụ giao hàng và vận chuyển.

Khoảng cách vận chuyển gần sẽ giúp công ty giảm chi phí vận chuyển và tiết kiệm thời gian. Do đó, sẽ tốt hơn nếu vị trí nhà máy mới gần trung tâm kinh tế, nguồn nguyên liệu, nhân công đầy đủ Vì sẽ giúp công ty của bạn hoạt động tốt.

Tiềm năng mở rộng

Điều thứ hai bạn nên xem xét nếu bạn muốn xây dựng một nhà máy mới là tiềm năng mở rộng nhà máy. Bạn nên nghĩ rằng nhà máy của bạn không chỉ sử dụng trong một hoặc hai năm tới mà bạn phải nghĩ rằng nhà máy của bạn có thể sử dụng lâu dài. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm địa điểm nhà xưởng có tiềm năng mở rộng.

Nếu công ty tiếp tục phát triển, tốt hơn là nên mở rộng diện tích nhà máy hơn là tìm kiếm một khu đất nhà máy mới. Do đó, bạn nên tìm kiếm khu đất nhà xưởng có thể mở rộng nếu cần.

Xem thêm: Top 15 công ty xây dựng nhà xưởng công nghiệp tốt nhất

Địa lí và khí hậu

Một trong những điều mà bạn nên xem xét nếu bạn muốn xây dựng một nhà máy mới là địa lý và khí hậu của vị trí nhà máy. Đất đai mỗi nơi một khác, đất gần núi rất khác với đất ven biển. Hơn nữa, địa lý địa phương cũng bao gồm hệ thống thoát nước và cấu trúc liên kết chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng trong nhà máy của bạn.

Công ty nên xem xét hình dạng và loại hình của nhà máy dựa trên khí hậu của khu vực. Vì vậy, bạn phải suy nghĩ kỹ về địa lý và khí hậu của khu đất đặt nhà máy của bạn.

công ty xây dựng nhà xưởng

Chức năng nhà máy

Điều mà bạn nên quan tâm nếu muốn chọn địa điểm mới cho nhà xưởng của mình đó là chức năng nhà xưởng vì mỗi nhà xưởng có một chức năng hay mục đích sử dụng khác nhau. Sẽ tốt hơn nếu bạn quyết định chức năng của nhà máy trước, trước khi chọn một nhà máy mới và điều quan trọng nhất là bạn nên nghĩ đến việc nhà máy sản xuất bán thành phẩm hay thành phẩm. Đó là lý do tại sao bạn nên chắc chắn rằng bạn biết chức năng của nhà máy mà bạn sẽ xây dựng trước khi chọn một khu vực nhà máy mới.

Tìm hiểu thêm các dịch vụ thi công nhà xưởng thép tiền chế tại longhau.com.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*