Nội thất phong cách Nhật là gì? Một số đặc trưng nội thất phong cách Nhật

nội thất phong cách nhật

Nội thất phong cách Nhật Bản được thế giới đánh giá cao, vừa hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách kiến ​​trúc đang dần trở thành xu hướng hiện nay.

Nội thất phong cách Nhật là gì?

Nội thất phong cách Nhật là một phong cách thiết kế nội thất xuất xứ từ Nhật Bản. Phong cách này đặc trưng bởi sự tối giản, tinh tế, tập trung vào sự tiện dụng và tính thẩm mỹ của từng chi tiết. Điều đặc biệt của phong cách này là sự tôn trọng và cảm nhận về sự tự nhiên, không gian, ánh sáng và chất liệu.

nội thất phong cách kiểu nhật
Nội thất phong cách Nhật Bản là gì?

Các đặc điểm chính của nội thất phong cách Nhật bao gồm sàn gỗ, cửa trượt, tường màu trắng sạch, nội thất bằng gỗ tự nhiên như đinh hương hay gỗ thông, các món đồ trang trí đơn giản nhưng tinh tế như bình hoa, tranh treo tường, đèn ngủ và vật dụng nhỏ khác. Tất cả các chi tiết đều được chọn lọc và sắp xếp một cách hài hòa để tạo ra một không gian sống thanh lịch và bình yên.

Những nét đặc trưng nổi bật trong nội thất phong cách Nhật

Dưới đây là một số nét đặc trưng nổi bật của nội thất phong cách Nhật mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Tối giản và tiện lợi

Đây là một trong những phong cách thiết kế tối giản rất tiện trong sinh hoạt là những nét đặc trưng không thể thiếu trong nội thất phong cách Nhật Bản. Bên cạnh đó, nó là còn là đặc điểm tính cách của con người ở nơi đây. Tất cả các đồ vật đều được tối ưu hóa chức năng sử dụng và tiết kiệm không gian sống.

Thân thiện với môi trường

Nhật bản là một trong những quốc gia biết bỏ qua điểm yếu và sử dụng điểm mạnh một cách triệt để. Không được thiên nhiên ban tặng tài nguyên nhưng lại có rất nhiều tre nứa và gỗ nên họ sử dụng để làm nguyên vật liệu chính để xây dựng nhà ở nội thất hay làm đồ thủ công mỹ nghệ.

Kiến trúc của các căn nhà Nhật Bản phong kiến đều làm tất cả bằng gỗ. Tuy nhiên, ngày nay nội thất phong cách này chỉ điểm xuyết các chi tiết gỗ. Chính vì vậy, việc bảo vệ môi trường đã thu hút rất nhiều người Châu Âu đến trải nghiệm.

***Khám phá ngay: Tổng hợp những mẫu ghế công thái học Sihoo chính hãng giá tốt nhất năm 2023

Sử dụng tông trắng làm màu chủ đạo hoặc các gam màu sáng

Nội thất phong cách Nhật Bản hiện đại đa phần là sử dụng gam màu trắng. Đây là gam màu giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, khi màu trắng kết hợp với màu gỗ ấm sẽ đem giúp căn phòng trở nên hài hòa tạo không gian sống trở nên hiện đại, gọn gàng và khoa học.

thiết kế nội thất phong cách nhật
Những nét đặc trưng nổi bật trong nội thất phong cách Nhật

Không gian rộng rãi thoáng mát

Thiên nhiên bên ngoài là một trong những yếu tố trong thiết kế của phong cách Nhật. Họ luôn cân bằng, hướng mở ra thiên nhiên trong từng thiết kế. Bởi vậy, mỗi căn nhà sẽ được thiết một khoảng vườn riêng.

Nội thất phong cách Nhật có kết cấu cửa trượt nên rất lộng gió, không gian bên ngoài và bên trong chỉ được ngăn cách mành tre hoặc màn gỗ. Chính vì vậy, các căn phòng kiểu Nhật đều rất mát mẻ và dễ chịu.

Không gian sống xanh

Trong mỗi không gian của người Nhật họ luôn trang trí rất nhiều cây xanh. Các chậu Bonsai truyền thống hoặc là những chậu cây cảnh nhỏ toát lên nét truyền thống đặc trưng.

Phù hợp với không gian nhỏ

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì đây là phong cách xu hướng. Việc sử dụng nội thất phong cách Nhật đem đến sự gọn gàng, tinh tế. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ cũng cho căn phòng của bạn trở nên hiện đại và tiện nghi hơn.

Gợi ý 10 mẫu thiết kế nội thất phong cách Nhật

Dưới đây là 10 mẫu thiết kế nội thất phong cách Nhật mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Thiết kế phòng khách

Phòng khách của người Nhật thường được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Một số nét đẹp đặc trưng của phong cách Nhật mà bạn có thể kể đến như đường nét và kiểu dáng rất tối giản chủ yếu là đường thẳng hoặc là hình khối đơn giản để tiết chế lại sự rối mắt tập trung vào ánh nhìn vào những điểm chủ chốt của không gian.

mẫu nội thất phong cách nhật
Mẫu nội thất phong cách Nhật sang trọng
nội thất của phong cách nhật
Mẫu thiết kế nội thất phong cách Nhật đơn giản

Thiết kế phòng ngủ

Trang trí nội thất phong cách Nhật Bản trong phòng ngủ thường sẽ thấy 2 tiêu chí là tối giản và mộc mạc. Đối với phong cách này bạn nên bày trí các món ăn cơ bản được làm từ tre hoặc tre,… Ngoài ra giường trệt sẽ có thêm miếng lót chiếu tatami chính là sự kết hợp hoàn hảo trong phong cách nội thất Nhật Bản.

nội thất phòng ngủ phong cách nhật
Mẫu thiết kế nội thất phong cách Nhật độc đáo, mới lạ
nội thất theo phong cách nhật
Mẫu thiết kế phong cách Nhật hiện đại
phòng ngủ nội thất phong cách nhật
Mẫu phong cách nội thất Nhật sang trọng

Thiết kế phòng bếp

Với thiết kế phong cách đẹp, hiện đại, ấm cúng sạch sẽ và mới mẻ là một trong những ngôn từ miêu tả của khu vực bếp mang phong cách tối giản. Người Nhật từ lâu đã có tư duy khoa học, tính toán về sự tiện ích bên cạnh đó còn đảm bảo về tính thẩm mỹ.

bài trí nội thất phong cách nhật
Mẫu thiết kế phòng bếp theo phong cách Nhật đẹp
nội thất phong cách của nhật
Mẫu thiết kế phòng khách đơn giản tiện nghi
nội thất kiểu phong cách nhật
Mẫu thiết kế phòng bếp siêu độc đáo và tiện nghi

***Bạn không nên bỏ lỡ: Top những mẫu ghế công thái học Butterfly chính hãng được ưa chuộng nhất năm 2023

Nội thất phong cách Nhật Bản là một trong những kiến trúc nổi bật được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ trên đây bạn có thể thiết kế không gian sống tinh tế, sang trọng phù hợp cho gia đình riêng mình.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*