Cách làm eo thon nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Cách làm eo thon an toàn
Cách làm eo thon an toàn tại nhà

Cách làm eo thon, phẳng lì đang là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Bởi lẽ, vùng bụng là nơi dễ tích tụ mỡ thừa nhiều nhất, đặc biệt những cô nàng công sở phải ngồi nhiều và không thường xuyên vận động. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp để sở hữu một vòng eo thon gọn đúng ý muốn của mình.

Tính số đo vòng eo dựa vào kích thước cơ thể

Trước khi đi vào phần chính của bài viết cách có eo thon, chúng ta cần tìm hiểu số đo tiêu chuẩn của vòng eo thực tế là bao nhiêu? Có rất nhiều chị em phụ nữ cho rằng eo càng nhỏ thì càng đẹp. Chính vì có suy nghĩ như vậy, nên họ thường xuyên tập luyện một cách quá mức dẫn đến số đo vòng eo được giảm nhưng lúc này thân hình lại không cân đối.

Cách tính tỉ số cơ thể

Theo các chuyên gia sắc đẹp, một vòng eo đẹp khi chúng có số đo phù hợp với kích thước của các bộ phận cùng với chiều cao và trọng lượng của cơ thể. Chính vì vậy, trước khi thực hiện cách có eo thon, bạn cần đảm bảo rằng cân nặng đã phù hợp với chiều cao của mình. Cụ thể, để xác định chỉ số cơ thể đúng chuẩn bạn cần áp dụng công thức sau: BMI = Cân nặng(kg) / Chiều cao x chiều cao (m).

Những cách làm eo thon
Bảng chỉ số BMI của nữ

Sau khi đã tính được chỉ số cơ thể, bạn có thể xác định mức độ gầy – béo của mình thông qua bảng sau:

Phân loại BMI (kg/m2)
Cân nặng thấp (gầy) < 18,5
Bình thường 18,5 – 22,99
Thừa cân 23 – 24,99
Tiền béo phì ≥ 25
Béo phì cấp I 25 – 29,99
Béo phì cấp II 30 – 34,99
Béo phì cấp III 35 >

 

*** Xem thêm dịch vụ: Phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt

Vòng eo có kích thước bao nhiêu được xem là đúng chuẩn?

Sau khi đã có được thân hình với chiều cao và cân nặng lý tưởng, để thực hiện cách làm eo thon hiệu quả nhất, hội chị em cần xác định số đo vòng eo chuẩn nhất của mình. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi người mà số đo vòng eo cũng khác nhau. Để xác định kích thước vòng 2, bạn có thể áp dụng công thức sau: Số đo vòng eo = ½ chiều cao – 22cm.

Xác định số đo vòng eo
Cần xác định số đo vòng eo mục tiêu

Khi đã biết được số đo mục tiêu vòng 2 bạn muốn hướng đến, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra kích thước hiện tại để áp dụng cách làm eo thon tại nhà đúng chuẩn nhất. Để đo vòng eo, bạn đưa thước dây qua vòng eo nhỏ nhất nằm trên rốn.

Ngoài cách tính trên, vòng eo được xem là đẹp nhất khi sở hữu kích thước nhỏ hơn vòng 1 khoảng 20cm và kém vòng 3 khoảng 24cm. Bên cạnh đó, tỉ lệ vòng mông và bụng được xem đẹp nhất khi dao động vào khoảng 0.68.

Các cách có eo thon nhanh nhất
Đo phần eo nhỏ nhất trên rốn

*** Tìm hiểu: Sụn megaderm trong công nghệ thẩm mỹ mũi

Cách làm eo thon hiệu quả

Sau khi đã biết được chuẩn xác số đo vòng eo mà bản thân muốn hướng đến, chúng ta sẽ tiến hành thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng. Một số chị em thường chọn hình thức tập gym hay yoga ở các trung tâm thể hình. Bên cạnh đó, một số người lại không đủ thời gian cũng như kinh tế để thuê huấn luyện viên hay đăng ký tập bên ngoài. Biết được điều đó, bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ chú tâm hướng dẫn cách có eo thon chỉ với những bài tập đơn giản dưới đây.

Bài tập 1: Cách làm eo thon cùng tư thế đẩy cá heo (Dolphin plank)

Bài tập này có tác dụng đốt mỡ thừa ở bụng cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, có còn làm cân bằng cơ tay, chân và thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các xương tứ chi. Chúng ta có thể thực hiện bài tập này như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy nằm úp để thân hình song song với mặt đất, co khủy tay vuông góc với mặt sàn. Nếu có thể, bạn hãy uốn cong các ngón chân thành nắm đấm và áp sát trên nền nhà.
  • Hít thở nhẹ nhàng, sau đó nâng phần hông theo hình chữ V và ngược lại. Bạn hãy lập lại bài tập này 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần để tăng hiệu quả.
Bài tập làm eo thon
Tư thế dolphin plank

Bài tập 2: Tư thế cây cầu (Bridge)

Bài tập này có tác dụng giảm mỡ vùng bụng eo khá tốt. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm đau lưng, làm vòng 3  trở nên săn chắc hơn. Cách thực hiện tư thế cây cầu được tiến hành như sau:

  • Nằm ngửa sát với nền nhà và đầu gối hơi cong.
  • Siết chặt mông và vùng bụng sau đó nâng chúng lên mức cao nhất có thể. Cuối cùng, bạn hãy cố gắng giữ độ cao đó khoảng 5 giây và từ từ hạ xuống.
  • Lặp lại bài tập này 3 hiệp và mỗi hiệp thực hiện 20 lần.
Hướng dẫn bài tập giúp eo thon
Bài tập Bridge

Bài tập 3: Vặn mình Boxing

Động tác này được xếp vào top các bài tập cách làm eo thon tại nhà nhanh nhất. Không những thế, nó còn hỗ trợ phần xương ở lưng được linh hoạt và dẻo dai hơn. Quy trình thực hiện theo từng bước như sau:

  • Nằm ngửa trên mặt sàn và đầu gối cong nhẹ.
  • Dùng sức mạnh của vai và lưng nâng phần thân trên lên khỏi mặt đất và hạ xuống như ban đầu.
  • Liên tục thực hiện bài tập này 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 15 lần.
Cách làm eo thon hiệu quả
Động tác vặn mình

*** Có thể bạn cần biết: Phương pháp nâng mũi sụn tai

Những thực phẩm giúp giảm mỡ vùng bụng

Để sở hữu thân hình với số đo vòng eo đúng như ý muốn, ngoài các bài tập cơ bản, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại thực phẩm dưới đây.

Trà – tăng quá trình trao đổi chất

Khi tiêu hóa chậm, các dưỡng chất có trong cơ thể cũng chuyển hóa chậm hơn bình thường. Chính vì thế, để quá trình trao đổi dưỡng chất được diễn ra bình thường, bạn nên uống thêm 1 cốc trà gừng vào mỗi sáng thức dậy.

Thực phẩm làm eo thon
Uống trà gừng cũng là một cách làm eo thon tại nhà

Ăn chuối

Trong quả chuối có chứa kali, có tác dụng điều hòa và cân bằng lượng nước trong cơ thể. Vì vậy, khi dùng loại thực phẩm này vòng 2 của bạn sẽ nhanh lấy lại vóc dáng.

Cách làm eo thon tại nhà đơn giản
Chuối cũng giúp bạn giảm mỡ bụng phần eo

Socola đen

Trong mỗi thanh socola có đến 70% hàm lượng cao. Theo các chuyên gia nghiên cứu, khi socola tiếp xúc với nước và enzym tiêu hóa thì quá trình lên men chuyển thành hợp chất kháng viêm diễn ra nhanh hơn. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng béo bụng.

Cách có eo thon đơn giản
Socola đen hạn chế tình trạng béo bụng

Một số điều cần lưu ý khi tiến hành cách làm eo thon

Ngoài việc kiên trì tập luyện và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bạn cần tuân thủ một vài điều dưới đây:

  • Bạn hãy hạn chế việc uống nước ngọt, nước có ga hay đồ uống có cồn quá nhiều. Thay vào đó, chúng ta nên uống thật nhiều nước lọc hoặc nước ép hoa quả để thanh lọc cơ thể và đào thảo tạp chất.
  • Chị em không nên ăn thức ăn nhanh hay chứa quá nhiều chất tinh bột, đường trong thời gian thực hiện cách có eo thon. Ngược lại, bạn hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây hay hạt ngũ cốc.
  • Bạn nên hạn chế thức khuya, hãy ngủ sớm và phải đảm bảo đủ giấc.
  • Trong quá trình tập luyện, bạn nên đeo nai nịt bụng thường xuyên để vòng eo được cố định.
  • Ngoài tập luyện và ăn kiêng, các chị em phụ nữ cũng có thể kết hợp thêm massage vùng bụng để quá trình đốt mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.
Cách làm eo thon nhờ chế độ ăn uống
Giữ chế độ ăn uống hợp lý

*** Xem thêm thông tin: Mũi lân là gì? Người mũi lân có tướng số ra sao?

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách làm eo thon mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, qua bài viết này, hội chị em sẽ có cho mình những bí quyết loại bỏ toàn bộ mỡ thừa, mang lại vẻ đẹp săn chắc.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*