Làm sao để nông dân vay vốn không cần thế chấp? 

Gói vay phục vụ chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn
Gói vay phục vụ chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn

Có nhiều thắc mắc về việc liệu nông dân vay vốn không cần thế chấp có được hay không? Câu trả lời là được, nhưng người đi vay phải thuộc các đối tượng đặc biệt được áp dụng hình thức vay này. Ngoài ra, thủ tục vay vốn rất nghiêm ngặt để đảm bảo khoản vay được thanh toán đúng hạn. Để biết thêm các điểm chính về hình thức vay vốn này, chúng ta hãy tham khảo trong bài viết sau đây nhé!  

Bài viết liên quan:

Cho vay phục vụ chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn

Hiện nay, có nhiều ngân hàng áp dụng gói vay phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, cho phép nông dân vay vốn không cần thế chấp. Tuy nhiên, hồ sơ duyệt vay vốn sẽ được thẩm định kỹ càng hơn để đảm bảo khả năng trả nợ vay. Ngoài nông dân, các đối tượng sau đây cũng được áp dụng hình thức vay vốn này như sau:

  • Cá nhân đang cư trú tại khu vực nông thôn hoặc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.
  • Là pháp nhân thuộc các trường hợp sau:
  • Hợp tác xã, liên hợp tác xã tại nông thôn hoặc tham gia hoạt động sản xuất – kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.
  • Tất cả doanh nghiệp hoạt động tại nông thôn trừ các lĩnh vực như bất động sản, khai khoáng, điện,… doanh nghiệp không phải đối tượng quy định tại tiết (iii) thuộc khu công nghiệp, khu chế xuất.
  • Các doanh nghiệp cung cấp nguyên vật liệu, vật tư (đầu vào) cho hoạt động sản xuất nông nghiệp.
  • Các doanh nghiệp sản xuất, thực hiện thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm hoặc phụ phẩm liên quan đến nông nghiệp.
Gói vay phục vụ chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn
Gói vay phục vụ chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn

Với gói vay này, người đi vay có thể vay trong ngắn, trung hoặc dài hạn tùy vào nhu cầu. Ngoài ra, lãi suất được tính dựa trên quy định của ngân hàng thực hiện theo từng thời kỳ. 

Hạn mức vay vốn không cần thế chấp

Hạn mức vay vốn của loại hình nông dân vay vốn không cần thế chấp được chia thành 2 đối tượng sau đây.

>>> Xem thêm: Vay thế chấp ngân hàng lãi suất thấp

Với doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã vay theo mô hình liên kết hạn mức vay được xác định trên các đối tượng như sau:

  • Các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã ký hợp đồng với cá nhân trực tiếp sản xuất sản phẩm nông nghiệp được vay vốn không cần thế chấp tối đa 70% giá trị dự án. 
  • Tổ chức đầu mối (các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đầu mối) ký hợp đồng với đơn vị trực tiếp sản xuất sản phẩm nông nghiệp được ngân hàng hỗ trợ cho vay không có tài sản thế chấp lên đến 80% giá trị của dự án. 

Với mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được vay hạn mức như sau: 

  • Đối tượng có dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh trong khu vực nông nghiệp đang ứng dụng công nghệ cao được ngân hàng cho vay phát triển nông thôn xem xét cho vay không cần thế chấp lên đến 70% giá trị của dự án.
  • Là doanh nghiệp nông nghiệp đang ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh được hỗ trợ hạn mức vay tối đa bằng 80% giá trị dự án, phương án đang thực hiện. 
  • Doanh nghiệp chưa được cấp giấy chứng nhận, nhưng có dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao không thuộc khu/vùng nông nghiệp ứng dụng cao được ngân hàng xem xét áp dụng hạn mức vay lên đến 70% giá trị của dự án, phương án đó.
Đối tượng sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao được hỗ trợ 70 - 80% giá trị dự án, phương án 
Đối tượng sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao được hỗ trợ 70 – 80% giá trị dự án, phương án

Lợi ích khi vay ngân hàng nông nghiệp

Dưới đây là những lợi ích khi nông dân vay vốn không cần thế chấp tại ngân hàng Agribank như sau:

  • Hạn mức vay cao (gấp 15 lần thu nhập với vay tín chấp và lên đến 85% giá trị tài sản đảm bảo với hình thức vay thế chấp).
  • Thuộc top những ngân hàng cho vay lãi suất thấp hiện nay.
  • Thủ tục vay tại ngân hàng Agribank đơn giản, giải ngân trong thời gian nhanh chóng.
  • Hỗ trợ nhiều phức thức trả nợ vay khác nhau, tạo sự thuận tiện cho người đi vay.

>>> Xem thêm: Vay thế chấp ngân hàng nào uy tín

Phương thức trả nợ đa dạng
Phương thức trả nợ đa dạng

Qua bài viết, hy vọng đã cung cấp những thông tin cần thiết về vấn đề nông dân vay vốn không cần thế chấp cho người đi vay. Để được áp dụng gói vay ưu đãi này, người đi vay phải thuộc các đối tượng được đề cập trong bài viết và đang có dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp phù hợp.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*