Trụ Implant là gì? 4 loại trụ Implant phổ biến nhất hiện nay

Trụ Implant có thể hiểu là các “chân răng nhân tạo”. Trong bài viết này sẽ giới thiệu về trụ implant – giải pháp tiên tiến giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin đồng thời chia sẻ về 4 loại trụ Implant phổ biến nhất hiện nay.

Trụ Implant là gì?

Trụ implant, hay còn gọi là cấy ghép nha khoa, là một trụ kim loại nhỏ, thường được làm bằng titanium, được cấy vào xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất. Trụ implant đóng vai trò như chân răng nhân tạo, giúp nâng đỡ mão sứ, cầu răng hoặc hàm giả, phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho răng.

Trụ Implant là gì?
Trụ Implant là gì?

Sự khác nhau giữa các trụ Implant là gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trụ implant khác nhau, mỗi loại đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng. Dưới đây là một số yếu tố chính tạo nên sự khác biệt giữa các loại trụ implant.

Sự khác nhau giữa các trụ Implant
Sự khác nhau giữa các trụ Implant

Công nghệ xử lý bề mặt Implant

Công nghệ xử lý bề mặt Implant
Công nghệ xử lý bề mặt Implant

Hiện nay, có 2 loại công nghệ giúp xử lý bề mặt các loại trụ implant phổ biến:

  • Công nghệ xử lý bề mặt SLA (Sand-blasted Large grit, Acid-etched) Sau khi trải qua quá trình xử lý bề mặt bằng dung dịch axit, trụ Implant được phủ thêm lớp Ti-6Al-4V + AS. Lớp phủ này sở hữu cấu trúc vi mô tương đồng với cấu trúc xương người giúp tăng cường khả năng tích hợp xương và độ bền lâu dài cho implant.
  • Công nghệ xử lý bề mặt bằng thủy phân Axit (EA): Sau khi chế tạo, Implant sẽ trải qua quy trình xử lý bề mặt bằng dung dịch axit chuyên dụng. Quá trình này giúp tạo độ nhám trên bề mặt implant, tăng diện tích tiếp xúc và cải thiện khả năng tích hợp với xương hàm sau khi cấy ghép.

*** Xem thêm: Các mẫu răng sứ đẹp nhất hiện nay

Công nghệ xử lý vùng cổ trụ Implant

Công nghệ xử lý vùng cổ trụ Implant
Công nghệ xử lý vùng cổ trụ Implant

Hiện nay, có 3 phương pháp xử lý chính được sử dụng cho vùng cổ của các loại trụ Implant:

  • Công nghệ xử lý vùng cổ Implant bằng hệ thống chỉ siêu nhỏ: tạo các lớp ren siêu nhỏ khắc trên bề mặt vùng cổ implant giúp tăng độ bám dính giữa Implant và nướu và giữa độ bền lâu dài cho cấy ghép. 
  • Công nghệ xử lý vùng cổ implant bằng hệ thống chỉ siêu nhỏ: việc này giúp bám dính chặt chẽ hơn giữa implant và xương, tạo nền tảng vững chắc cho quá trình tích hợp xương.
  • Công nghệ xử lý cổ Implant chuyển đổi nền tảng: Góc vát được tạo ra bằng cách sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mài hoặc cắt một phần nhỏ ở vùng cổ implant giúp giảm áp lực nhai ở vùng cổ Implant

Kích cỡ trụ Implant

Kích cỡ trụ Implant
Kích cỡ trụ Implant

Kích thước các loại trụ Implant (đường kính 2-6mm, chiều dài 8-16mm) đóng vai trò quan trọng cho hiệu quả và độ bền cấy ghép. Việc lựa chọn kích thước phù hợp cần được thực hiện bởi nha sĩ chuyên môn cao.

Khả năng chịu lực

Khả năng chịu lực của các loại trụ Implant phụ thuộc vào các yếu tố như chất liệu cấu tạo nên trụ implant và công nghệ sản xuất.

Khả năng tương thích của trụ với cơ thể

Ba yếu tố then chốt quyết định khả năng tương thích của implant với cơ thể gồm công nghệ sản xuất, đặc điểm cấu trúc và cấu trúc bề mặt. Mỗi thương hiệu implant sở hữu công nghệ và quy trình sản xuất riêng, dẫn đến sự khác biệt về thời gian tương thích xương.

*** Xem thêm: So sánh giữa cầu răng sứ và Implant

Tiêu chí nào chọn trụ Implant tốt nhất, phù hợp nhất?

Để lựa chọn được trụ implant chất lượng và phù hợp thì bạn nên xem xét các tiêu chí dưới đây:

Thương hiệu nổi tiếng

Khi chọn trụ implant bạn nên lựa chọn các thương hiệu có lịch sử lâu đời và uy tín như Straumann (Thụy Sĩ), Nobel Biocare (Thụy Sĩ), Zimmer Biomet (Mỹ), DENTSPLY Sirona (Mỹ), Osstem (Hàn Quốc), Dentium (Hàn Quốc)… Những thương hiệu này áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, đảm bảo độ chính xác và tinh vi, giúp tạo ra implant có bề mặt mịn, cấu trúc đồng nhất, nâng cao khả năng tích hợp với xương hàm.

Chi phí phù hợp

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều loại implant với nhiều mức giá khác nhau. Do đó bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn trụ implant phù hợp với tài chính của mình.

Tay nghề bác sĩ

Tuy trụ Implant sở hữu chất lượng cao và độ tương thích sinh học tốt, nhưng để đạt được kết quả cấy ghép thành công và như mong muốn, yếu tố then chốt nằm ở tay nghề và chuyên môn cao của bác sĩ.

Tiêu chí chọn trụ Implant
Tiêu chí chọn trụ Implant

TOP 4 trụ Implant tốt nhất hiện nay

Việc lựa chọn trụ Implant phù hợp đóng vai trò quan trọng cho sự thành công và hiệu quả lâu dài của quá trình cấy ghép. Dưới đây là 4 loại trụ Implant được đánh giá cao và phổ biến nhất hiện nay:

Implant Megagen

Trụ Implant Megagen là thương hiệu uy tín đến từ Hàn Quốc, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật tư y tế. Sản phẩm Implant Megagen đã được chứng nhận chất lượng bởi các tổ chức y tế uy tín quốc tế như FDA (Hoa Kỳ) và CE (Châu Âu). Trụ Implant Megagen khi cấy trực tiếp vào xương hàm sẽ có vai trò như chân răng thật. 

Một số ưu điểm của trụ Implant Megagen có thể kể đến như:

  • Thiết kế phù hợp với xương hàm của người châu Á.
  • Tính ổn định cao, khả năng ăn nhai tốt nhờ chất liệu Titanium.

Chi phí cấy ghép Implant Megagen giao động khoảng 24.000.000 (đã bao gồm trụ Implant + Abutment + Mão sứ).

Top 4 trụ Implant
Top 4 trụ Implant

Implant Hahn

Trụ Implant Hahn là sản phẩm được sản xuất bởi Glidewell, công ty nha khoa uy tín tại Mỹ với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và dịch vụ phòng thí nghiệm nha khoa chất lượng cao. Trụ Hahn được làm từ chất liệu Titanium tinh khiết được rất nhiều người tin chọn, đã phục vụ thành công hơn 80.000 khách hàng trên toàn cầu. Trụ Implant Hahn là dòng trụ cao cấp, sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, mang đến khả năng tích hợp xương tối ưu, độ ổn định cao, hạn chế tình trạng đào thải trụ… 

Một số ưu điểm của trụ Implant Hahn có thể kể đến như:

  • Đa dạng kích thước, phù hợp mọi vị trí mất răng
  • Phù hợp với tất cả các loại xương

Chi phí cấy ghép Implant Hahn rơi vào khoảng 35.000.000 – 38.000.000 VND (đã bao gồm trụ Implant + Abutment + Mão sứ).

Top 4 trụ Implant
Top 4 trụ Implant

Implant C-tech

Trụ Implant C – Tech được sản xuất tại Ý bởi công ty cùng tên là một trong những cơ sở đầu tiên sản xuất Implant tại châu Âu và là nhà sản xuất cho nhiều dòng Implant trên thế giới. So sánh với các loại trụ Implant từ Hàn Quốc, Pháp và Thụy Điển, trụ Implant C Tech được coi là lựa chọn có chi phí ổn mà vẫn đảm bảo chất lượng cao như các loại trụ Implant cao cấp.

Một số ưu điểm của trụ Implant C-tech có thể kể đến như:

  • Công nghệ xử lý bề mặt tiếp xúc SLA kích thích sinh nhân tố sinh trưởng, giúp các tế bào xương mới phát triển ổn định.
  • Độ đàn đồi, độ chịu lực cao, đảm bảo ăn nhai chắc chắn.

Chi phí cấy ghép Implant C-tech rơi vào khoảng 22.000.000/trụ (đã bao gồm trụ Implant + Abutment + Mão sứ).

Top 4 trụ Implant
Top 4 trụ Implant

Implant Straumann

Trụ Implant Straumann là sản phẩm thuộc tập đoàn cùng tên Straumann AG (Thụy Sĩ). Trụ Implant Straumann thuộc phân khúc Implant cao cấp, là dòng implant danh tiếng có nguồn gốc lâu đời hiện đang được phân phối cho hơn 100 quốc gia trong đó có Việt Nam.  Trụ các chuyên gia đánh giá cao về khả năng phục hồi sức khỏe ăn nhai lẫn thẩm mỹ cho việc cấy ghép implant.

Một số ưu điểm của trụ Implant Straumann có thể kể đến như:

  • Khả năng tích hợp xương nhanh chóng chỉ trong 6 tuần
  • Độ bền cao, thích hợp cho nhiều trường hợp mất răng

Chi phí cấy ghép Implant Straumann SLActive rơi vào khoảng có giá là 35.000.000 VNĐ/trụ và được bảo hành lên đến 20 năm (bao gồm cả khớp nối Abutment và răng sứ trên Implant).

Top 4 trụ Implant
Top 4 trụ Implant

Bài viết đã giới thiệu đến bạn 4 loại trụ Implant phổ biến nhất hiện nay, cùng với những ưu điểm nổi bật của từng loại. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn cho mình loại trụ Implant phù hợp nhất. Để đảm bảo chất lượng khi thực hiện trồng Implant, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín. Một trong những lựa chọn bạn có thể tham khảo là Nha Khoa Miền Tây.

Đón xem nhiều tin tức mới nhất từ thptchuyensonla.edu.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*