Trang web thương mại điện tử cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Cấu trúc website ảnh hưởng đến khả năng SEO
Cấu trúc website ảnh hưởng đến khả năng SEO

Trang web thương mại điện tử (TMĐT) ngày nay là một công cụ cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Bạn có biết, một trang web thương mại điện tử hoàn hảo sẽ cần có những yếu tố gì? Tiêu chuẩn nào cần xem xét khi thiết kế một trang web thương mại điện tử?

Tiếp thị sản phẩm trên môi trường trực tuyến là một trong những hoạt động được các doanh nghiệp chú trọng nhất. Vì vậy, việc xây dựng một trang web thương mại điện tử là rất phổ biến để thu hút khách hàng và tạo thu nhập cho doanh nghiệp.

Dưới đây, Web Chuyên Nghiệp sẽ cung cấp cho bạn 5 tiêu chuẩn để giúp bạn thiết kế và đánh giá chất lượng trang web thương mại điện tử của mình.

Nội dung được tối ưu hóa cho các công cụ thiết kế và người dùng

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thành công của một trang web. Vì mục đích chính của khách hàng khi truy cập vào website của doanh nghiệp là để tìm kiếm thông tin. Vì vậy, trang web cần được giáo dục. Hình ảnh / doanh nghiệp, thông tin công ty,… để giới thiệu và kiểm chứng thương hiệu.

Nội dung website cần được lập kế hoạch tối ưu chuẩn SEO
Nội dung website cần được lập kế hoạch tối ưu chuẩn SEO

Trước đây, các nhà thiết kế web thường có xu hướng tập trung vào việc thêm các biểu tượng, banner, nút CTA hay pop-up… để thu hút, tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến người dùng phân tâm và nhầm lẫn với nội dung hấp dẫn sẽ tạo hiệu ứng thu hút hơn.

Cấu trúc trang web hỗ trợ việc thiết kế

Trang web đẹp, nhưng nó có thể không hoạt động vì khách hàng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Khi bắt đầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn nên nghiêm túc xác định xem trang web của bạn cần bao nhiêu trang. Các trang này được liên kết như thế nào? Điều hướng đồ họa và biểu tượng để hỗ trợ cấu trúc trang web.

Còn phần điều hướng của website thì phải thiết lập sao cho khách hàng dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin. Người dùng muốn tìm kiếm thông tin sản phẩm và mua hàng. Vì vậy, hiển thị thông tin đó một cách dễ dàng và tức thì. Một cấu trúc trang web tốt sẽ liên tục dẫn dắt khách hàng về phía trước và cuối cùng là đưa ra quyết định mua hàng.

Cấu trúc website ảnh hưởng đến khả năng SEO
Cấu trúc website ảnh hưởng đến khả năng SEO

Các nút CTA là một phần thiết yếu của bất kỳ trang web thương mại điện tử nào. Hãy để các nút này nổi bật. Chỉ cho khách hàng cách mua sắm chỉ với một vài cú nhấp chuột. Các CTA thường được sử dụng: “Mua ngay”, “Thêm vào giỏ hàng”, “Đặt hàng ngay”…

Giao diện đẹp và thể hiện “cá tính” của doanh nghiệp

Chủ đề thiết kế là điều quan trọng mà chúng ta nên tiếp cận ngay từ đầu và duy trì nó xuyên suốt. Nội dung, thiết kế và quá trình chuyển đổi giữa các trang và danh mục trong một trang phải kết hợp với nhau để tạo ra một chuỗi logic tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng khi tìm kiếm nội dung trên trang web của bạn. bạn

Màu sắc chính của một trang web thương mại điện tử cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của nó. Vì nó truyền tải thông điệp và hình ảnh của công ty.

Giỏ hàng tích hợp – thanh toán thuận tiện

Cung cấp quy trình đặt hàng và thanh toán trực tuyến là điều cần thiết đối với bất kỳ trang web thương mại điện tử nào. Bạn cần thiết lập và tối ưu hóa quy trình yêu cầu và xác minh thông tin khách hàng khi thực hiện giao dịch và thanh toán. Thông tin cơ bản của khách hàng sẽ bao gồm tên, email, số điện thoại, địa chỉ… và thông tin cung cấp không nên quá dài và rườm rà. Vì nó sẽ khiến người dùng rời khỏi trang.

Tính năng Giỏ hàng cần được tích hợp trên trang TMĐT
Tính năng Giỏ hàng cần được tích hợp trên trang TMĐT

→ Tham khảo: Báo giá thiết kế website chuyên nghiệp

Hiển thị tốt trên tất cả các nền tảng thiết bị

Cùng với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là các thiết bị di động. Tỷ lệ khách hàng tiếp cận bằng điện thoại thông minh ngày càng tăng và gần như chiếm đa số. Do đó, giao diện của một website thương mại điện tử phải tương thích và hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Tối ưu hóa hiển thị trên tất cả các nền tảng thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Điều này sẽ mang lại sự thích thú và trải nghiệm cao hơn cho người dùng công nghệ.

Google cũng ưu tiên các trang web có giao diện thân thiện với thiết bị di động hơn. Do đó, các trang web không thân thiện với thiết bị di động hoặc máy tính bảng khó có được vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm.

Trên đây là 5 tiêu chí chính để xây dựng và đánh giá một website thương mại điện tử chất lượng và hiệu quả. Hy vọng thông tin này hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*