Chuyên Ngành Marketing Nên Học Trường Nào Có Công Việc Tốt?

Marketing nên học trường nào? Câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực này
Marketing nên học trường nào? Câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực này

Lựa chọn học marketing hiện đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ, tuy nhiên đứng trước rất nhiều lựa chọn không khỏi khiến các bạn băn khoăn. Vậy lựa chọn chuyên ngành marketing nên học trường nào? Hãy cùng ViecTop tìm hiểu một số trường đang được đánh giá khá cao trong công tác giảng dạy mà bạn có thể tham khảo ngay nhé!

Ngành marketing học những gì? Học marketing ra trường sẽ làm gì? 

Marketing nên học trường nào? Câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực này
Marketing nên học trường nào? Câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực này

Nhiều bạn chỉ mới được nghe qua thuật ngữ marketing và được giải thích một số các khái niệm đơn giản thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, để bước vào đào tạo các kiến thức chuyên sâu các trường sẽ đều cung cấp các kiến thức nền tảng như:

  • Các phương pháp và cách nghiên cứu thị trường, khảo sát và nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng.
  • Lên chiến lược quảng bá thương hiệu và sản phẩm. 
  • Tổ chức sự kiện,…

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành marketing, một số ngành nghề mà các bạn tân cử nhân ngành marketing có thể lựa chọn học phải kể đến như: Nhân viên Marketing, nhân viên Content SEO, nhân viên SEO, nhân viên SEM (Adwords), trợ lý truyền thông, Nhân viên PR, quản lý truyền thông doanh nghiệp,… Tùy thuộc vào ngành nghề hướng tới mà bạn có thể cân nhắc marketing nên học trường nào cho phù hợp nhất.     

Một số tố chất mà có bạn có thể học marketing 

Để đánh giá được bản thân xem có thể trở thành một marketer hay không, bạn có thể dựa vào một số yêu cầu trong ngành dưới đây để xem xét bản thân có thể gắn bó với ngành được lâu dài hay không. 

  • Sự sáng tạo:
    • Để “đứng vững” và phát triển trong lĩnh vực marketing, sáng tạo là yếu tố hàng đầu mà một marketer cần phải có. Có sự sáng tạo các ý tưởng độc, lạ và thu hút mới kéo được sự quan tâm của công chúng. 
    • Khi đó mới thúc đẩy các hành vi ghi nhớ thương hiệu và khiến khách hàng quan tâm và mua các sản phẩm. 
  • Nhiệt tình học hỏi và luôn thay đổi để tiếp nhận những cái mới: Sự thay đổi trong các lĩnh vực marketing là từng ngày thậm chí là từng giờ. Để thích ứng và nắm bắt được những cái mới, luôn đòi hỏi các bạn marketer trong ngành phải thích ứng để phù hợp mỗi ngày.  
  • Đam mê và sự kiên trì:
    • Có thể khi các bạn chưa bắt tay làm các công việc về marketing thì bạn luôn chỉ nhìn được những kết quả tốt đẹp trong ngành. 
    • Tuy nhiên, để đạt được những thành quả các quá trình thực hiện các kế hoạch để ưng ý các khách hàng vô cùng có khăn. Do đó, cần phải luôn giữ được sự đam mê và kiên trì để đồng hành với nghề lâu dài.

Marketing nên học trường nào tốt nhất? 

Gợi ý cho bạn một số trường được đánh giá giảng dạy tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn theo học chuyên ngành marketing. 

Top trường đào tạo ngành Marketing miền Bắc

Đại học RMIT

Marketing nên học trường nào ở hà nội? RMIT là trường đáng theo học marketing tại Hà Nội
Marketing nên học trường nào ở hà nội? RMIT là trường đáng theo học marketing tại Hà Nội

Với chương trình học quốc tế và chất lượng đào tạo được đánh “xịn sò” nhất Việt Nam, Đại học RMIT là cái tên không thể bỏ qua dành cho những bạn muốn theo học chuyên ngành Marketing.

Học tại RMIT, các bạn sẽ được cọ xát tại các chương trình học thực hành. Ngoài ra, trường còn đào tạo cho các bạn những kiến thức nền và nâng cao trong ngành để khi ra trường các bạn có thể tự tin làm nghề mà không cần phải trải qua quá trình thực tập gian nan tại các công ty.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất để đào tạo tốt các chuyên ngành về marketing
Đại học Kinh tế Quốc dân trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất để đào tạo tốt các chuyên ngành về marketing

Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đứng đầu trong những đơn vị đào tạo các khối ngành kinh tế, tài chính. Hiện tại, trường đang đẩy mạnh phát triển mảng đào tạo lĩnh vực marketing với 4 chuyên ngành đào tạo: Quản trị Bán hàng, Truyền thông Marketing, Thẩm định giá và Quản trị marketing.  

Đại học Ngoại thương

Cũng đào tạo ngành marketing, Đại học Ngoại Thương là một trường đào tạo tốt lĩnh vực này. Chủ yếu khi học Marketing tại Ngoại Thương, các bạn sẽ được đào tạo về các kiến thức nền tảng trong xây dựng thương hiệu cá nhân, các bộ môn về quản trị thương hiệu, quan hệ công chúng,… 

Ngoài ra, khi học tập tại đây các bạn còn có cơ hội học trao đổi tại trường Trường Đại học Northampton, ở Anh Quốc về ngành Quản trị Marketing.    

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Là đơn vị trực thuộc Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một đơn vị đào tạo uy tín về các chuyên ngành báo chí, truyền thông. Và mới đây là chuyên ngành Digital Marketing thuộc ngành Truyền thông Marketing. 

Với chuyên ngành này, các bạn khi theo học sẽ được trang bị những kiến thức về phân tích các thị trường, đọc các số liệu ngành để đưa ra các kế hoạch thích hợp cho các chiến dịch. Ngoài ra, nếu theo học các chuyên ngành về Quảng cáo và Quan hệ công chúng, các bạn có thể được trang bị đầy đủ các kiến thức và trải nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. 

Top trường đào tạo ngành Marketing miền Nam 

Đại học Văn Lang 

Đại học Văn Lang là một đơn vị đào tạo chuyên ngành marketing uy tín và chất lượng tại miền Nam
Đại học Văn Lang là một đơn vị đào tạo chuyên ngành marketing uy tín và chất lượng tại miền Nam

Cung cấp hằng năm hằng trăm các bạn trẻ phục vụ trong ngành marketing nói chung và truyền thông nói riêng. Đại học Văn Lang là một đơn vị đào tạo chuyên ngành marketing uy tín và chất lượng tại miền Nam mà bạn có thể theo học. 

Tại Văn Lang các bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều môn học thực tiễn, áp dụng các kiến thức để xây dựng các kênh truyền thông hay tổ chức sự kiện thực tiễn. Ngoài ra, trường còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi như: Marketing Generators để các bạn thực hành áp dụng những kiến thức được học vào các dự án cụ thể. 

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Marketing nên học trường nào ở tphcm? Lựa chọn UEH học là một trong trường đào tạo tốt tại miền nam
Marketing nên học trường nào ở tphcm? Lựa chọn UEH học là một trong trường đào tạo tốt tại miền nam

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ giải dạy cho bạn những kiến thức về một số chuyên ngành như: PR, Quảng cáo, Digital marketing, Quản trị và phát triển sản phẩm,… với chất lượng đào tạo vô cùng cao.

Ngoài ra, khi học tại UEH các bạn còn có thể được trao dồi và rèn luyện các kĩ năng khác như: làm việc nhóm, lên kế hoạch, thuyết trình, ngoại ngữ,.. rất cần thiết cho việc làm việc sau khi ra trường. 

Đại học Tài chính – Marketing 

Với thế mạnh trong nhiều năm giảng dạy trong ngành tài chính và marketing, trường Đại học Tài chính – Marketing luôn là ưu tiên hàng đầu khi các bạn muốn theo đuổi chuyên ngành này. 

Khi học tại đây, bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực truyền thông. Không những vậy, trường cũng hướng tới việc đào tạo các bạn có thể làm đa nền tảng, nắm bắt nhanh nhẹn những điều mới lạ nhằm đưa đến cho công chúng những giá trị thực tiễn nhất.

>> Bên cạnh chăm chỉ học tập nâng cao kiến thức Marketing, các bạn sinh viên cần tìm nơi thực tập để vận dụng kiến thức vào thực tế, nâng cao kinh nghiệm ngành Marketing. Xem chi tiết review công ty GOBRANDING của các bạn thực tập tại đây để biết thêm trải nghiệm thực tế.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ trả lời được câu hỏi “marketing nên học trường nào?” Lựa chọn được cho mình một trường phù hợp nhất với bản thân, nếu bạn muốn tìm thêm các công việc về ngành marketing có thể truy cập vào https://thptchuyensonla.edu.vn/ để tham khảo và tìm kiếm cho mình những công việc uy tín về lĩnh vực này ngay nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*