Tìm hiểu kích thước cửa nhà vệ sinh tiêu chuẩn theo phong thủy

Kích thước ô chờ
Kích thước ô chờ

Ngoài nhu cầu về sản phẩm và thi công, kích thước cửa nhà vệ sinh như thế nào là hợp lý và chuẩn phong thuỷ cũng là câu hỏi mà khá nhiều người sẽ đặt ra khi đang phân vân không biết để kích thước ô chờ là bao nhiêu để thuận tiện nhất.

Đầu tiên hãy cùng thptchuyensonla.edu.vn tìm hiểu kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn là bao nhiêu để có thể thiết kế kích thước cửa cho phù hợp.

Kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn thường được áp dụng

Theo các chuyên gia và kinh nghiệm trong ngành xây dựng, Phong Thịnh Door giới thiệu đến bạn 3 kích thước tiêu chuẩn cho nhà vệ sinh

Kích thước tối thiểu cho nhà vệ sinh gia đình

Nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho gia đình có diện tích tối thiểu vào khoảng 2,5m2 – 3 m2. Kích thước này vừa đủ để đáp ứng các vật dụng nhà tắm cơ bản như vòi tắm, bồn rửa mặt, bồn cầu vệ sinh, phù hợp được đặt ở vị trí không gian dưới cầu thang hoặc phía cuối nhà.

Kích thước tối thiểu nhà vệ sinh gia đình
Kích thước tối thiểu nhà vệ sinh gia đình

>>> Xem thêm: Tìm hiểu kích thước cửa nhựa nhà vệ sinh.

Kích thước nhà vệ sinh vừa

Diện tích từ 4m2 – 6m2 là diện tích phòng vệ sinh tiêu chuẩn rất phù hợp với mọi gia đình. Với kích thước nhà vệ sinh phòng tắm tiêu chuẩn như vậy, bạn dễ dàng bố trí các thiết bị nhà tắm như vòi hoa sen, bồn cầu và một tủ đựng đồ nhỏ vẫn rất thoải mái.

Kích thước nhà vệ sinh lớn

Diện tích nhà vệ sinh lớn theo tiêu chuẩn là từ 10m2 – 11m2 trở lên. Với kích thước lý tưởng này ta có thể dễ dàng bố trí thêm các thiết bị khác như máy nóng lạnh, bồn tắm to, máy xông hơi,… vô cùng phù hợp cho gia đình.

Kích thước cửa nhà vệ sinh theo Lỗ Ban

Để hoà hợp với diện tích và không gian nhà vệ sinh, kích thước cửa nhà vệ sinh cũng phải chuẩn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Kích thước cửa nhà vệ sinh tiêu chuẩn

Kích thước cửa nhà vệ sinh thường phải tính thêm độ dày khuôn. Phần lớn khuôn cửa ngoài thị trường sẽ dày 4.5-6 cm tính theo kích thước phủ bì. Để tính được kích thước chính xác của cửa thì phải cộng mỗi bên cửa thêm phần dày khuôn kích cỡ tương ứng.

Kích thước ô chờ
Kích thước ô chờ

>>> Xem thêm: Báo giá và mẫu cửa xếp nhà vệ sinh, nhà tắm

Hai kích thước cửa nhà vệ sinh phong thuỷ, số đẹp theo thước Lỗ Ban phổ biến hiện nay là:

  • Kích thước cửa nhà vệ sinh nhỏ: 69×198 cm (kích thước lọt gió)

Có thể xê dịch chiều rộng 67,5cm đến 69,8cm, chiều dài 191,5cm đến 198,5cm

Nếu khuôn cửa có khung dày 4,5cm thì kích thước phủ bì cửa cụ thể là:

  • Chiều rộng khung bao cửa: 69cm+ 4.5cm bên trái + 4.5cm bên phải = 780cm.
  • Chiều dài khung bao cửa: 198cm + 4,5cm bên trên = 202,5cm.

(Cách tính tương tự với khung có độ dày khác)

  • Kích thước cửa nhà vệ sinh lớn: 81×214 cm (kích thước này thường dùng cho phòng ngủ hơn)

Có thể xê dịch chiều rộng 80,5cm đến 81,8cm, chiều dài 210,8cm đến 214,2cm

Nếu khuôn cửa có khung dày 4,5cm thì kích thước phủ bì cửa cụ thể là:

  • Chiều rộng khung bao cửa: 81cm+ 4.5cm bên trái + 4.5cm bên phải = 90cm.
  • Chiều dài khung bao cửa: 212cm + 4,5cm bên trên = 216,5cm.

(Cách tính tương tự với khung có độ dày khác)

>>> Xem thêm: Tìm hiểu các loại cửa nhôm cao cấp được ưa chuộng nhất năm 2020

Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn cho công trình hiện đại

Ta xác định chiều rộng, chiều cao cửa căn cứ theo diện tích của phòng vệ sinh và độ lớn mặt tiền. Cụ thể:

  • Chiều ngang cửa nhà vệ sinh theo thước Lỗ Ban thường là 69 hoặc 81 cm. Tương ứng, kích thước chiều rộng của cửa sẽ là 70 hoặc 90 cm (đã cộng thêm khoảng 4.5 cm khuôn cửa mỗi bên). Đối với cửa nhà vệ sinh 2 cánh hoặc một cánh phụ thì chiều rộng sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 1.5 lần kích thước trên.
  • Bạn có thể tham khảo chiều cao cửa nhà vệ sinh để làm cửa các phòng khác vì thông thường chúng sẽ tương đương nhau. Lúc này chiều cao cửa thường trong khoảng từ 200-235 cm.
  • Nếu lắp đặt thêm cửa thông gió thì nhà vệ sinh cần cộng thêm khoảng 30-45 cm để làm cao.

Lưu ý khi chọn kích thước cửa nhà vệ sinh phong thuỷ

Dựa vào thước Lỗ Ban, bạn sẽ có thể dễ dàng lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh phù hợp với phong thủy. Tuy nhiên, có vài lưu ý sau để bạn tham khảo nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thuận tiện khi sử dụng:

  • Kích thước cửa vệ sinh phải tương xứng với tổng thể nhà vệ sinh để đảm bảo sự hài hòa, cân đối. Nếu như nhà vệ sinh của bạn có diện tích nhỏ thì diện tích của cửa nhỏ, đối với trường hợp này thì cửa xếp bằng nhựa sẽ là lựa chọn tối ưu nhất vì đây là mẫu cửa không cần có khung.
  • Nếu nhà vệ sinh gần với cửa phòng ngủ thì kích thước cửa toilet phải có chiều cao bằng với kích thước cửa phòng ngủ để tránh bên cao, bên thấp nhìn mất thẩm mỹ. Và nên lựa chọn vị trí đặt cửa nhà vệ sinh không được đối diện với bất kỳ cửa phòng nào trong nhà.
  • Tránh chọn kích thước nhà vệ sinh nằm trong cung xấu như Hiểm Họa, Thiên Tai, Cô Độc và Thiên Tặc. Nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của gia chủ và khiến gia chủ gặp nhiều điều xui xẻo trong cuộc sống. Để thuận tiện hơn bạn có thể tham khảo bảng tra cứu ở bên dưới:
Bảng tra cứu kích thước Lỗ Ban
Bảng tra cứu kích thước Lỗ Ban

Để biết thêm các thông tin về các loại cửa hoặc các thông tin bổ ích khác. Truy cập ngay danh mục Bài viết hay.

Trên đây là thông tin về kích thước cửa nhà vệ sinh tiêu chuẩn theo phong thuỷ. Nếu bạn quan tâm và cần tư vấn về sản phẩm cũng như thi công lắp đặt cửa nhà vệ sinh thì hãy liên hệ với phongthinhdoor.com ngay hôm nay nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*