Phòng hội thảo là gì? Cho thuê phòng hội thảo tại TPHCM

Chuẩn bị đầy dủ máy chiếu, bàn ghế
Chuẩn bị đầy dủ máy chiếu, bàn ghế

Tổ chức sự kiện là một trong những ngành “hot” nhất ngày naydo vậy mà nhu cầu thuê phòng hội thảo ngày càng tăng vọt. Vậy, phòng hội thảo tiêu chuẩn bao gồm các gì? Mức giá thuê phòng hội thảo là bao nhiêu? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết!

Phòng hội thảo được thiết kế bố trí để làm nơi tổ chức các sự kiện, nội dung liên quan đến buổi hội thảo
Phòng hội thảo được thiết kế bố trí để làm nơi tổ chức các sự kiện, nội dung liên quan đến buổi hội thảo

Hội thảo là gì?

Hội thảo là cuộc gặp mặt của 1 nhóm người có cùng mối để ý chung  1 địa điểm và thời giờ nhất quyết đã định sẵn trước nhằm mục đích tranh luận về nội dung đang để ý.

những hội thảo phổ biến thường dựa trên các lĩnh vực nền công nghiệp, nghề nghiệp và người mến mộ chung. Hội chợ thương mại chung thường xuyên tập trung vào một ngành công nghiệp và có các diễn giả trình bày, phát biểu các thông tin, hoạt động quan tâm tới những người tổ chức sự kiện và tham sự.

Phòng hội thảo là gì?

Phòng hội nghị tại khách sạn
Phòng hội nghị tại khách sạn

Phòng hội thảo hoặc còn có tên gọi khác là phòng họp, phòng hội nghị, phòng hội đàm, phòng nghị sự là một phòng tại trong tòa nhà được thiết kế bố trí để làm nơi tổ chức các sự kiện, nội dung liên quan tới buổi hội thảo, hội nghị, tọa đàm, hội đàm hoặc tiếp xúc liên quan tới công việccông táckinh doanh,…

Thông thường, phòng hội thảo được sử dụng để họp nội bộ, nơi để tiếp khách hay dùng để hội thảo. Phòng này được bố trí trong những văn phòng, công sở, trung tâm hội nghị, khách sạn,…

Phòng hội thảo được trang bị đầy đủ đồ nội thất tiện nghi và dễ dàng hơn so với các phòng có chức năng trang trí khác. 1 yếu tố cơ bản đó là không thể thiếu các vật dụng như: bàn ghế, bản đồ, bảng, tủ tài liệu.

Phòng hội thảo tiêu chuẩn gồm những gì?

Chuẩn bị đầy dủ máy chiếu, bàn ghế
Chuẩn bị đầy đủ máy chiếu, bàn ghế

Tùy theo mục đích sử phương tiện thể mà phòng hội tahor có thể được sắp xếp khác nhau. Tuy nhiên, phòng hội nghị tiêu chuẩn cần được trang bị đầy đủ các thiết bị như:

Với mỗi mục đích cụ thể, phòng họp được sắp xếp khác nhau. Tuy vậy, phòng hội nghị tiêu chuẩn cần được trang bị đầy đủ:

  • Bàn ghế cho khách mời.

  • Loa, thiết bị âm thanh, máy chiếu.

  • Sân khấu, bục cho người chủ trì hoặc bàn ghế cho diễn giả.

  • Diện tích thích hợp số người tham gia.

Tại sao cần thuê phòng hội thảo?

Trong thời đại phát triển như hiện nay, việc thuê phòng workshop TP. HCM ngày càng trở thành thịnh hành với cá nhân, công ty. Người tổ chức hội thảo thường xuyên lựa chọn địa điểm tổ chức bằng các lý do như:

  • Cá nhân/Doanh nghiệp không sở hữu địa điểm có diện tích đủ rộng cho sự kiện.

  • Giúp cá nhân/doanh nghiệp xây dựng hình ảnh giỏi trong mắt người dùng, đối tác.

  • Giúp doanh nghiệp có không gian hội thảo chuyên nghiệpsang trọng.

  • Trải nghiệm dịch vụ nhiệt tình, chất lượng nhất.

Lúc nào nên thuê phòng hội thảo?

Khi nào nên thuê phòng hội nghị?
Khi nào nên thuê phòng hội nghị?

Nhu cầu tham dự hội thảo, chia sẻ kiến thức, những kinh nghiệm ngày càng rất nhiều đang khiến nhu cầu thuê phòng hội thảo tăng caobên ngoài thuê địa điểm tổ chức hội thảo sẽ thích hợp với các trường hợp:

  • Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân/doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên tham gia học tập.

  • Hội thảo với số lượng khách mời lớn hoặc hội thảo do doanh nghiệp vừa và nhỏ tổ chức

Chi phí thuê phòng hội thảo là bao nhiêu?

Tùy theo số lượng mời tham gia mà bạn sẽ có đề nghị phònghội nghị có diện tích lớn nhỏ khác nhau. vì thếrất khó để đánh giá chính xác cho thuê phòng hội thảo Thành phố HCM mức giá bao nhiêu. hiện nay, có nhiều đơn vị cho thuê phòng hội nghị mức giá khá rẻ nhưng bảo đảm có đầy đủ những thiết bị, âm thanh phục vụ cho hội thảo.

Có thể nói, với mức giá khoảng 1.600.000 là bạn đã có thể thuê phòng hội thảo với sức chứa đựng khoảng 30 chỗ.

Tìm hiểu về tổ chức sự kiện

Dưới đây là các thông tin chi tiết về tổ chức sự kiện.

Sự kiện là gì?

Sự kiện là sự việc xảy ra với 1 tầm quan trọng nào đó chẳng hạn như: sự kiện ra mắt sách, sự kiện trao bằng vô cùng tốt nghiệp, sự kiện công bố giải thưởng, sự kiện ra mắt dịch vụ, sản phẩm,…

Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện là quá trình bao gồm một vài hay toàn bộ công tác như: nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng; lập chương trình, kế hoạch, chuẩn bị những yếu tố cần thiết; tổ chức diễn biến của sự kiện trong 1 thời gian và không có gian cụ thể nào đó để truyền đạt thông điệp nhất quyết tới các người tham dự sự kiện và xã hội nhằm phục vụ khá nhiều mục đích khác nhau của những chủ thể tham gia vào sự kiện.

Những lưu ý khi thuê phòng hội thảo

Không gian phòng họp là một trong số những yếu tố quyết định tới sự thành công của buổi họp. Với vô số những địa điểm khác nhau, những công ty không biết nên lựa chọn địa điểm nào vừa thích hợp, vừa giỏivì thếcác doanh nghiệp cần nắm vững những lưu ý sau đây.

Quy mô phòng họp

Quy mô của phòng hội thảo sẽ phù thuộc vào số lượng người tham dự và tính chất của hội thảo. Trước lúc tiến hành thuê phòng bạn cần lên danh sách số người tham gia để lựa chọn không gian phòng phù hợp.

Trang thiết bị phòng họp

Phòng hội thảo đạt tiêu chuẩn là văn phòng phải đáp ứng những đề nghị về cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc họp. các trang thiết bị đáp ứng như: hệ thống đèn chiếu sáng phải bảo đảm, có màn hình chiếu lớn hay màn hình LED và hệ thống điều hòa 2 chiều.

Không gian và màu sắc

Không gian và màu sắc trong phòng cũng là yếu tố quyết định nhất đến chất lượng phòng hội thảo. không gian phòng phải yên tĩnh, đem tới cảm giác thoải mái và thân thiện, góp phần làm giảm sự căng thẳng của cuộc họp.

Màu sắc trang hoàng phòng hội nghị phải hài hòa không có quá sặc sỡ cũng không có quá mờ nhạt, màu sắc phòng họp sẽ tạo điều kiện cho người tham gia tập trung cao độ vào cuộc họp, đem lại hiệu quả cao.

Vị trí phòng họp

Khi lựa chọn địa điểm phòng hội nghị nên ưu tiên nơi dễ cho việc đi lại của những người tham dự. Để dễ nhất, doanh nghiệp nên chọn địa điểm  vị trí trung tâm.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*