Những điều cần biết khi học tiếng Nhật căn bản – Gợi ý sách

Học tiếng Nhật căn bản cần có cho mình một lộ trình rõ ràng 
Học tiếng Nhật căn bản cần có cho mình một lộ trình rõ ràng 

Để việc học tiếng Nhật căn bản cho những người mới bắt đầu được dễ dàng nhất đòi hỏi người học cần chuẩn bị và xây dựng cho mình một lộ trình rõ ràng. Ngoài ra, tìm kiếm các tài liệu và sách chuẩn cũng giúp việc học tiếng Nhật thuận lợi nhất. 

Bài viết của https://thptchuyensonla.edu.vn/ dưới đây sẽ đưa ra những lưu ý quan trọng mà những người mới bắt đầu học không thể bỏ qua.  

Người học tiếng Nhật căn bản cần chuẩn bị những gì? 

Học tiếng Nhật căn bản cần có cho mình một lộ trình rõ ràng 
Học tiếng Nhật căn bản cần có cho mình một lộ trình rõ ràng

Chắc hẳn khi tiếp xúc với một ngôn ngữ mới như tiếng Nhật, có rất nhiều bạn sẽ chưa thực sự biết mình phải bắt đầu từ đâu. Nhất là với những bạn quyết định tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà. Do đó, để có một hành trình tiếp thu một ngôn ngữ mới được tốt nhất, một số điều bạn nên chuẩn bị. Cụ thể như:   

Xác định mục tiêu học tiếng Nhật 

Muốn có thể thành công thu nạp và sử dụng một ngôn mới là điều không phải dễ dàng, muốn thành công đòi hỏi bản thân người học cần có sự kiên trì và chăm chỉ nhất định. Để duy trì điều này hằng ngày, bạn cần tìm ra một lý do khiến bạn mong muốn học tiếng Nhật. 

Xác định mục tiêu học tiếng Nhật còn được gọi là bước đặt mục tiêu trước khi bắt tay vào học. Điều này rất quan trọng vì bạn có thể đặt được cho mình một đích đến, từ đó vẽ ra một lộ trình cụ thể để khiến việc học trở nên rõ ràng hơn. 

Có rất nhiều các mục tiêu mà bạn có thể đặt ra cho bản thân mình, thế nhưng để tránh quá sức bạn có thể đặt những mục tiêu nhỏ như: Xem phim Nhật mà không cần xem phụ đề, học tiếng Nhật để giao tiếp trong công việc,… Hay các mục tiêu lớn hơn như học tiếng Nhật để đi du học, qua Nhật công tác và định cư,…

Xây dựng lộ trình học tiếng Nhật từ căn bản đến nâng cao 

Sau khi có các mục tiêu cụ thể, những người học tiếng Nhật đã xác định được trước thời gian mà mình cần hoàn thành. Dựa vào đó, xây dựng cho bản thân một lộ trình học tiếng Nhật từ căn bản đến nâng cao với các mức thời gian thích hợp. 

Ngoài ra, với các bạn có mục tiêu học tiếng Nhật được cấp các chứng chỉ quốc tế có thể sử dụng toàn cầu, cũng nên xây dựng lộ trình học có thể đáp ứng các bài thi đánh giá năng lực theo các chứng chỉ mong muốn sở hữu. 

Một trong những chứng chỉ tiếng Nhật hiện nay đang được cấp bởi Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và các tổ chức giáo dục Nhật Bản uy tín là chứng chỉ JLPT. Chứng chỉ này sẽ chia năng lực người tham gia thi theo các cấp độ N, với từng cấp độ tương ứng với các mức độ khác nhau như. Cụ thể như:

  • Trình độ N5: Là cấp độ tiếng Nhật căn bản, sơ cấp.
  • Trình độ N4: Là cấp độ tiếng Nhật cơ bản. 
  • Trình độ N3: Là cấp độ tiếng Nhật hạ cấp.
  • Trình độ N2: Là cấp độ tiếng Nhật trung cấp.
  • Trình độ N1: Là cấp độ tiếng Nhật cao cấp.
Tiếng Nhật căn bản tương đương với trình độ N5 sơ cấp 
Tiếng Nhật căn bản tương đương với trình độ N5 sơ cấp

Chuẩn bị một số sách tiếng Nhật căn bản

Để bắt đầu học tiếng Nhật căn bản không thể thiếu đi các loại sách giáo trình. Một trong số những loại giáo trình được sử dụng rộng rãi và thường được nhiều người lựa chọn để bắt đầu học tiếng Nhật là bộ giáo trình Minna no Nihongo. 

Giáo trình Minna no Nihongo được nhiều người mới bắt đầu để làm quen và học vì đây là bộ sách với đa dạng các bài tập gần gũi, cung cấp các từ vựng bổ ích dành cho mọi lứa tuổi có thể dễ dàng tiếp cận. 

Bộ giáo trình Minna no Nihongo
Bộ giáo trình Minna no Nihongo

Học tiếng Nhật căn bản nên bắt đầu từ đâu? 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các mục tiêu, lộ trình và giáo trình để học tiếng Nhật căn bản, bạn có thể bắt đầu học với lộ trình như sau: 

  • Giai đoạn 1: Nhập môn với bảng chữ cái

Có 3 bảng chữ cái tiếng Nhật thường được sử dụng là Hiragana, Katakana và Kanji. Đầu tiên, bạn có thể học thuộc và làm quen trước với hai bảng Hiragana, Katakana. Và tiến hành học Kanji. 

  • Giai đoạn 2: Tiếp cận ngữ pháp với giáo trình Minna no Nihongo

Sau khi học thành thạo bảng chữ cái, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là học các từ vựng và ngữ pháp để có thể xây dựng một câu hoàn chỉnh. Bạn có thể tự học bằng cách học 25 bài học đầu tiên trong giáo trình Minna no Nihongo. Đồng thời, bạn vẫn nên nhớ ôn tập bảng chữ cái Kanji ở bậc căn bản để làm tiền đề và điều kiện để có thể học lên các trình độ cao hơn. 

  • Giai đoạn 3: Luyện tập học giao tiếp với các chủ đề 

Để có thể áp dụng và học nói tiếng Nhật căn bản, bạn cần học thêm phần giao tiếp cơ bản thông dụng. Bạn sẽ học những câu chào hỏi căn bản, mẫu câu cảm ơn, mẫu câu xin lỗi, một số đoạn hội thoại trong lớp/trong cuộc sống, một vài câu hội thoại kể về sở thích,… 

Để hoàn thành tự học tiếng Nhật căn bản cho những người bắt đầu, bạn nên chia đều lộ trình học để đảm bảo có thể trau dồi đủ các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Hy vọng với những thông tin dưới đây sẽ hỗ trợ lộ trình học một cách dễ dàng nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà CTM, 299 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: info.kizuki@khangvn.com

Hotline: 0983773473 – 0904822216

Website: https://kizuki.edu.vn/

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*