Nước điện giải là gì? Lợi ích của nước điện giải đối với sức khỏe

tìm hiểu nước điện giải là gì
Tìm hiểu nước điện giải là gì qua bài viết sau

Nước điện giải là thức uống rất phổ biến hiện nay, mang lại nhiều lợi ích đã được các chuyên gia tại Nhật Bản và trên thế giới khẳng định. Vậy nước điện giải là gì? Uống nước điện giải có tác dụng gì cho sức khỏe người dùng? Cách pha nước uống điện giải?

1. Nước điện giải là gì?

Nước điện giải được gọi với tên gọi khác là nước ion kiềm được truyền các khoáng chất tích điện như natri, kali, magie và canxi. Nước điện giải còn là loại nước giàu khoáng chất, rất kiềm tính, giàu chất chống oxi hóa,…

nước điện giải là gì
Nước điện giải là gì

Chất điện giải đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, giúp hoạt động của cơ bắp và các quá trình khác trong cơ thể diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

2. Tác dụng của nước điện giải đối với sức khỏe

Tác dụng của nước điện giải với các phân tử nước siêu nhỏ làm tăng khả năng thẩm thấu và trao đổi chất, nổi bật bởi nhiều tính chất đặc trưng: giàu tính kiềm, giàu hydro chống oxy hóa,…Do đó, nước điện giải vô cơ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, bí quyết vàng để kéo dài tuổi thọ và bảo vệ sức khỏe.

2.1. Tăng cường hệ miễn dịch

Chúng ta có thể hình dung nước điện giải là nước gì đó có vai trò như một chất tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Nó giúp cân bằng cơ thể giữa axit và kiềm. Ngoài ra, nước còn có tác dụng chống gốc tự do, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, cơ thể tránh được các tác nhân gây bệnh, bảo vệ sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch.

2.2. Cải thiện vấn đề về tiêu hóa, đường ruột

Nước có tính kiềm rất cao như nước điện giải có tác dụng gì? Nước kiềm có thể giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày. Khi trung hòa axit, cơ thể lấy lại sự cân bằng tự nhiên, giảm các triệu chứng viêm loét, trào ngược hay đau dạ dày…

tác dụng của nước điện giải
Nước điện giải hỗ trợ các vấn đề về đường ruột

Ngoài ra, nước điện giải còn giúp loại bỏ axit dư thừa, chất bẩn bám vào thành ruột. Bạn sử dụng nước điện giải giúp cho đường ruột được đào thải chất dư thừa hiệu quả hơn.

>>Xem thêm thông tin: Đại lý nước Ion Life

2.3. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Từ những nghiên cứu được các nhà khoa học tiến hành, nước điện giải có thể loại bỏ các gốc tự do, tác nhân gây đột biến gen. Đồng thời, nó giúp insulin vận chuyển đường đến các tế bào trong cơ thể một cách bình thường. Vì vậy, việc uống nước điện giải hàng ngày sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường trung hòa lượng axit trong máu, từ đó giúp hạn chế tối đa các nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.

2.4. Nuôi dưỡng da khỏe đẹp, hỗ trợ điều trị các bệnh về da

Cấu trúc phân tử trong nước điện giải rất nhỏ, dễ thẩm thấu vào tế bào, kèm theo đó loại nước này còn cân bằng độ pH trong cơ thể. Khi cơ thể bạn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì độ pH cũng sẽ được cân bằng, góp phần chăm sóc làn da của bạn được khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, uống nước ion kiềm còn giúp khiến cho những vùng ngứa, đỏ, vảy sẽ giảm dần và được cải thiện đáng kể.

2.5. Hỗ trợ giảm cân

Giải đáp cho câu hỏi uống điện giải có tác dụng gì thì việc giúp giảm cân là lợi ích tuyệt vời của loại nước này. Khi bạn ăn nhiều thực phẩm có tính axit, lượng dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Lớp mỡ này nếu không được đốt cháy, giải phóng năng lượng thì sẽ tích tụ và dày dần lên, khi đó mới xảy ra tình trạng béo phì, thừa cân.

uống nước điện giải giúp hỗ trợ quá trình giảm cân
Uống nước điện giải giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

Uống nước điện giải giúp trung hòa axit tích tụ trong cơ thể, thanh lọc và giải độc cơ thể. Kết quả là cơ thể bạn nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

2.6. Giúp ngăn ngừa loãng xương

Trong quá trình khám phá và tìm hiểu ra nước điện giải là gì, loại nước rất giàu khoáng chất có chứa hàm lượng lớn canxi khoáng chất giúp xương chắc khỏe. Khoa học cũng chứng minh nước điện giải ion kiềm có thể làm giảm lượng canxi bài tiết qua nước tiểu, hạn chế khả năng cơ thể lấy canxi từ xương để trung hòa axit. Từ tác dụng đó có thể ngăn ngừa sự hình thành bệnh loãng xương và hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.

Ngoài ra, nước điện giải ion kiềm còn hỗ trợ các vấn đề về khớp và cơ, do đó ngăn ngừa chấn thương. Các cơ quan trong cơ thể cũng được thanh lọc, không phải hoạt động quá nhiều, có thêm năng lượng để duy trì các hoạt động.

>>> Xem thêm Đại lý nước Bidrico UY TÍN giao hàng tận nơi nhanh chóng.

2.7. Ngăn ngừa ung thư

Các gốc tự do là nguyên nhân chính gây ung thư còn ở trong nước điện giải có các phân tử hydro – chất chống oxy hóa cực mạnh. Nhờ đó, nó có thể chống lại các gốc tự do tấn công cơ thể, từ đó ngăn ngừa ung thư.

Loại nước này cũng có tính kiềm rất cao, trung hòa axit dư thừa, tạo môi trường cho các tế bào phát triển và tái tạo bình thường. Với cấu trúc phân tử nhỏ dễ dàng được các tế bào hấp thu giúp quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể tốt hơn. Lúc này cơ thể có điều kiện tốt nhất để phát triển khỏe mạnh.

3. Phân biệt nước điện giải tự nhiên và nước bù điện giải

Nước điện giải tự nhiên là nước được chiết xuất từ ​​máy lọc nước điện giải – giữ lại toàn bộ khoáng chất tự nhiên, còn nước bù điện giải đến từ ​​máy lọc nước phổ biến hiện nay – sử dụng khoáng chất nhân tạo để tái khoáng. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại nước điện giải này là ở thành phần khoáng chất của nước.

phân biệt nước điện giải tự nhiên và nước bù điện giải
Sự khác nhau giữa nước bù điện giải và nước điện giải tự nhiên

Với nước điện giải tự nhiên, lượng khoáng chất tự nhiên có sẵn trong nguồn nước được giữ nguyên sau quá trình lọc. Trong khi đó, nước điện giải tái khoáng sử dụng khoáng chất nhân tạo vì khi lọc sạch các tạp chất có hại, vi khuẩn, kim loại nặng… Khoáng chất tự nhiên cũng vô tình bị loại bỏ.

4. Khi nào cơ thể cần bổ sung chất điện giải?

Tình trạng mà chúng ta cần bổ sung chất điện giải nhất là khi cơ thể bị mất nước do các nguyên nhân như làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, đổ mồ hôi, tiêu chảy, nôn ói hay tập thể dục cường độ cao,…

Chất điện giải cần được đảm bảo duy trì lượng  phù hợp để giúp cơ thể hoạt động tốt. Nếu cơ thể mất cân bằng điện giải sẽ dẫn đến các nguy cơ như chuột rút, co cứng cơ, mất nước hoặc có thể tử vong.

>>Xem thêm sản phẩm: Nước Lavie 350ml

5. Lưu ý khi uống nước điện giải

Nước điện giải là gì? Uống nước điện giải ion kiềm nhiều vi khoáng là cách cung cấp chất điện giải cho cơ thể đơn giản và an toàn mà chúng tôi khuyên dùng vì tính an toàn của nó. Mặc dù các loại nước uống bù điện giải được coi là an toàn cho sức khỏe như nước dừa, sữa bò, nước ép trái cây, sinh tố… Tuy nhiên, những loại nước uống này không phải lúc nào  cũng phù hợp với tất cả mọi người. Ví dụ, đối với những người đang giảm cân, nên hạn chế uống đồ uống chứa nhiều đường hoặc calo. Nước uống thể thao hay nước uống bù điện giải cũng được sử dụng để cung cấp chất điện giải cho cơ thể nhờ sự có mặt của các ion như: Na+, Ca2+, Mg2+, K+… Nhưng những loại nước này không phải là một lựa chọn thay thế mà là một lựa chọn thay thế tốt vì chúng chứa nồng độ chất điện giải cao giả tạo, đồng thời cũng chứa nhiều đường và calo, và không tốt nếu tiếp tục sử dụng trong thời gian dài.

lưu ý khi sử dụng nước điện giải
Lưu ý khi sử dụng nước điện giải

Ngoài ra, trên thị trường còn có các loại thuốc thay thế chất điện giải có thể nhanh chóng thay thế lượng chất điện giải mà cơ thể bị mất đi để giúp cơ thể hồi phục. Tuy nhiên, bạn không thể thường xuyên sử dụng các loại thuốc bù nước điện giải mà chỉ nên dùng trong các trường hợp như:

  • Người lớn hoặc trẻ em bị sốt, tiêu chảy, nôn nhiều và mất nước nhẹ đến trung bình.
  • Người làm việc trong môi trường nóng bức, vận động nhiều nên ra nhiều mồ hôi.

Hiện nay, nhiều người thường sử dụng nước biển khô hay còn gọi là Oresol hoặc viên Hydrite pha với nước để bù nước khi bị mất nước do tiêu chảy hoặc sốt cao.

Bên cạnh những khái niệm nhận biết nước điện giải là gì, những lợi ích mà loại nước lọc này đem lại cũng vô cùng hấp dẫn.  Tuy nhiên chúng ta vẫn cần cân nhắc kĩ lưỡng khi sử dụng nó để có được hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm và trải nghiệm thử loại nước này tại website goinuoccuong.vn nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*