Kích thước quầy pha chế, quầy bar quán cafe tiêu chuẩn

kích thước quầy pha chế
Tiêu chuẩn đo kích thước quầy pha chế

Kích thước quầy pha chế là một vấn đề cần được chú ý khi trước khi xây dựng. Nó đóng vai trò là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại trong trải nghiệm của khách hàng. Cùng tìm hiểu cách đo đạc kích thước tiêu chuẩn để bố trí quầy pha chế theo ý bạn nhé!

kích thước quầy pha chế cafe
Một kiểu cấu tạo đầy đủ của quầy pha chế

Cấu tạo cơ bản của quầy pha chế

Trước khi đến với kích thước chuẩn quầy pha chế, chúng ta cần biết cấu trúc làm nên chúng cơ bản gồm các phần sau:

  • Hộc đá: Bộ phận chuyên dùng để cho đá vào pha chế. Thùng đá góp phần cách nhiệt hiệu quả nên đá giữ được lâu hơn mà không bị tan trong nước.
  • Thanh đựng dụng cụ: Đặt các loại dụng cụ dùng trong lúc pha chế.
  • Thanh đựng ly tách: Giúp cho các loại ly được sử dụng trở nên khô ráo.
  • Khay chứa trái cây: Đặt nó trên hộc đá và sử dụng hơi lạnh từ hộp đá để làm lạnh hoa quả. Khay được thiết kế đa năng, tiện dụng cho người dùng.
  • Bồn rửa: Được sử dụng với mục đích chùi rửa và làm sạch trong quá trình chế biến giúp người pha chế dễ dàng thao tác hơn.

    kích thước quầy pha chế
    Tiêu chuẩn đo kích thước quầy pha chế

Kích thước tiêu chuẩn của quầy pha chế phổ biến

Kích thước quầy pha chế có sự khác biệt tùy thuộc theo quy mô và mục đích sử dụng của nó. Dưới đây là kích thước quầy pha chế cafe, nhà hàng hoặc gia đình.

Kích thước quầy pha chế gia đình

Quầy bar gia đình rất phổ biến với các gia đình hiện đại và thường được đặt ở phòng bếp. Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và gặp gỡ bạn bè của gia chủ. Quầy bar gia đình có quy mô khác với kích thước quầy bar cafe, nó có cách bố trí gọn gàng và tối giản hơn.

kích thước quầy pha chế cho nhà ở
Kiểu quầy bar mini dành cho nhà ở

Sau khi chọn một vị trí thích hợp cho quầy bar trong nhà, bạn cần dựa vào số thành viên trong gia đình để điều chỉnh kích thước mong muốn. Khác với quầy bar bên trong nhà hàng. chiều cao quầy pha chế dành cho gia đình khoảng 90-110 cm. Với chiều cao như vậy, quầy bar sẽ có yếu tố hợp phong thủy và thuận tiện cho các gia đình khi sử dụng. Đặc biệt chiều cao của quầy bar cộng với tủ bếp là khoảng 220cm.

Về chiều dài, quầy bar gia đình sẽ thay đổi tùy thuộc vào không gian trong nhà bạn, nhưng không nên quá rộng sẽ hạn chế lối đi trong nhà.

Kích thước quầy pha chế quán cà phê

Quầy bar cafe thường được thiết kế với kích thước không quá cao. Thường có hình chữ L, O, U giúp khách hàng dễ dàng quan sát quá trình làm việc của nhân viên chế biến. Đồng thời kích thích sự tò mò, mời gọi khách hàng khám phá các loại cà phê khác nhau của quán.

Ở Việt Nam, chiều cao quầy bar phổ biến và tối ưu nhất là 100-120 cm đối với bàn ngoài trời và 70-90 cm đối với ghế ngồi bên trong. Chiều rộng đảm bảo khoảng 90 cm.

Hơn hết, tầm nhìn của nhân viên phục vụ với khách hàng phải đứng ngang hàng với nhau để thể hiện họ bình đẳng với nhau. Để có kích thước chuẩn bạn cũng nên chú ý đến độ sâu của quầy bar. Độ sâu của quầy pha chế tùy thuộc vào mục đích và chức năng của nó. Tuy nhiên, thông thường độ sâu của quầy bar café tối thiểu đạt từ 40-60 cm.

**XEM THÊM: Ghế bar chân gỗ SIÊU ĐẸP cho quán bar, nhà hàng

kích thước quầy pha chế tầm trung
Quầy pha chế quán cafe có quy mô tầm trung

Kích thước quầy pha chế nhà hàng

Quầy bar nhà hàng cũng đang là xu hướng hiện nay đối với những nhà hàng muốn hiện đại và thu hút khách hàng. Khi thiết kế quầy pha chế dành cho nhà hàng cần chú ý đến không gian sao cho việc pha chế và phục vụ của nhân viên quầy bar được thoải mái nhất có thể. Chiều rộng tối thiểu phải đạt 90 cm, chiều cao lý tưởng cho quầy bar nhà hàng là từ 1,1m trở xuống đối với tòa nhà một tầng và từ 0,8m đến 1,05m đối với tòa nhà hai tầng.

Đồng thời, khoảng cách tối thiểu giữa hai tầng là 25 cm. Xác định độ sâu của quầy bar dựa trên các tính năng và chức năng của nó và nhà hàng của bạn. Chiều sâu của quầy bar nhà hàng thường dao động từ 40 cm đến 60 cm.

kích thước quầy pha chế bar
Quầy bar của nhà hàng cần điều chỉnh để hợp với không gian

Những lưu ý cần biết khi thiết kế quầy pha chế

Ngoài yếu tố cấu tạo và kích thước quầy pha chế, chúng ta cần tìm hiểu kĩ càng về những điều sau đây nếu có ý định triển khai xây dựng khu vực này:

Nguyên vật liệu xây dựng

Một quán bar lớn, hiện đại sẽ gây ấn tượng với khách của bạn bằng tính thẩm mỹ cao cấp, sử dụng các vật liệu như gỗ,… Hiện nay, nhiều chất liệu sản xuất quầy bar đảm bảo cả về tính thẩm mỹ và độ bền nhưng chất liệu gỗ được ưa chuộng hơn cả. Bạn có thể sử dụng đá nhân tạo, đá hoa cương và các vật liệu khác để tạo thanh cho quầy bar. Ngoài ra, vật liệu xây nên quầy pha chế cũng phần nào liên hệ đến yếu tố kích thước.

kích thước quầy bar pha chế
Thi công quầy bar cần chú ý đến vật liệu và ánh sáng

Không gian và ánh sáng trong quầy

Quầy bar vừa là nơi tụ họp, vừa là nơi phục vụ rượu nên ánh đèn bên trong nên sáng hơn những phần còn lại, tuy nhiên cũng tránh quá nhiều ánh sáng có thể gây khó chịu khi thưởng thức đồ uống.

**TÌM HIỂU THÊM Các màu bàn ghế cafe ngoài trời ĐẸP

Những thông tin về kích thước quầy pha chế trên mang tính chất tham khảo nhằm giúp các bạn hiểu thêm về cấu tạo của nó đối với mỗi loại hình khác nhau. Nếu cần tư vấn về thi công và thiết kế quầy bar vui lòng liên hệ trunghieudecor.com để biết thêm chi tiết.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*