Những điều cần biết khi đăng ký bảo hộ thương hiệu

Bạn đừng nhầm lẫn giữa đăng kí bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu và tên thương mại nhé bởi vì hiện nay vẫn còn nhiều người chưa thể phân biệt được đâu là bảo hộ thương hiệu, đâu là bảo hỗ nhãn hiệu và tên thương mại nên việc đăng kí còn hơi bỡ ngỡ.

Dịch vụ chuyên bảo hộ thương hiệu chất lượng cao

Một phần cũng là do quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay chưa thực sự rõ ràng, đặc biệt là các phân biệt về nhãn hiệu, thương hiệu và tên thương mại, nên có lẽ phân biệt 3 vấn đề này thực sự khó khăn.

Vi vậy chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt 3 loại cơ bản này ở thông tin bên dưới nhé.

Bài viết liên quan : Bảo hộ thương hiệu là gì? Tại sao phải làm thủ tục bảo hộ thương hiệu?

Đăng kí nhãn hiệu

Nhãn hiệu hay còn có tên tiếng anh là Trademark là các dấu hiệu dùng để phân biệt các hàng hóa, dịch vụ các tổ chức, cá nhân riêng biệt nhau. Dấu hiểu ở đây có thể nó là chữ cái, từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp các yếu tố khác đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc khác nhau nhé.

Nhãn hiệu được xem là tài sản hữu hình của doanh nghiệp bởi vì nó có thể khẳng định được độc quyền của doanh nghiệp đó giúp nhiều người biết đến hơn, phải được đăng ký và do cơ quan chức năng công nhận đạt chuẩn pháp luật nhé.

Đăng kí thương hiệu

Thương hiệu khác với nhãn hiệu nó cũng là một dấu hiệu đặc biệt nhưng công dụng của nó là để nhận biết một số sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức tùy theo doanh nghiệp.

Các mẫu thương hiệu chữ

Đối với các doanh nghiệp, thương hiệu là khái niệm để khẳng định độc quyền trong các sản phẩm tiêu dùng của người tiêu dùng, dịch vụ với dấu hiệu của doanh nghiệp gắn lên bề mặt của sản phẩm với ý nghĩa nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ và độc quyền chỉ có ở doanh nghiệp này.

Thương hiệu có thể nói là một tài sản vô hình quan trọng và đối với các doanh nghiệp lớn nhé, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị của các doanh nghiệp

Tên thương mại

Là tên để phân biệt các doanh nghiệp trong cùng các lĩnh vực kinh doanh với nhau, nên đừng nhầm lẫn giữa thương hiệu, nhãn hiệu và tên thương mại nhé.

Ngoài ra thì bên cạnh các dịch vụ đăng kí bảo hộ thì còn có dịch vụ đăng kí bản quyền tác giả cũng là một yếu tố quan trọng đấy nhé.

Đăng kí bản quyền tác giả là gì

Là đăng kí cho tác phẩm của bạn chỉ độc quyền dành cho bạn không bị sao chép bởi người khác cũng không được lấy tên bản quyền của bạn.

Chứng nhận đăng kí bản quyền

Bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho tác phẩm bản quyền của bạn, nếu muốn thì phải được quyền cho phép của chính chủ đăng kí bản quyền tác giả nhé. Và tất nhiên sẽ phải trao đổi với chủ bản quyền và hợp tác nếu bạn muốn thuê hay sử dụng nó.

Địa chỉ đăng kí bảo hộ và bản quyền uy tín

Công ty SBLAW là một trong những công ty cho phép bạn đăng kí các dịch vụ như bảo hộ thương hiệu, đăng kí bản quyền tác giả đúng với pháp luật nhé. Cam kết bảo đảm uy tín và chất lượng 100% cho khách hàng.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì các dịch vụ này sẽ được các nhân viên tư vấn và chia sẻ với khách hàng một cách nhiệt tình để có thể nắm rõ được thông tin và làm thủ tục nhé.

Liên hệ với chúng tôi qua website: baohothuonghieu.com để biết thêm thông tin và kinh nghiệm chi tiết nhé.

1 Trackbacks / Pingbacks

  1. Bảo hộ thương hiệu là gì? Tại sao phải làm thủ tục bảo hộ thương hiệu?

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*