Kích thước catalogue đúng chuẩn

Catalogue là một dạng quảng bá sản phẩm được thiết kế dưới dạng ấn phẩm đang được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Vậy catalogue là gì? Kích thước catalogue bao nhiêu mới là đúng chuẩn? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về hình thức quảng cáo này nhé!

Catalogue là gì?

Catalogue (catalog) là một ấn phẩm quảng cáo được thể hiện dưới dạng một quyển tài liệu bao gồm hình ảnh và phần thông tin mô tả về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Catalogue sẽ được phân phối và phát hành rộng rãi đến các cửa hàng, trung tâm, doanh nghiệp để người đọc có thể tra cứu nội dung một cách đầy đủ và chính xác nhất về sản phẩm như giá cả, đặc điểm, giá bán,…

Catalogue mô tả chi tiết sản phẩm và dịch vụ
Catalogue mô tả chi tiết sản phẩm và dịch vụ

Dung lượng catalogue chính xác và đầy đủ nhất nằm trong khoảng từ 16 – 20 trang. Thông trường người ta sẽ thiết kế dưới dạng số trang chẵn như 8, 10, 12, 14,… Catalogue được in trên giấy Couches nên hình ảnh rất sắc nét, màu sắc có độ tương phản cao. Sau khi in, catalog thường sẽ được cán bóng, phun thêm lớp UV sau đó mới hoàn thiện sản phẩm.

Tìm hiểu thêm: Kích thước catalog thông dụng nhất 2022

Tầm quan trọng của catalogue

Catalogue được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn khi muốn giới thiệu sản phẩm đến mọi người. Vậy vì sao catalogue lại được dùng phổ biến như vậy. Cụ thể, khi một catalogue thành công sẽ có tác dụng như sau:

Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Catalog ngoài mục đích cung cấp thông tin mô tả về mặt hàng của doanh nghiệp để người đọc có thêm sự hiểu biết về sản phẩm đó. Ngoài ra, nó còn được sử dụng như một chương trình quảng cáo của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Họ muốn thông qua catalog có thể đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng để mua và đầu tư vào nó. Chính vì thế việc thiết kế ra một catalogue đẹp mắt là bước đầu tiên trong quá trình chinh phục khách hàng.

Catalog giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp
Catalog giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Catalogue giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi vào một cửa hàng mua quần áo mà nhân viên cứ liên tục đi theo giới thiệu các sản phẩm chưa? Catalogue sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề phiền não ấy. Trong catalog sẽ xuất hiện đầy đủ các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh để bạn có thời gian nghiên cứu và hỏi nhân viên những vấn đề chưa rõ.

Catalogue giúp tiết kiệm thời gian
Catalogue giúp tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm thông tin

Ngoài ra, catalogue giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Trước đây, bạn phải bỏ ra rất nhiều kinh phí cho việc in ấn, phát tờ rơi, tuy nhiên độ hiệu quả lại không cao như mong đợi. Ngày nay, các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra nguồn chi phí ít ỏi là có thể sở hữu được một cuốn catalogue đáp ứng những mục đích khác nhau và sử dụng được rất nhiều lần.

Cấu tạo của catalogue

Thiết kế của một catalogue đúng chuẩn sẽ bao gồm hình ảnh và phần mô tả giới thiệu về sản phẩm. Tùy theo mục đích và các loại sản phẩm khác nhau sẽ có cách trình bày cho phù hợp. Thông thường bố cục cơ bản của một catalogue sẽ bao gồm các phần:

  • Trang bìa: Đây là phần tiếp xúc với khách hàng đầu tiên. Một trang bìa catalogue hấp dẫn sẽ thu hút người đọc quan tâm đến nội dung bên trong nhiều hơn. Thông thường trang đầu sẽ tóm tắt toàn bộ cuốn catalog, cung cấp những thông tin về doanh nghiệp như logo, tên công ty,…
  • Trang giới thiệu: Giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp, lịch sử hình thành, nhân sự của công ty. Tất cả thông tin nằm trong pham vi 1 trang giấy.
  • Nội dung phần mục lục: Bao gồm các phần, số trang, đề mục, các danh mục chính. Với những catalogue ngắn từ 8 – 12 trang sẽ không phần phải thiết kế phần mục lục.
  • Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ: Gồm hình ảnh và những mô tả về sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Ngoài ra, có thể nêu tên các đối tác lớn đã từng sử dụng sản phẩm hay đầu tư vào các dự án của công ty để tăng thêm sự tin tưởng cho những khách hàng mới.
  • Trang cuối chứa thông tin liên hệ: Phần này nên thiết kế thêm logo, mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, slogan nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, cũng có thể chèn thêm các đơn vị phân phối hoặc khách hàng thân thiết để tăng thêm sự tin tưởng cho người đọc.

Có thể bạn chưa biết: Kích thước khổ giấy A4 chuẩn

Catalogue là ấn phẩm quảng cáo có đầy đủ nội dung
Catalogue là ấn phẩm quảng cáo có đầy đủ nội dung

Kích thước catalogue đúng chuẩn

Khi thiết kế catalogue, ngoài phần nội dung, hình ảnh và màu sắc cần phải quan tâm đến tiêu chuẩn về kích thước. Tùy vào từng công ty, catalog sẽ có những kích cỡ khác nhau để tạo sự khác biệt. Tuy nhiên để tránh tình trạng lãng phí, nên thiết kế catalogue theo khuôn đã định sẵn. Vậy kích thước catalogue đúng chuẩn là bao nhiêu. Các bạn hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Hiện nay, các công ty ưa chuộng thiết kế catalogue trên nền khổ giấy A4 (20.5 x 29.5cm). Đối với kích cỡ này sẽ được chia thành 2 trường hợp:

  • Kích thước catalogue đứng khổ A4: 21 x 29.7 cm khổ trải 42 x 29.7 cm.
  • Kích cỡ catalogue ngang khổ A4: 29.7 x 21 cm khổ trải 59.6 x 21 cm. Đây là kích thước được sử dụng nhiều trong giới thiệu các dự án bất động sản hoặc khách sạn.
Catalogue dùng trong lĩnh vực bất động sản
Catalogue dùng trong lĩnh vực bất động sản

Ngoài ra, người ta thường dùng dạng catalogue có kích thước vuông: 10 x 10 cm, 15 x 15 cm, 21 x 21 cm,… Loại này tạo sự mới mẻ, có nhiều khác biệt thích hợp giới thiệu các sản phẩm nội thất.

Bên cạnh đó, một số catalogue có kích cỡ đặc biệt cũng được các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng. Nó bao gồm các loại sau:

  • Catalog khổ ngang (5.5″ x 8.5″): Thường sử dụng cho các công ty quảng cáo đồng hồ hoặc trang sức với nội dung mô tả ngắn.
  • Catalogue có kích thước lớn vào khoảng 12″ x 12″: Phù hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo nhiều sản phẩm với phần giới thiệu chi tiết, dài hơn. Thường được dùng trong siêu thị hoặc cửa hàng bách hóa.
Mẫu catalogue quảng cáo tại siêu thị
Mẫu catalogue quảng cáo tại siêu thị

Có những loại catalogue nào?

Trên thị trường có rất nhiều loại catalogue phục vụ cho các mục đích khác nhau. Tùy vào nguồn tài chính, sản phẩm, mục tiêu của từng công ty để lựa chọn mẫu catalog cho phù hợp. Hôm nay innhanhshd.com sẽ giới thiệu các mẫu catalogue đang thịnh hành nhất hiện nay:

Catalogue giấy

Đây là loại truyền thống, được sử dụng trong khoảng thời gian rất dài. Catalogue được in ấn và thiết kế chuyên nghiệp với phần trang bìa, mục lục, nội dung về sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Mẫu catalogue truyền thống bằng giấy
Mẫu catalogue truyền thống bằng giấy
Mẫu catalogue bằng giấy đẹp
Mẫu catalogue bằng giấy đẹp

Catalogue trực tuyến

Để tiết kiệm chi phí in ấn và vận chuyển, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đưa các sản phẩm của mình xuất hiện trên nền tảng catalogue điện tử. Điều đặc biệt là các sản phẩm tuy được thiết kế như catalog bình thường nhưng người đọc có thể lựa chọn chế độ lọc theo từng sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn mua hàng và thanh toán điện tử.

Mẫu catalog trực tuyến phổ biến
Mẫu catalog trực tuyến phổ biến
Catalogue điện tử sáng tạo
Catalogue điện tử sáng tạo

Thông qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn toàn bộ các thông tin và các kích thước catalogue đúng chuẩn nhất hiện hay. Tùy thuộc vào từng nhu cầu và các mặt hàng mà công ty sẽ đưa ra lựa chọn catalogue cho phù hợp.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*