Máy chà sàn ngồi lái là gì? Ưu và nhược điểm của máy

Ưu điểm của máy chà sàn ngồi lái
Ưu điểm của máy chà sàn ngồi lái

Chắc hẳn chúng ta đã từng bắt gặp hình ảnh các loại máy chà sàn ngồi lái ở những trung tâm thương mại. Hình ảnh chiếc xe được điều khiển bởi người ngồi và lau sàn. Thông thường loại xe này sẽ phổ biến ở những nơi có diện tích rộng. Vì vậy, tuy rằng có thể đã từng thấy nhưng rất ít người thật sự hiểu rõ về máy chà sàn ngồi lái. Vậy bài viết này sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin và ưu nhược điểm của máy.

Máy chà sàn ngồi lái là gì? Cấu tạo của máy

Máy chà sàn ngồi lái là gì?

Hiện nay, con người đã phát mình ra một loại máy thông minh cho công nghiệp. Đó là máy chà sàn ngồi lái.Đây là một trong ba dòng máy trong công nghiệp được người tiêu dùng yêu thích sử dụng nhiều hiện nay. Đặc biệt, nó là loại máy có thể chà sàn liên hợp. Nó được thiết kế với dạng có chỗ ngồi và vô lăng để điều khiển. Máy sở hữu chức năng chính là lau sàn cho các nhà xưởng và những nơi có không gian rộng như trung tâm thương mại. Nó hút khô các loại chất thải bụi bám trên bề mặt sàn. Giữ cho sàn luôn luôn được sạch bóng và khô ráo nhanh chóng. Cho nên, người sử dụng sẽ không cần phải tốn quá nhiều công sức để lau dọn ở những nơi có không gian rộng.

Máy chà sàn ngồi lái.
Máy chà sàn ngồi lái.

Cấu tạo của máy chà sàn ngồi lái

Cấu tạo chính của dòng sản phẩm máy chà sàn ngồi lái bao gồm:

  • Buồng lái: Ở đây là nơi đặt buồng điều khiển. Người lái sẽ ngồi trong buồng lái để có thể điều chỉnh hoạt động cho máy. 
  • Thùng chứa nước sạch và thùng chứa nước bẩn riêng biệt: Đối với sản phẩm máy chà sàn. Đặc biệt là 2 loại máy chà liên hợp và máy chà có người lái thì đều được thiết kế tới 2 bình nước. Là một bình chứa nước sạch và một bình chứa nước bẩn. Trong đó, bình chứa nước bẩn được thiết kế nằm ngay trên bình nước sạch. Hỗ trợ giảm kích thước máy sao hết sức có thể nhưng vẫn thỏa mãn được các nhu cầu sử dụng của người dùng. 
  • Motor: Motor là bộ phận quan trọng nhất, nhờ có motor máy mới có thể hoạt động. Các motor máy phần lớn sẽ tác động lớn tới hiệu suất làm việc của máy. Chính vì thế, các loại máy này cần phải được trang bị các loại motor chất lượng. Motor phải đảm bảo các yếu tố như hoạt động khỏe, bền bỉ thì sẽ cho ra hiệu quả làm việc máy cao. Các loại máy chà sàn ngồi lái có công suất lớn phải có 2 motor trở lên. Để có thể thực hiện 2 công việc chà và hút. Giúp cho máy thực hiện nhiều nhiệm vụ vệ sinh khác nhau. 
  • Bánh xe: Do kích thước của các máy chà sàn ngồi này tương đối lớn. Nên phải trang bị hệ thống bánh xe đa chiều để di chuyển thuận lợi cùng tay đẩy chắc chắn để tăng tính cơ động cho thiết bị. Ngoài ra, có phụ kiện đi kèm là: bàn chải cứng, bàn chải mềm, pad đánh sàn, bàn hút nước… 
Cấu tạo của máy chà sàn ngồi lái
Cấu tạo của máy chà sàn ngồi lái

Ưu và nhược điểm của máy

Ưu điểm

Lau dọn có lẽ là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Vì vậy mà dòng máy này sản xuất ra với ưu điểm chính là người dùng sẽ không cần phải tốn quá nhiều công sức để lau dọn. Với thiết kế thêm buồng lái giống một chiếc ô tô. Người dùng chỉ ngồi vào buồng và tất cả điều khiển chỉ bằng rất nhẹ nhàng. Với sự tiện lợi này sẽ giúp cho người tiêu dùng tránh các bệnh về xương khớp như việc phải khom lưng để lau dọn.

Bên cạnh đó, sản phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng. Tính năng đó cũng là: chà rửa, đánh bóng, bảo dưỡng, hút nước bẩn cùng với công suất lớn nên mang tới hiệu quả vệ sinh vượt trội và nhanh chóng nhất.

Một số dòng sản phẩm còn được thiết kế tích hợp thêm tính năng giặt thảm. Làm sạch các vết bẩn cứng đầu và bụi bẩn trên thảm nhanh chóng.

Việc sử dụng máy chà sàn ngồi lái này còn giúp cho các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí. Phí thuê nhân công để dọn dẹp, tiết kiệm thời gian, công sức so với phương pháp vệ sinh truyền thống

Ưu điểm của máy chà sàn ngồi lái
Ưu điểm của máy chà sàn ngồi lái

Nhược điểm

Vì thiết kế khác biệt như vậy nên ì máy cũng có kích thước và trọng lượng lớn hơn nhiều so với các máy chà sàn công nghiệp khác. Vì vậy, máy sẽ thường được dùng cho những nơi có diện tích và không gian lớn như: nhà hàng, khách sạn, siêu thị….

Tuy nhiên, vì thiết kế với kích thước to của máy cũng làm cho khó có thể thực hiện vệ sinh tại các ngóc ngách. Từ đó có thể bỏ sót một số khu vực bị bụi bẩn.

Người điều khiển phải nghiên cứu và am hiểu về máy vì máy cũng có nhiều chức năng nên khó để điều khiển.

Vì kích cỡ lớn cho nên giá thành của sản phẩm cũng sẽ tương đối cao. Nó phù hợp hơn đối với các đơn vị, doanh nghiệp lớn. Chính vì thế, tốt nhất người tiêu dùng nên chọn mua máy của những thương hiệu uy tín như Supper Clean, Fiorentini,…Những loại máy này giúp tăng chất lượng, hiệu quả hoạt động và giữ máy đạt được độ bền cao, đảm bảo an toàn khi hoạt động.

Nhược điểm của máy chà sàn ngồi lái
Nhược điểm của máy chà sàn ngồi lái

Tóm lại 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy chà sàn ngồi lái mà bạn cần biết. Bạn có thể tham khảo để có những biện pháp và cách sử dụng tốt và an toàn cho máy. Mọi thông tin về việc mua máy có thể tham khảo qua ICD CLEANING MACHINES. Ở đây cung cấp rất nhiều sản phẩm vệ sinh công nghiệp có chất lượng cao. 

Thông tin liên lạc:

Số 50/3 Lý Thường Kiệt, TT. Hóc Môn, TP. HCM

Tel: 028. 3636 8439 – 088 818 42 88

Mobile: 0903 322 526

Mail: quoclinh.icd@gmail.com

Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy

Tel: 024.2200 9188 – 0989 449 198

Mobile: 0974 023 586

Mail: doanh.icd@gmail.com

 

Hỗ trợ kỹ thuật & bảo hành:

Phía Bắc – 0981 814 588

Phía Nam – 0903 322 526

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*