Nhà container lắp ghép là gì? Lý do được mọi người ưa chuộng?

nhà container lắp ghép
Mẫu nhà container lắp ghép đẹp nhất

Hiện nay, xu hướng làm nhà container lắp ghép ở Việt Nam đang phát triển rầm rộ bởi những ưu điểm nổi bật, đặc biệt là chi phí thấp. Loại nhà này tạo nên không gian sống mới lạ, riêng biệt phù hợp với nhiều địa hình mà vẫn đảm bảo được tính an toàn, tiện nghi và hiện tại. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về loại mô hình nhà ở mới này nhé!

Nhà container lắp ghép là gì?

Ngoài mục đích sử dụng để chứa hàng hóa, những chiếc thùng container được thiết kế, lắp ghép thành văn phòng, nhà ở hay quán cà phê,…độc đáo, mới lạ với đầy đủ chức năng.

Nhà container lắp ghép là công trình cải tiến từ thùng container nguyên thủy đạt chất lượng kết hợp với các tấm panel và một số vật tư, linh kiện khác.

Nhà container lắp ghép
Nhà container lắp ghép đẹp mắt và sang trọng

Cấu trúc của nhà container lắp ghép

Tùy theo nhu cầu mà nhà container lắp ghép được thiết kế với những cấu trúc khác nhau. Tuy nhiên, nó vẫn phải đáp ứng đầy đủ các phần dưới dây:

Phần khung

Phần khung thường được làm bằng thép để đảm bảo sự chắc chắn và khả năng chịu lực. Tùy vào kết cấu cụ thể mà phần khung thép sẽ có sự khác nhau về kích cỡ. Ví dụ, đối với nhà container lắp ghép 1 tầng, khung được dùng là loại ống thép hộp có kích thước 150mm.

Phần vách nhà

Phần vách của nhà container lắp ghép thường được thi công thêm tấm panel, tấm bê tông nhẹ, tấm gỗ công nghiệp, tấm tôn thép bên trong là thạch cao,…Việc này tùy thuộc vào chu cầu và tài chính của người sử dụng.

Phần sàn nhà

Sàn nhựa và sàn gỗ công nghiệp thường được ưu tiên sử dụng để làm sàn cho nhà container lắp ghép vì chúng có trọng lượng nhẹ, dễ dàng trong việc thi công, đồng thời có khả năng chống chịu tốt.

Thiết kế nhà container lắp ghép
Sàn gỗ thường được ưu tiên sử dụng cho nhà container lắp đặt

Điều gì khiến nhà container lắp ghép được ưa chuộng?

Nhà container lắp ghép đã xuất hiện từ lâu, tuy nhiên, tại Việt Nam, loại mô hình này chưa quá phổ biến nhưng lại đang được ưa chuộng và xuất hiện ở hình thức tạm thời để làm văn phòng điều hành thi công, nhà cho công nhân,…

Nhà container lắp ghép có những ưu điểm sau:

Thời gian thi công nhanh

Theo nghiên cứu và đánh giá, thời gian thi công của nhà container lắp ghép chỉ bằng 10% so với nhà bê tông có cùng diện tích. Nếu bạn có nhu cầu làm nhà ở hay văn phòng gấp thì đây là sự lựa chọn nên được ưu tiên.

Tiết kiệm chi phí

Nhờ vào thời gian thi công nhanh khi xây dựng nhà container lắp ghép dẫn đến chi phí thuê nhân công cũng giảm bớt. Thêm vào đó, các khoản chi phí về mặt bằng, vật tư, phí phát sinh thêm cũng giảm đáng kể. Theo ước tính, xây nhà container lắp ghép tiết kiệm được từ 30 – 50% chi phí so với nhà bê tông thông thường.

Chống thấm và chịu nhiệt tốt

Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề thấm ướt khi trời mưa hay hư hỏng vì nhiệt độ của trời nắng. Bởi nhà container lắp ghép này có khả năng chống thấm và chịu nhiệt cực kỳ tốt.

Trên thực tế, nhiều người vẫn còn lo ngại về vấn đề khi ở nhà container lắp ghép sẽ bị tù túng, nóng bức. Tuy nhiên, khi thi công, các người thợ đã lắp thêm các vật liệu cách nhiệt để loại bỏ cảm giác nóng bức. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng trần và mở vách để không bị tù túng.

Có tính linh hoạt cao

Với nhà container lắp ghép, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ vị trí nào và vẫn đảm bảo tính nguyên vẹn như ban đầu.

Thiết kế đa dạng, độc đáo

Khi nhắc đến nhà container lắp ghép, nhiều người sẽ nghĩ rằng ngôi nhà sẽ rất đơn điệu và không thể thiết kế đẹp mắt như những ngôi nhà làm bằng bê tông. Tuy nhiên, nhà container được thiết kế với đa dạng mẫu mã khác nhau, thậm chí, bạn có thể xây nhiều tầng, vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ và đảm bảo công năng sử dụng tốt nhất.

*** Xem thêm: Loại nhà container

Chi phí khi chọn làm nhà container lắp ghép

Chi phí làm nhà container lắp ghép 20 feet hay 40 feet hiện nay đều không quá cao. Cụ thể như sau:

  • Với nhà container lắp ghép 20 feet (15m2), chi phí hoàn thiện dao động khoảng 80 đến 90 triệu đồng.
  • Với nhà container lắp ghép 40 feet (30m2), chi phí hoàn thiện dao động khoảng 120 đến 130 triệu đồng.

Lưu ý: Chi phí có thể thay đổi tùy theo mẫu thiết kế, vật liệu sử dụng và các phí phát sinh trong quá trình thi công.

Một số mẫu nhà lắp ghép bằng container độc đáo, mới lạ

Mẫu nhà container lắp ghép đơn giản

Thông tin về nhà container lắp ghép
Mẫu nhà container lắp ghép đơn giản
Nhà container hiện đại
Mẫu nhà container lắp ghép 2 tầng

Mẫu nhà container lắp ghép độc đáo, mới lạ

Loại nhà container lắp ghép
Mẫu nhà container lắp ghép mới lạ
nhà container lắp ghép tiện nghi
Mẫu nhà container lắp ghép độc đáo

Mẫu nhà container lắp ghép sang trọng

Xu hướng nhà container lắp ghép
Mẫu nhà container lắp ghép hiện đại
Xây nhà bằng container
Mẫu nhà container lắp ghép sang trọng

Mẫu container văn phòng

Mẫu container văn phòng loại 20 feet
Container văn phòng đẹp

*** Đọc ngay: Thông tin về gas lạnh

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể lựa chọn được cho bản thân những mẫu nhà container lắp ghép độc đáo, mới lạ với chi phí tối ưu nhất. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thuê mua các loại container văn phòng, bạn có thể tham khảo Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cái Mép với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thông qua số điện thoại +84 (28) 6258 1773.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*