Hiểu và viết mục tiêu nghề nghiệp marketing sao cho đúng?

Mục tiêu đầy đủ, ngắn gọn sẽ tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng
Mục tiêu đầy đủ, ngắn gọn sẽ tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần không thể thiếu trong một bản CV ứng tuyển. Đặc biệt với ngành marketing – một ngành nghề ngày càng phát triển và không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Vậy cụ thể mục tiêu nghề nghiệp marketing là gì? Làm sao để hiểu và viết đúng mục tiêu nghề nghiệp ngành marketing khi ứng tuyển. Cùng viecTOP tìm hiểu chi tiết tại bài viết này nhé!

Mục tiêu nghề nghiệp marketing là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng, thường được đặt ở phần đầu của CV/sơ yếu lý lịch. Thông thường, mục tiêu phát triển nghề nghiệp sẽ tóm tắt trong vòng 5 dòng. Không chỉ thể hiện mong muốn của người ứng tuyển, phần này còn thể hiện được năng lực và sự nhiệt huyết của họ.

Mục tiêu nghề nghiệp marketing nói riêng chính là mục tiêu trong hiện tại và tương lai mà người làm marketing muốn đạt được. Đây sẽ là yếu tố mà các đơn vị tuyển dụng thông qua đó đánh giá hướng phát triển, tầm nhìn và xác định vị trí công việc phù hợp.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi phỏng vấn

Mục tiêu nghề nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu khi viết CV ứng tuyển
Mục tiêu nghề nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu khi viết CV ứng tuyển

Tại sao cần hiểu và viết đúng mục tiêu nghề nghiệp marketing

Việc hiểu đúng và viết đúng mục tiêu nghề nghiệp marketing chính là một trong những yếu tố hàng đầu giúp thúc đẩy bạn đi đến sự thành công:

  • Giúp nhà tuyển dụng hiểu được bạn có mong muốn và định hướng gì trong công việc. Từ đó họ có thể đánh giá bạn có phù hợp với hướng phát triển của công ty hay không? Bạn có mong muốn gắn bó lâu dài hay không? Ngoài ra, đây cũng là yếu tố để đánh giá “tham vọng”, tầm nhìn và khả năng bạn có thể cống hiến cho doanh nghiệp. 
  • Giúp bản thân các marketer có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng trong công việc. Đồng nghĩa với việc giúp bản thân có thêm động lực trong công việc và những hoạt động rèn luyện để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Mục tiêu rõ ràng giúp bạn có động lực hơn trong công việc
Mục tiêu rõ ràng giúp bạn có động lực hơn trong công việc

Những yếu tố cần quan tâm khi xác định mục tiêu nghề nghiệp marketing

Hướng đến những yêu cầu của công việc marketing

Ngành marketing có đặc trưng là khá rộng và đa dạng. Vì thế, mục tiêu nghề nghiệp marketing cần cụ thể, rõ ràng và phù hợp với yêu cầu công việc. Khi đó thể hiện được bạn hiểu rõ công việc cần làm và tạo được sự thiện cảm với người tuyển dụng.

Phù hợp với năng lực bản thân

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần mong muốn hướng đến tương lai. Tuy nhiên, các marketer cần xác định và cân nhắc phù hợp với năng lực của bản thân. Nên trình bày thật thà, đúng với những khả năng và giới hạn hiện tại của bản thân. Việc nhận định đúng vị trí và năng lực sẽ giúp không mất lòng nhà tuyển dụng. Bạn cũng sẽ có khả năng trúng tuyển cao hơn và vị trí công việc phù hợp nhất.

Cần xác định mục tiêu phát triển nghề nghiệp phù hợp năng lực bản thân
Cần xác định mục tiêu phát triển nghề nghiệp phù hợp năng lực bản thân

Thể hiện được giá trị mà bạn mang lại cho doanh nghiệp

Với mục tiêu nghề nghiệp marketing, đừng chỉ thể hiện những gì mà bản thân mong muốn. Trong môi trường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, lợi ích phải đến từ 2 phía. Những nhà tuyển dụng cũng sẽ “thích” nghe về những gì mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ. Từ đó xem xét và hỗ trợ bạn phát triển trong công việc để bạn đạt được những mong muốn của mình.

>> GOBRANDING là công ty dẫn đầu thị trường Marketing Online, luôn tạo điều kiện phát triển giá trị cho nhân sự. Xem review công ty GOBRANDING của các nhân sự trong công ty.

Nội dung ngắn gọn, đầy đủ

Viết ngắn gọn chính là một trong những cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing tạo được ấn tượng tốt. Hãy cố gắng viết ngắn gọn nhất có thể mà vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin. Điều này không chỉ giúp người tuyển dụng dễ tiếp nhận được thông tin mà còn tránh được tình trạng dông dài, thiếu chuyên nghiệp.

Mục tiêu đầy đủ, ngắn gọn sẽ tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng
Mục tiêu đầy đủ, ngắn gọn sẽ tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng

Gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing

Mục tiêu cho thực tập sinh

Đối với các bạn thực tập sinh, mục tiêu phù hợp chính là học hỏi thêm từ môi trường là việc và áp dụng kiến thức trên ghế nhà trường vào thực tiễn. Bạn có thể đề cập đến mong muốn gắn bó với công ty sau khi hết kỳ thực tập:

“Em mong muốn được hòa nhập và học hỏi những kiến thực, kinh nghiệm thực tế từ các anh/chị đồng nghiệp trong thời gian thực tập. Nỗ lực và áp dụng các kiến thức đã học trên trường vào công việc, mong muốn thử thách bản thân với nhiều nhiệm vụ. Mong rằng có thể rèn luyện tốt và sau thời gian thực tập có thể ở lại gắn bó với công ty.”

Mục tiêu cho người chưa có kinh nghiệm

Với những sinh viên mới ra trường hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên viết mục tiêu nghề nghiệp marketing khiêm tốn và phù hợp với khả năng. Có thể tham khảo mẫu sau:

“Mong muốn trau dồi, học hỏi thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong ngành Marketing. Vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm đã có vào công việc thực tế. Mong muốn phát triển, trở thành một nhân viên chuyên nghiệp sau 1 năm, thăng tiến lên vị trí leader sau 3 năm và đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.”

Với người chưa có nhiều kinh nghiệm nên viết mục tiêu phù hợp với khả năng
Với người chưa có nhiều kinh nghiệm nên viết mục tiêu phù hợp với khả năng

Mục tiêu cho người có kinh nghiệm

Với người đã có kinh nghiệm, phần mục tiêu nghề nghiệp thường dễ hơn. Bởi bạn đã có một số thành tựu nhất định và phù hợp với những mục tiêu lớn hơn. Bạn có thể trình bày mục tiêu nghề nghiệp marketing như sau:

“Với kinh nghiệm 3 năm trong ngành marketing, áp dụng những kiến thức, kỹ năng và chiến lược phù hợp vào chiến dịch marketing cho công ty để thúc đẩy truyền thông, phát triển thương hiệu và tạo ra giá trị chuyển đổi cao. Mục tiêu thăng tiến thành trưởng nhóm marketing trong vòng 1 năm tới.” 

>>> Xem thêm: Các câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn

Trên đây là những thông tin chung về tầm quan trọng và cách hiểu, cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing sao cho đúng mà viecTOP mang đến cho bạn. Bạn có thể truy cập website https://viectop.com.vn/ để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về nghề nghiệp, tuyển dụng nhé!

CÔNG TY TNHH VINA GROUP
Địa chỉ: Vista Verde, Số 2 Đường Phan Văn Đáng, P. Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức, TP. HCM
SĐT: 0939 715 386
Mail: info@vina-group.vn
Website: viectop.com.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*