Guest post là gì? 3 cách xây dựng guest post hiệu quả

Lợi ích mà guest post

Hiện nay, guest post đang là một vấn đề được bàn tán sôi nổi trong cộng đồng SEO. Bởi đây là một trong những chiến lược link building đem đến hiệu quả cao. Vậy guest post là gì? Cách xây dựng guest post sao cho hiệu quả. Cùng tôi tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé.

Guest post là gì?

Guest Post là thuật ngữ chỉ việc đăng bài viết vào website của người khác. Cụ thể, nếu bạn là người sử dụng guest post thì bài viết của bạn sẽ được đăng lên website của đối tác. Mục đích của việc sử dụng hình thức này nhằm xây dựng các liên kết trỏ vào website chính giúp tăng nhận thức về thương hiệu.

Guest post

Vậy: Tại sao phải đăng bài vào website của người khác? Câu trả lời là vì khi bạn đăng bài trên các website có thương hiệu, uy tín sẽ giúp Google nhận ra rằng đây là một website tốt từ đó giúp tăng thứ hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, bài đăng của bạn cũng phải thật chất lượng để không làm ảnh hưởng đến website của người khác.

Lợi ích mà Guest Post mang lại

Xây dựng nguồn backlink chất lượng

Chắc hẳn, các Seoer đều hiểu rằng backlink là một yếu tố quan trọng. Mà những backlink được trỏ từ guest post đều là những backlink chất lượng. Bởi vì hầu hết chúng đều là những liên kết dofollow. 

Tuy nhiên, để hiệu quả bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về đối tác, web có đảm bảo uy tín không, traffic có cao hay không? Ngoài ra, cần tìm những đối tác có nội dung, chủ đề liên quan đến website của bạn để giúp cho chiến dịch SEO Offpage hiệu quả.

Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng

Thông thường, khi muốn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ khách hàng sẽ có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Họ không chỉ vào đúng 1 website mà thường so sánh nhiều trang web để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Và lúc này, khi thương hiệu cá nhân của bạn xuất hiện nhiều trên các bài đăng của những website đó họ sẽ nhìn thấy và bạn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng đấy.

Lợi ích mà guest post

Mở rộng mối quan hệ 

Hiện nay, có rất nhiều hội nhóm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Vì thế, khi xây dựng mối quan hệ tốt với những website khác sẽ giúp cho trang web của bạn phát triển tốt hơn. Đây là phương pháp an toàn cho SEO.

Tăng độ phủ cho thương hiệu

Thông thường, guest post sẽ được đặt trên các website có lượng traffic lớn và uy tín. Điều đó giúp thương hiệu của bạn được nhắc đến nhiều hơn. Ngoài ra, khi có sự đầu tư về hình ảnh, nội dung chuẩn SEO sẽ giúp kéo một lượng traffic lớn cho website.

Quảng cáo sản phẩm

Sử dụng guest post bạn có thể tiết kiệm được chi phí Marketing. Vì bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm vừa trỏ backlink. Bán hàng trên guest post sẽ có đầy đủ thông tin được thể hiện qua các bài viết chất lượng giúp cho việc bán hàng dễ dàng hơn.

Cách xây dựng guest post chất lượng

Cách 1: Tự xây dựng guest post

Đây là cách mà nhiều SEOer có kinh nghiệm thường làm. Xây dựng guest post tương tự như bạn đang xây dựng một website chính. Các yếu tố cần đảm bảo chuẩn SEO như nội dung phong phú, thông tin hữu ích, tối ưu về hình ảnh,…

xây dựng guest post

Bên cạnh việc phục vụ cho website chính. Bạn hoàn toàn có thể dùng nó để bán hàng, bán backlink hoặc trao đổi với đối tác khác.

  • Ưu điểm: kiểm soát tốt, có thể tận dụng để bán hàng, bán link
  • Nhược điểm: chi phí cao, tốn nhiều thời gian và công sức xây dựng

Cách 2: Trao đổi guest post

Thay vì sử dụng một mình, các SEOer có thể trao đổi guest post cho nhau. Có thể hiểu đơn giản chính là việc bạn có website A cần đi guest post còn tôi có website B cũng có mục đích tương tự. Vì thế chúng ta cùng trao đổi cho nhau, tôi cho bạn đi bài trên web của tôi còn bạn cũng để bài viết của tôi trên trang web của bạn. Đây là một việc làm có lợi cho cả 2 bên. Tuy nhiên nó cũng có ưu, nhược điểm.

  • Ưu điểm: cộng đồng trao đổi miễn phí, không cần nhiều thời gian để xây dựng
  • Nhược điểm: phải tìm kiếm website sao cho có lượng traffic tương đương nhau thì việc trao đổi mới công bằng

Cách 3: Mua dịch vụ guest post

Vì 2 cách trên đều có hạn chế, do đó việc mua guest post được xem là tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải bỏ ra một khoản phí nhất định. Giá dịch vụ dao động từ 100 nghìn đến 1 triệu đồng tùy vào chất lượng website và khả năng deal giá của bạn. Bạn có thể mua của các webmaster hoặc trên các cộng đồng mua bán.

dịch vụ guest post

  • Ưu điểm: nguồn guest post chất lượng, cộng đồng mua bán đa dạng
  • Nhược điểm: tốn kém

Một số lưu ý khi sử dụng guest post

  • Website đặt guest post phải có cùng chủ đề với trang web của bạn, không chứa link độc và phải có thứ hạng cao
  • Không nên mua những trang web đã có sẵn nhiều guest post trước đó
  • Bài đăng lên guest post phải có nội dung chất lượng và được cập nhật liên tục
  • Tôn trọng website người khác để cả 2 cùng có lợi
  • Trao đổi kỹ với người cho guest post để tránh các mâu thuẫn về sau

Lưu ý khi sử dụng guest post

Không thể phủ nhận rằng guest post mang lại lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, không nên lạm dụng với mục đích tăng thứ hạng. Vì các thuật toán của Google có thể phát hiện được nội dung nào chất lượng hay là rác. Ngoài ra, bạn không tìm hiểu kỹ càng mà xây dựng guest post trên các website xây dựng nghèo nàn thì sẽ làm giảm lượng traffic đáng kể. Để chắc chắn có thể dùng công cụ hỗ trợ kiểm tra lịch sử tên miền như Wayback Machine chẳng hạn. 

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu được khái niệm của guest post cũng như biết cách để xây dựng sao cho hiệu quả. Nếu thấy bổ ích đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này nhé.

Tìm hiểu ngay: Dịch vụ SEO tổng thể website bứt phá TOP | GOBRANDING

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*