Đất vườn Đồng Nai là gì? Kinh nghiệm khi mua đất vườn

Đất vườn Đồng Nai

Đất vườn Đồng Nai tuy là loại hình bất động sản khá mới nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Các lô đất nằm ở nhiều vị trí khác nhau, giá hấp dẫn, có tính thanh khoản cao trong tương lai.

Với những kinh nghiệm dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng mua được mảnh đất phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính của mình.

Đất vườn Đồng Nai

Đất vườn Đồng Nai là gì?

Vậy đất vườn là gì?

Theo Luật Đất đai hiện hành, không có quy định nào về đất vườn. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu đơn giản thửa vườn là thửa đất vườn có một phần diện tích đất trồng cây lâu năm, hàng năm và đất ở trong cùng một thửa đất.

Đất vườn có thể liền kề, cùng thửa hoặc tách biệt với đất ở. Đất trồng cây lâu năm, thả cá,… Chủ đất muốn xây dựng nhà ở trên đất vườn thì phải làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng theo quy định tại Điều 57 Luật Đất đai 2013. Ngoài ra, đất vườn hiện nay chưa xác định được là đất nông nghiệp hay đất phi nông nghiệp. 

Đất vườn thuộc nhóm đất nông nghiệp có 3 tiêu chí như sau: 

  • Diện tích đất phải nằm trên cùng một mảnh đất ở, đang có nhà ở và thuộc nhóm đất nông nghiệp.
  • Phần còn lại của mảnh đất bao gồm vườn, ao và đất trồng trọt.

Giá đất vườn Đồng Nai hiện nay

Tùy từng khu vực mà giá Đất Vườn Đồng Nai sẽ khác nhau. Còn bình thường, giá thị trường dao động từ 2-8 triệu một m2, hầu hết các vườn đều tập trung ở các khu vực lân cận.

Giá đất vườn Đồng Nai tại một số nơi trên địa bàn tỉnh mời các nhà đầu tư tham khảo như sau: 

  • Đất nền tại khu vực Long Khánh dao động từ 500.000 – 3.5 triệu/ m2.
  • Các lô đất ở Trảng Bom có diện tích dao động từ 700.000 đến 3,5 triệu/ m2.
  • Các bất động sản Vĩnh Cửu có quy mô từ 250.000 đến 2,5 triệu/ m2.
  • Diện tích của Xuân Lộc dao động từ 200.000 đến 2 triệu/m2. 

Tại các khu vực bán đất vườn Đồng Nai khác, nhà đầu tư có thể mua ở Long Thành, Nhơn Trạch hoặc TP. Biên Hòa để tham khảo giá. Tuy nhiên, các khu vực này không có nhiều lô đất, vị trí nằm sâu, thời gian tìm kiếm lâu. Bù lại, giá đất ở những khu vực này tương đối rẻ hơn so với những vị trí được liệt kê ở trên.

Đất vườn Đồng Nai

Giá bán đất vườn Đồng Nai

Kinh nghiệm mua và bán đất vườn Đồng Nai

Mua được một lô đất vườn Đồng Nai ưng ý không hề đơn giản vì có rất nhiều yếu tố mà khách hàng cần quan tâm. Dưới đây là danh sách những kinh nghiệm hữu ích cho các nhà đầu tư và nhà sản xuất khi mua ruộng để bạn đọc tham khảo thêm. 

Đối với người đầu tư

Nhà đầu tư cần chú ý đến những vấn đề như sau khi mua đất vườn Đồng Nai: 

  • Tiến độ tăng giá: Nếu lô đất có cảnh quan, gần sông, hồ, núi, địa thế thì giá sẽ cao hơn các khu vực sau. Đối với những lô đất ở vị trí như vậy, giá có thể nhanh chóng tăng gấp 1,5 – 2 lần.
  • Tăng giá hàng năm: Bất động sản luôn có xu hướng tăng giá qua từng năm. Nhà đầu tư nên tái đầu tư nếu đất nền Đồng Nai tăng giá 50% trong vòng 1 năm, do thị trường bất động sản có khả năng tăng chậm hoặc “dậm chân tại chỗ”.
  • Tính khả biến: Đây là một trong những yếu tố quan trọng đối với các nhà đầu tư vì nó mang lại giá trị lớn trong thời gian ngắn. Đối với nhà đầu tư thứ cấp, các yếu tố còn lại của thị trường chỉ rẻ hơn 10-30%.

Đối với người sản xuất

Đối với các nhà sản xuất, khu vực Đồng Nai được sử dụng cho mục đích sản xuất nông nghiệp và nhìn chung không có ý định chuyển đổi mục đích sử dụng trong tương lai gần.

Người sản xuất có thể cân nhắc sản phẩm tập trung ở vùng Vĩnh Cửu, Xuân Lộc hoặc Cẩm Mỹ. Khu vực rộng lớn với các khu vườn mở hoặc cây lâu năm.

Giá đất vườn ven biển Đồng Nai không cao, chỉ dao động trong khoảng 70 – 800 triệu/ ha.

Vấn đề gặp phải khi mua đất vườn Đồng Nai

Vấn đề gặp phải khi mua đất vườn Đồng Nai

Vấn đề pháp lý khi mua đất vườn Đồng Nai

Ngoài giá bán và mục đích sử dụng, nhà đầu tư cũng cần quan tâm đến vấn đề pháp lý khi mua nhà đất Đồng Nai.

Luật pháp là một trong những yếu tố quan trọng trong đầu tư bất động sản. Nếu phát hiện đất đang bị quy hoạch hoặc có nguy cơ bị quy hoạch, nhà đầu tư nên dừng lại việc mua bán để tránh những thiệt hại không đáng có.

Ngoài ra, nhà đầu tư khi ký hợp đồng mua bán cũng cần kiểm tra lại giấy tờ pháp lý của mảnh đất yêu cầu mua như giấy chứng nhận quyền sở hữu, sổ đỏ… đã được chuyển nhượng hay chưa. Nếu không chuyển đổi được, nhà đầu tư cần khẩn trương làm thủ tục chuyển đổi.

Nếu nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm có thể nhờ sự tư vấn của bộ phận môi giới để được hỗ trợ về mặt pháp lý. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp nhà đầu tư xử lý các vấn đề pháp lý khi mua bán đất vườn Đồng Nai. 

Mong rằng những thông tin và kinh nghiệm mà Địa ốc Thuận Lộc mang lại có thể giúp khách hàng lựa chọn được những lô đất vườn Đồng Nai phù hợp. Mọi thắc mắc bạn có thể truy cập website diaocthuanloc.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*